« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp nâng cao năng lực của đội ngũ thanh tra viên tại cơ quan Thanh tra Chính phủ


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Giải pháp nâng cao năng lực của đội ngũ thanh tra viên tại cơ quan Thanh tra Chính phủ” Tác giả luận văn: Đổng Đình Chính Khóa: 2013B Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Danh Nguyên Từ khóa (Kyword): Thanh tra viên, Nâng cao năng lực của đội ngũ thanh tra viên, Thanh tra Chính phủ 1.
- Lý do lựa chọn đề tài Đội ngũ cán bộ, thanh tra viên là một trong các nguồn lực quan trọng có liên quan đến sự phát triển của cơ quan Thanh tra Chính phủ nói riêng và các cơ quan thanh tra nhà nước nói chung.
- Nâng cao chất lượng, năng lực đội ngũ cán bộ, thanh tra viên của Thanh tra Chính phủ là một nội dung quan trọng đã được xác định trong Kế hoạch cải cách hành chính và Chiến lược pháp triển ngành Thanh tra đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.
- Phát triển đội ngũ cán bộ, thanh tra viên có năng lực, trình độ nhằm đáp ứng việc thực hiện có hiệu quả các yêu cầu nhiệm vụ đặt ra cho cơ quan Thanh tra Chính phủ trong giai đoạn hiện nay và trong thời gian tới, nhất là trong điều kiện xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, xây dựng và hoàn thiện nền kinh tế thị trường và thực hiện Hiến pháp 2013.
- Để nâng cao hiệu quả hoạt động thanh tra, tạo cơ sở cho việc giáo dục lý tưởng, nâng cao kiến thức kỹ năng nghề nghiệp, bản lĩnh của cán bộ thanh tra trong thời kỳ mới, cần phải nghiên cứu có hệ thống, toàn diện những kết quả mà cơ quan Thanh tra Chính phủ đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời, chỉ ra những tồn tại, hạn chế để có biện pháp khắc phục, đặc biệt là nhìn từ góc độ năng lực của đội ngũ thanh tra viên, tôi xin chọn nghiên cứu đề tài “Giải pháp nâng cao năng lực của đội ngũ thanh tra viên tại cơ quan Thanh tra Chính phủ”.
- Mục đích nghiên cứu đề tài Mục đích nghiên cứu của đề tài là cung cấp những luận cứ khoa học cho việc đề xuất các giải pháp, kiến nghị nâng cao năng lực của đội ngũ thanh tra viên tại cơ quan Thanh tra Chính phủ.
- Đối tượng, phạm vi nghiên cứu 2 Đối tượng nghiên cứu của đề tài là năng lực của đội ngũ thanh tra viên của cơ quan Thanh tra Chính phủ ở góc độ lý luận, cơ sở pháp lý và cơ sở thực tiễn.
- Phạm vi nghiên cứu của đề tài.
- Về không gian: Luận văn tập trung nghiên cứu những vấn đề lý luận về năng lực của đội ngũ thanh tra viên tại cơ quan thanh tra ở nước ta hiện nay.
- nghiên cứu các quy định pháp luật, thực trạng năng lực và đề xuất các giải pháp phù hợp với đội ngũ thanh tra viên của cơ quan Thanh tra Chính phủ.
- Về thời gian: Luận văn giới hạn phạm vi nghiên cứu về khuôn khổ thể chế quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan thanh tra, các quy định liên quan đến năng lực của thanh tra viên và khai thác dữ liệu liên quan đến thực trạng trong khoảng thời gian năm 2013-2015.
- Những đóng góp của đề tài - Phân tích làm sáng tỏ các vấn đề lý luận cơ bản về năng lực đội ngũ thanh tra viên tại cơ quan thanh tra, bao gồm: đưa ra quan niệm về năng lực của đội ngũ thanh tra viên tại cơ quan thanh tra.
- làm rõ các yếu tố cấu thành năng lực của thanh tra viên.
- phân tích sự cần thiết phải nâng cao năng lực của đội ngũ thanh tra viên.
- đưa ra các tiêu chí đánh giá năng lực của đội ngũ thanh tra viên và các yếu tố tác động đến việc nâng cao năng lực của đội ngũ thanh tra viên tại cơ quan thanh tra.
- Phân tích, đánh giá thực trạng năng lực làm việc của đội ngũ thanh tra viên cơ quan Thanh tra Chính phủ: những mặt đạt được, những tồn tại, hạn chế về năng lực làm việc của đội ngũ thanh tra viên Thanh tra Chính phủ, đồng thời chỉ ra những nguyên nhân căn bản của những tồn tại, hạn chế đó.
- Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn, phân tích và đưa ra các giải pháp, kiến nghị nhằm nâng cao năng lực của đội ngũ thanh tra viên tại cơ quan Thanh tra Chính phủ trong thời gian tới.
- Tóm tắt nội dung chính 3 - Chương 1: Một số vấn đề chung về năng lực của đội ngũ thanh tra viên tại cơ quan Thanh tra.
- Hệ thống hóa các vấn đề lý luận về năng lực của đội ngũ thanh tra viên tại cơ quan Thanh tra, gồm 4 nôi dung chính sau.
- Quan niệm và các yếu tố cấu thành về năng lực của đội ngũ thanh tra viên tại cơ quan thanh tra.
- Sự cần thiết phải nâng cao năng lực của đội ngũ thanh tra viên.
- Các tiêu chí đánh giá năng lực của đội ngũ thanh tra viên.
- Các yếu tố tác động đến việc nâng cao năng lực của đội ngũ thanh tra viên tại cơ quan thanh tra.
- Chương 2: Thực trạng năng lực của đội ngũ thanh tra viên tại cơ quan Thanh tra Chính phủ.
- Đánh giá thực trạng năng lực làm việc của đội ngũ thanh tra viên cơ quan Thanh tra Chính phủ: rút ra được những mặt đạt được, những tồn tại, hạn chế về năng lực làm việc của đội ngũ thanh tra viên Thanh tra Chính phủ, đồng thời chỉ ra những nguyên nhân căn bản của những tồn tại, hạn chế đó.
- Chương 3: Định hướng, giải pháp nâng cao năng lực đội ngũ thanh tra viên tại cơ quan Thanh tra Chính phủ.
- Trên cơ sở các định hướng nâng cao năng lực đội ngũ thanh tra viên tại cơ quan Thanh tra Chính phủ, đưa ra các giải pháp, kiến nghị về: hoàn thiện các quy định pháp luật.
- hoàn thiện chính sách và yêu cầu tuyển dụng nhằm nâng cao chất lượng, năng lực đội ngũ thanh tra viên.
- về chuẩn hoá công tác kế hoạch phát triển đội ngũ cán bộ, thanh tra viên và năng lực quản lý, sử dụng cán bộ, thanh tra viên.
- nâng cao chất lượng quản lý và sử dụng cán bộ, thanh tra viên.
- tăng cường đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, thanh tra viên.
- hoàn thiện chính sách duy trì đội ngũ cán bộ, thanh tra viên có chất lượng.
- Qua thời gian nghiên cứu, luận văn “Giải pháp nâng cao năng lực của đội ngũ thanh tra viên tại cơ quan Thanh tra Chính phủ” đã được hoàn thành.
- Việc nghiên cứu góp phần làm rõ cơ sở khoa học cho việc đề xuất các giải pháp, kiến nghị 4 hoàn thiện các quy định pháp luật và tổ chức thực hiện nhằm nâng cao năng lực của đội ngũ thanh tra viên tại cơ quan Thanh tra Chính phủ

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt