« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp phát triển dịch vụ thanh toán thẻ tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Phú Thọ


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Một số giải pháp phát triển dịch vụ thanh toán thẻ tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Phú Thọ Tác giả luận văn: Lê Việt Hưng Khóa: 2015B Người hướng dẫn: PGS.TS Bùi Xuân Hồi Từ khóa:Dịch vụ thanh toán thẻ, Ngân hàng TMCP ĐT&PT Việt Nam, Chi nhánh Phú Thọ.
- Lý do chọn đề tài Thẻ ngân hàng là sản phẩm công nghệ hiện đại, nó đã và đang trở nên phổ biến ở rất nhiều nước trên thế giới.
- Tuy nhiên ở Việt Nam, thẻ ngân hàng vẫn là một khái niệm khá mới mẻ đối với đa số người dân.
- Đến nay, tuy đã đạt được nhiều kết quả khả quan nhưng công việc phát triển thẻ ngân hàng còn gặp rất nhiều khó khăn: người dân chưa có thói quen sử dụng và chấp nhận thẻ, cơ chế chính sách chưa đồng bộ, cơ sở vật chất nghèo nàn, công nghệ lạc hậu, vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro.
- Thực hiện công cuộc đổi mới nền kinh tế và đổi mới hoạt động ngân hàng.
- BIDV nói chung và BIDV Chi nhánh Phú Thọ nói riêng, trong những năm qua đã có những biện pháp cụ thể phát triển dịch vụ thẻ, góp phần giảm tỷ trọng thanh toán tiền mặt trong nền kinh tế và đem lại tiện ích cho người dân, cho các đơn vị cung ứng dịch vụ.
- Việc tìm ra giải pháp để thúc đẩy sự phát triển hoạt động dịch vụ thẻ tại ngân hàng TMCP ĐT&PT Việt Nam – Chi nhánh Phú Thọ là một nhu cầu cần thiết trong giai đoạn hiện nay, phù hợp với chiến lược phát triển của Chi nhánh.
- Xuất phát từ nhu cầu thực tế đó, sau một thời gian được tìm hiểu về dịch vụ thẻ tại BIDV - Chi nhánh Phú Thọ, tôi đã lựa chọn đề tài.
- Một số giải pháp phát triển dịch vụ thanh toán thẻ tại ngân hàng TMCP ĐT&PT Việt Nam - Chi nhánh Phú Thọ” làm đề tài cho luận văn thạc sỹ của mình.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu a.Mục đích nghiên cứu - Hệ thống hoá cơ sở lý luận và thực tiễn về dịch vụ thẻ thanh toán - Mục tiêu nghiên cứu là thực trạng hoạt động dịch vụ thẻ thanh toán tại BIDV trong giai đoạn những tồn tại hạn chế từ đó đề xuất một số giải 2 pháp nhằm phát triển dịch vụ thẻ thanh toán tại BIDV Chi nhánh Phú Thọ trong thời gian tới.
- b.Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu: Dịch vụ thẻ thanh toán của BIDV Chi nhánh Phú Thọ trong giai đoạn 2014-2016 Phạm vi nghiên cứu.
- Phạm vi về không gian: Luận văn tiến hành nghiên cứu tại BIDV Chi nhánh Phú Thọ - Phạm vi về thời gian: Luận văn sử dụng số liệu thứ cấp trong giai đoạn Phạm vi về nội dung: Đề tài tập trung nghiên cứu thực trạng hoạt động dịch vụ thẻ thanh toán tại BIDV Chi nhánh Phú Thọ trong giai đoạn Tóm tắt nội dung Chương 1: Phân tích đánh giá vai trò, chức năng, lợi ích của thẻ Ngân hàng cũng như các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển của thanh toán trên phương diện lý thuyết.
- Đồng thời cũng đưa ra những tồn tại nhiều vấn đề như Kiểm soát rủi ro, sự cạnh tranh giữa các Ngân hàng trên địa bàn, kinh nghiệm phát triển dịch vụ thẻ.
- Chương 2: Tìm hiểu rõ về dịch vụ thanh toán thẻ tại BIDV Chi nhánh Phú Thọ, những mặt tích cực, tiêu cực, nguyên nhân và hạn chế.
- Chương 3: Từ những tồn tại và hạn chế đề xuất các giải pháp khắc phục nhằm phát triển dịch vụ thanh toán thẻ tại BIDV Chi nhánh Phú Thọ.
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng các phương pháp nghiên cứu chủ yếu: thống kê, so sánh, phân tích, tổng hợp.
- Kết luận Thông qua nghiên cứu đề tài này, luận văn đã hệ thống hóa lại cơ sở lý luận về thẻ ngân hàng và dịch vụ thẻ ngân hàng, đánh giá thực trạng phát triển dịch vụ thẻ của BIDV chi nhánh Phú Thọ giai đoạn từ từ đó tìm ra những hạn chế còn tồn tại trong phát triển dịch vụ thẻ tại BIDV chi nhánh Phú Thọ và đề xuất biện pháp nhằm phát triển dịch vụ thẻ của BIDV chi nhánh Phú Thọ.
- Hy vọng những biện pháp này có thể áp dụng vào thực tế, kiểm chứng và tiếp tục tạo tiền đề cho những nghiên cứu phát triển dịch vụ thẻ của BIDV chi nhánh Phú Thọ sau này.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt