« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Bắc Giang


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Bắc Giang.
- Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Phương Khóa: 2015B Người hướng dẫn: PGS.TS Nghiêm Sĩ Thương Từ khóa (Keyword): Cạnh tranh, năng lực cạnh tranh, Ngân hàng thương mại, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, lãnh đạo và quản trị điều hành, năng lực tài chính, bộ máy tổ chức, quy trình thủ tục, sản phẩm dịc vụ, chính sách sản phẩm dịch vụ,… Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài.
- Những năm gần đây, số lượng các NHTM trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã tăng lên đáng kể.
- Từ năm 2009 trở về trước, trên địa bàn tỉnh chỉ có 4 chi nhánh ngân hàng có vốn nhà nước là Agribank, BIDV, Vietinbank, Vietcombank thì đến hiện tại đã có tới 13 Chi nhánh các NHTM với hơn 100 phòng giao dịch đặt tại trung tâm thành phố và các huyện.
- Chính vì vậy cạnh tranh giữa các NHTM trên địa bàn ngày càng gay gắt.
- Trong môi trường cạnh tranh gay gắt đó, để duy trì và phát triển thị phần, nâng cao hiệu quả kinh doanh những năm qua NHTMCP CTVN – Chi nhánh Bắc Giang đã thực hiện nhiều biện pháp như đổi mới cách thức quản trị điều hành, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ,…qua đó đưa NHTMCP CTVN – Chi nhánh Bắc Giang trở thành NHTM có quy mô dư nợ và duy động vốn đứng thứ hai trên địa bàn tỉnh và tỷ lệ nợ xấu thấp nhất trong hệ thống các chi nhánh NHTM trên địa bàn.
- Tuy nhiên bên cạnh những mặt tích cực đạt được thì thực tế hoạt động kinh doanh của Chi nhánh còn những tồn tại nhất định và cần khắc phục trong thời gian tới để nâng cao vị thế và khả năng cạnh của Chi nhánh.
- Đề tài luận văn “ Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam – Chi nhánh Bắc Giang” đáp ứng được yêu cầu đang đặt ra trong thực tiễn hoạt động kinh doanh của NHTMCP CTVN Chi nhánh Bắc Giang.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu.
- Hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về cạnh tranh, năng lực cạnh tranh và các nhân tố ảnh hưởng tới năng lực cạnh tranh của NHTM.
- Phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh của NH TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Bắc Giang, đánh giá những kết quả đạt được, rút ra một số tồn tại những hạn chế, nguyên nhân của những hạn chế.
- Đề xuất giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho NH TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Bắc Giang phát triển bền vững.
- 2 Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu.
- Đối tượng nghiên cứu: Năng lực cạnh tranh của NH TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Bắc Giang.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Về nội dung: Nghiên cứu những tiêu chí cơ bản quan trọng nhất quyết định tới năng lực cạnh tranh của NHTMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Bắc Giang.
- Về không gian: Các hoạt động của NHTMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Bắc Giang và một số NHTM khác trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
- Luận văn đã hệ thống hóa một số cơ sở lý thuyết về cạnh tranh, năng lực cạnh tranh và các nhân tố ảnh hưởng tới năng lực cạnh tranh của NHTM.
- Trên cơ sở đó phân tích, đánh giá thực trạng năng lực cạnh tranh của NH TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Bắc Giang và đề xuất giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho NH TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Bắc Giang.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- e) Kết luận: Luận văn đã hệ thống hóa một số cơ sở lý thuyết về cạnh tranh, năng lực cạnh tranh và các nhân tố ảnh hưởng tới năng lực cạnh tranh của NHTM.
- Nghiên cứu lý luận Nghiên cứu thực tế Xây dựng phiếu điều tra Tiến hành thu thập thông tin tại NHCTVN – CN Bắc Giang, từ đối thủ cạnh tranh và các bên liên quan.
- Phân tích, đánh giá thực trạng năng lực cạnh của tranh NHCTVN – CN Bắc Giang Đề xuất giải pháp Mục tiêu nghiên cứu

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt