« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm cải thiện các chỉ tiêu tài chính tại Công ty Cổ phần Chế tạo Giàn khoan Dầu khí.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm cải thiện các chỉ tiêu tài chính tại Công ty Cổ phần Chế tạo Giàn khoan Dầu khí.
- Nguyễn Đại Thắng Từ khóa: cải thiện chỉ tiêu tài chính, tài chính doanh nghiệp Nội dung tóm tắt: 1.
- Mặt khác trong điều kiện kinh tế đất nước và thế giới đang trong giai đoạn khó khăn, đồng tiền mất giá, khả năng thanh khoản giảm, tình trạng thất nghiệp kéo dài,…Để có thể đứng vững, doanh nghiệp phải tổ chức sản xuất kinh doanh hiệu quả, phải có chính sách, chiến lược đúng đắn trong quản lý và đặc biệt là chiến lược đúng đắn, rõ ràng và cụ thể trong quản lý tài chính.
- Trước tính sàng lọc của nền kinh tế thị trường tạo ra, để tồn tại và phát triển buộc Công ty Cổ phần Chế tạo Giàn khoan Dầu khí phải cải thiện thay đổi tình hình tài chính của mình.
- Chính vì vậy đề tài “Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm cải thiện các chỉ tiêu tài chính tại Công ty Cổ phần Chế tạo Giàn khoan Dầu khí” được lựa chọn nghiên cứu nhằm góp phần đáp ứng đòi hỏi trên của thực tiễn.
- Mục tiêu của đề tài - Hệ thống hóa những vấn đề lý luận cơ bản về phân tích tài chính doanh nghiệp.
- Phân tích thực trạng các chỉ tiêu tài chính tại Công ty Cổ phần Chế tạo Giàn khoan Dầu khí để tìm ra điểm mạnh, điểm yếu và những nguyên nhân gây nên hạn chế.
- Đề xuất một số giải pháp và kiến nghị nhằm cải thiện các chỉ tiêu tài chính tại Công ty Cổ phần Chế tạo Giàn khoan Dầu khí.
- Nội dung của luận văn và kết quả nghiên cứu Nội dung chính của luận văn gồm 3 chương Chương 1: Cơ sở lý luận về tài chính và phân tích tài chính doanh nghiệp.
- 2 Chương này đã trình bày một cách tổng quan về tài chính doanh nghiệp bao gồm: thực chất, ý nghĩa và vai trò của tài chính doanh nghiệp.
- các chỉ tiêu đánh giá tình hình tài chính cũng như các nhân tố ảnh hưởng đến các chỉ tiêu tài chính doanh nghiệp.
- Đặc biệt trong chương này đã trình bày những vấn đề lý luận về phân tích tài chính doanh nghiệp, như vai trò, ý nghĩa của việc phân tích tài chính doanh nghiệp.
- trình tự và nội dung của phân tích tài chính làm cơ sở cho việc phân tích tài chính và đề xuất giải pháp nhằm cải thiện các chỉ tiêu tài chính của Công ty Cổ phần Chế tạo Giàn khoan Dầu khí tiếp theo.
- Chương 2: Phân tích các chỉ tiêu tài chính của Công ty Cổ phần Chế tạo Giàn khoan Dầu khí (PV Shipyard).
- Chương này đã trình bày một cách tổng quát đặc điểm tình hình của Công ty Cổ phần Chế tạo giàn khoan dầu khí bao gồm: lịch sử hình thành, chức năng nhiệm vụ, mô hình tổ chức và một số kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong thời gian qua.
- đồng thời đã trình bày một số đặc điểm và môi trường hoạt động của tổng công ty có ảnh hưởng đến tình hình tài chính của công ty.
- Đặc biệt trong chương 2 đã tiến hành phân tích tình hình tài chính của Công ty Cổ phần Chế tạo giàn khoan dầu khí theo các nội dung: phân tích hiệu quả tài chính, an toàn tài chính.
- Qua kết quả phân có thể thấy doanh thu trong những năm qua tương đối cao tuy nhiên tăng giảm không ổn định qua các năm dẫn đến lợi nhuận không ổn định, hiện tại công ty còn tồn tại nhiều nhược điểm, chương 3 sẽ đưa ra một số giải pháp để khắc phục các nhược điểm này.
- Chương 3: Một số giải pháp chủ yếu nhằm cải thiện các chỉ tiêu tài chính Công ty Cổ phần Chế tạo Giàn khoan Dầu khí.
- Từ kết quả phân tích ở chương 2 và các mục tiêu chiến lược của Tập Đoàn Dầu khí Việt Nam, chiến lược phát triển ngành và chiến lược của PV Shipyard, Tác giả đã đưa ra 4 giải pháp để cải thiện tình hình tài chính tại PV Shipyard như sau: Xây dựng cơ cấu nguồn vốn tối ưu cho công ty: Xây dựng cơ cấu nguồn vốn tối ưu vừa đảm bảo việc sử dụng các đòn bẩy tài chính thúc đẩy phát triển mà vẫn đảm bảo tính tự chủ an toàn trong quản lý nguồn vốn.
- Đối với cơ cấu nguồn vốn hiện nay công ty cần giảm nợ vay xuống đồng thời thúc đẩy tăng nợ phải trả cho người bán để chiếm dụng lượng vốn này hiệu quả hơn.
- 3 Ngoài ra công ty sớm hoàn thành việc tăng tỷ trọng vốn chủ sở hữu để làm giảm khoản vay dài hạn.
- Thiết lập và thực hiện quy trình quản lý hàng tồn kho: Đặc thù của công ty là thực hiện dự án nên thời gian thi công phải đúng theo tiến độ đã ký kết với chủ đầu tư nên việc đảm bảo vật tư thiết bị về kịp thời đúng thời gian để đảm bảo tiến độ dự án là rất quan trọng, mặt khác vật tư thiết bị chế tạo giàn khoan chiếm tỷ trọng lớn lên có giá trị lớn và thơi gian giao hàng dài, có nhiều thiết bị hàng hóa không có sẵn trên thị trường mà phải đặt hàng thì nhà sản xuất mới tiến hành sản xuất như vậy hàng tồn kho thường có giá trị lớn và khi thời gian lưu kho kéo dài tức thì công ty phải chịu một lượng vốn lớn không luân chuyển được trong khí đó vẫn phải trả lãi vay vốn lưu động cho việc mua vật tư thiết bị, vì vậy việc tính toán xác định được nhu cầu thực tế vật tư thiết bị để hàng tồn kho dự trữ hợp lý tối đa về số lượng chủng loại thời gian lưu kho để tăng hiệu quả đồng vốn giảm chi phí sản xuất kinh doanh xuống mức thấp nhất.
- Giải pháp về đào tạo, phát triển nguồn nhân lực: Nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng hàng đầu của sự phát triển, không chỉ trong lĩnh vực tài chính mà trong các bộ phận chuyên môn khác cũng phải xây dựng được đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp có năng lực.
- Để có được nguồn nhân lực đủ khả năng đáp ứng yêu cầu về công việc và phát triển trong tương lai công ty cần chú trọng một số vấn đề: Điều chuyển lao động hợp lý giữa các bộ phận.
- Thực hiện công tác phân tích hoạt động tài chính một cách chuyên nghiệp: Trong tình hình thị trường tài chính có nhiều biến động phức tạp, để đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh cũng như hiệu quả tài chính thì thông tin tài chính cần phải được cập nhật một cách thường xuyên, liên tục cho lãnh đạo Công ty trong quá trình ra quyết định, từ quyết định ngắn hạn đến quyết định dài hạn.
- Để có được các thông tin chính xác thì cần phải có một bộ phận phân tích tài chính riêng biệt và chuyên nghiệp hơn.
- Đây là xu thế chung và tất yếu của các công ty nếu muốn cạnh tranh thành công và đứng vững được trên thị trường hiện nay.
- Bộ phận phân tích tài chính hiện nay của Công ty còn yếu vì vậy công ty nên tổ chức 4 lại bộ phận này chuyên nghiệp hơn để đáp ứng cho kịp với nhu cầu phát triển của thị trường.
- Với các phương pháp đưa ra trong luận văn, Tác giả hy vọng đóng góp một phần vào việc cải thiện tình hình tài chính của công ty để PV Shipyard ngày một trở thành một công ty có tiềm lực tài chính lành mạnh, đủ sức cạnh tranh cùng với việc liên tục cải tiến, nâng cao năng suất lao động để dần trở thành một công ty chuyên về đóng mới và sửa chữa hoán cải các loại giàn khoan dầu khí hàng đầu trong khu vực và vươn ra toàn cầu.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt