« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý vận hành lưới điện phân phối tỉnh Hòa Bình


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý vận hành lưới điện phân phối tỉnh Hòa Bình.
- Từ khóa: Hoàn thiện, quản lý vận hành, lưới điện phân phối.
- Tác giả luận văn: Lê Xuân Thu Khóa: 2015B Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Phạm Thị Thu Hà Nội dung tóm tắt: 1.
- là sản phẩm thiết yếu và được sử dụng rộng rãi nhất trong tất cả các lĩnh vực hoạt động kinh tế và đời sống của con người.
- Ngày nay, cùng với sự phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, nền kinh tế nước ta đang trên đà phát triển, đời sống xã hội không ngừng được nâng cao.
- các khu đô thị, dân cư cũng như các khu công nghiệp xuất hiện ngày càng nhiều, đòi hỏi việc cung cấp điện cho các khách hàng sử dụng điện phải đảm bảo được các chỉ tiêu về mặt kinh tế, cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định.
- đảm bảo chất lượng điện năng cũng như tính linh hoạt cấp điện của hệ thống điện.
- Khi Việt Nam đã hội nhập nền kinh tế Thế giới (WTO), yêu cầu đổi mới ngành điện, thay đổi cơ chế vận hành thị trường điện ngày càng trở nên cấp bách để hướng đến thị trường điện cạnh tranh vào năm 2021 (theo Quyết định số 63/2013/QĐ-TTg ngày của Thủ tướng Chính phủ).
- Thị trường phát điện cạnh tranh đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày cơ chế bao cấp cho ngành điện dần được loại bỏ và vị thế độc quyền của các Công ty phân phối điện dần được xóa bỏ, môi trường kinh doanh điện ngày càng khó khăn, nguy cơ cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường điện ngày càng cao.
- Chính vì vậy, đòi hỏi cần phải xây dựng và quản lý vận hành tốt hệ thống lưới điện nói chung và hệ thống lưới điện phân phối nói riêng nhằm đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng sử dụng điện, nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh, hiệu quả sử dụng điện và tính canh tranh trong việc cung cấp điện cho khách hàng.
- Nhận thức được yêu cầu cấp thiết trên, là một cán bộ đang công tác tại Sở Công Thương Hòa Bình, với mong muốn vận dụng những kiến thức được tiếp thu trong thời gian học tập tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, cùng với những hiểu biết thực tiễn công tác của bản thân, tác giả chọn đề tài: “Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý vận hành lưới điện phân phối tỉnh Hòa Bình” làm đề tài luận văn tốt nghiệp Thạc sĩ của mình.
- Mục đích nghiên cứu - Hệ thống hóa những vấn đề cơ sở lý thuyết công tác quản lý lưới điện.
- Trình bày những khái niệm về lưới điện, lưới điện phân phối, phân loại lưới điện, các yêu cầu về công tác vận hành lưới điện, ý nghĩa về việc nâng cao chất lượng quản lý vận hành lưới điện phân phối.
- Phân tích thực trạng công tác quản lý vận hành lưới điện phân phối của Công ty Điện lực Hòa Bình.
- Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý lưới điện phân phối của Công ty Điện lực Hòa Bình.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu: Công tác quản lý vận hành lưới điện phân phối tại Công ty Điện lực Hòa Bình.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Không gian: Công ty Điện lực Hòa Bình.
- Thời gian: Phân tích từ năm 2014 đến 2016.
- Các giải pháp cho giai đoạn đến 2020.
- Nhiệm vụ nghiên cứu - Thứ nhất: Nghiên cứu lý thuyết về công tác quản lý lưới điện phân phối.
- Thứ hai: Vận dụng lý thuyết nghiên cứu thực trạng công tác quản lý lưới điện phân phối của Công ty Điện lực Hòa Bình giai đoạn từ từ đó đánh giá đúng thực trạng công tác quản lý lưới điện phân phối của Công ty Điện lực Hòa Bình (những kết quả đạt được, những mặt còn tồn tại và nguyên nhân của những tồn tại.
- Thứ ba: Trên cơ sở lý thuyết và thực trạng công tác quản lý lưới điện phân phối của Công ty Điện lực Hòa Bình, luận văn nghiên cứu đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý lưới điện phân phối của Công ty Điện lực Hòa Bình.
- Phương pháp nghiên cứu - Phân tích dựa trên các số liệu thống kê, so sánh với các tiêu chuẩn kỹ thuật của ngành điện.
- Phân tích hệ thống lưới điện hiện tại để tìm nguyên nhân khách quan, chủ quan của các vấn đề về chất lượng điện năng cung cấp cho khách hàng.
- Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của luận văn - Ý nghĩa khoa học: Luận văn góp phần hệ thống hoá lý thuyết những khái niệm về lưới điện, lưới điện phân phối, các yêu cầu về công tác quản lý lưới điện phân phối.
- Ý nghĩa thực tiễn: Kết quả nghiên cứu của luận văn này là những gợi ý quan trọng cho việc xây dựng những giải pháp hiệu quả và khả thi trong hoàn thiện công tác quản lý lưới điện phân phối của Công ty Điện lực Hòa Bình.
- Kết cấu luận văn Ngoài phần mở đầu, phần kết luận, danh mục tài liệu tham khảo nội dung của luận văn được kết cấu gồm 3 chương, cụ thể như sau: Chương 1: Cơ sở lý luận về quản lý vận hành lưới điện phân phối.
- Nội dung trong chương 1 đã hệ thống hóa các cơ sở lý luận liên quan đến đề tài nghiên cứu như: Các khái niệm về lưới điện và phân phối lưới điện, phân loại lưới điện.
- các nội dung của công tác quản lý vận hành lưới điện.
- các chỉ tiêu phản ánh chất lượng quản lý vận hành lưới điện.
- các yếu tố ảnh hưởng đến công tác quản lý vận hành lưới điện.
- ý nghĩa của việc nâng cao chất lượng quản lý vận hành lưới điện để làm cơ sở và căn cứ khoa học cần thiết cho việc thực hiện nghiên cứu và phân tích thực trạng công tác quản lý vận hành lưới điện phân phối tại Công ty Điện lực Hòa Bình.
- Chương 2: Phân tích thực trạng công tác quản lý vận hành lưới điện phân phối tại Công ty Điện lực Hòa Bình.
- Nội dung trong chương 2 của luận văn đã trình bày khái quát về sự ra đời và phát triển, chức năng nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức bộ máy, cơ cấu nguồn nhân lực và kết quả sản xuất kinh doanh năm 2014-2016 của Công ty Điện lực Hòa Bình.
- Phân tích thực trạng công tác quản lý vận hành lưới điện phân phối tại Công ty Điện lực Hòa Bình thông qua việc phân tích các nội dung công tác quản lý vận hành lưới điện.
- các chỉ tiêu phản ánh chất lượng quản lý vận hành.
- Qua đó đánh giá những mặt đã đạt được và những mặt còn hạn chế về hạ tầng lưới điện, công tác tổ chức vận hành lưới điện, nguồn nhân lực và công tác ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác quản lý vận hành lưới điện.
- Nội dung phân tích làm cơ sở thực tiễn cho chương 3 xây dựng một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý vận hành lưới điện phân phối tại Công ty Điện lực Hòa Bình.
- Chương 3: Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý vận hành lưới điện phân phối tại Công ty Điện lực Hòa Bình đến năm 2020.
- Nội dung Chương 3 là một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý vận hành lưới điện phân phối cho Công ty Điện lực Hòa Bình đến năm 2020.
- Dựa vào kết quả phân tích thực trạng công tác quản lý vận hành lưới điện phân phối và định hướng phát triển của Công ty Điện lực Hòa Bình, tác giả đề xuất các nhóm giải pháp về đầu tư hoàn thiện hạ tầng lưới điện.
- hoàn thiện hệ thống thông tin quản lý và đổi mới công nghệ và nâng cao sự hài lòng của khách hàng, góp phần ngày càng thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và đáp ứng được xu thế hội nhập nền kinh tế Thế giới, thị trường bán lẻ điện cạnh tranh và nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hòa Bình.
- Kết luận Trong điều kiện nền kinh tế nước ta đang chuyển sang vận động theo cơ chế thị trường, hội nhập với kinh tế toàn cầu, Ngành điện nói riêng cũng như các ngành kinh tế khách cần có sự củng cố và phát triển, tìm ra những hướng đi phù hợp với sự phát triển của nền kinh tế để ngành điện thực sự trở thành nền kinh tế mũi nhọn trong nền công nghiệp đất nước.
- Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định, nâng cao chất lượng điện năng cho các khách hàng, phục vụ phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, Công ty Điện lực Hòa Bình phải coi trọng việc cải tiến sản phẩm, dịch vụ điện năng của mình, tận dụng năm bắt cơ hội, các lợi thế để củng cố thị trường điện, củng cố lòng tin với khách hàng, phát triển một cách bền vững.
- Như vậy vẫn đề quản lý lưới điện, cung cấp điện liên tục, an toàn và chất lượng là những vấn đề sống còn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Ngành điện nói chung và của Công ty Điện lực nói riêng.
- Công ty Điện lực Hòa Bình cần có nhiều giải pháp để tăng cường công tác quản lý vận hành lưới điện phân phối.
- Đề tài “Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý vận hành lưới điện phân phối tỉnh Hòa Bình” đã nắm bắt chủ trương chung của Nhà nước, của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, đồng thời tham khảo thêm các tài liệu nghiên cứu khác có liên quan.
- Trong thời gian làm việc tại Sở Công Thương Hòa Bình và nghiên cứu thực tế tại Công ty Điện lực Hòa Bình, với mong muốn nêu lên được các giải pháp để nâng cao chất lượng điện năng, độ tin cậy cung cấp điện.
- đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân.
- nâng cao năng suất lao động cho Công ty Điện lực Hòa Bình

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt