« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty CP xi măng Vicem Hoàng Mai đến năm 2020


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty CP xi măng Vicem Hoàng Mai đến năm 2020”.
- NGUYỄN DANH NGUYÊN Từ khóa: Chiến lược kinh doanh, Công ty cổ phần xi măng Vicem Hoàng Mai Nội dung tóm tắt: a.
- Lý do chọn đề tài: Nền kinh tế Việt Nam đã chuyển sang nền kinh tế thị trường kể từ khi Việt Nam gia nhập tổ chức Thương mại thế giới (WTO).
- Với chính sách ngày càng thông thoáng, môi trường đầu tư ở Việt Nam ngày càng được cải thiện, tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế được tự do phát triển.
- Không chỉ có các doanh nghiệp trong nước mà ngày càng có nhiều các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam.
- Ngành công nghiệp xi măng Việt Nam đã và đang chấp nhận sự cạnh tranh quyết liệt giữa một bên là Tổng Công ty công nghiệp xi măng Việt Nam (Vicem), một bên là các liên doanh nước ngoài và các công ty tư nhân sản xuất, kinh doanh sản phẩm xi măng tại Việt Nam và rộng hơn nữa là ngành xi măng của các nước trong khu vực.
- Trong những năm qua, do chính sách mở cửa của Đảng và nhà nước, đầu tư nước ngoài và lĩnh vực sản xuất và tiêu thụ xi măng ở Việt Nam ngày càng gia tăng.
- Thêm vào đó, lượng xi măng nhập khẩu từ bên ngoài vào nước ta bằng mọi con đường đã làm cho cuộc cạnh tranh trong lĩnh vực này trở nên gay gắt hơn bao giờ hết.
- Công ty Cổ phần xi măng Vicem Hoàng Mai (là một thành viên của Tổng Công ty công nghiệp xi măng Việt Nam) cũng không nằm ngoài trào lưu đó.
- Để tồn tại và phát triển, Công ty Cổ phần xi măng Vicem Hoàng Mai phải tìm mọi cách để vươn lên, đứng vững trong cuộc cạnh tranh.
- Vì lý do trên, tôi chọn đề tài: “Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty CP xi măng Vicem Hoàng Mai đến năm 2020” để làm luận văn thạc sỹ kinh tế chuyên ngành Quản trị kinh doanh.
- *Mục đích: Đề tài này nhằm xây dựng chiến lược kinh doanh đến năm 2020 có tính khả thi giúp cho Công ty CP xi măng Vicem Hoàng Mai giữ vững vị thế trên thị trường hiện tại, phát triển thị trường mới và trở thành một trong những thương hiệu uy tín của 2 ngành VLXD trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng của Việt Nam.
- *Đối tượng nghiên cứu: Nghiên cứu các các điểm mạnh, điểm yếu trong thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần xi măng Vicem Hoàng Mai.
- Từ đó xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty CP xi măng Vicem Hoàng Mai đến năm 2020.
- *Phạm vi nghiên cứu.
- Không gian nghiên cứu: Hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty CP Xi măng Vicem Hoàng Mai, Thị trường tiêu thụ chính: Thị trường khu vực Từ Thanh Hóa đến Quảng Trị trong đó tập trung vào thị trường cốt lõi: Thị trường Nghệ An.
- Hệ thống hóa những kiến thức cơ bản trong việc xây hoạch định chiến lược và quản trị chiến lược kinh doanh.
- Vận dụng những lý thuyết cơ bản của hoạch định và quản trị chiến lược kinh doanh để phân tích toàn cảnh về môi trường kinh doanh, những điểm mạnh, điểm yếu của Công ty CP xi măng Vicem Hoàng Mai và các mô hình phân tích chiến lược để nhận biết được các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Dựa vào những lý luận khoa học để hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty đến năm 2020 và những giải pháp thực hiện chiến lược.
- Phương pháp nghiên cứu - Thu thập các số liệu dựa trên các báo cáo đã có về tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty CP xi măng Vicem Hoàng Mai.
- Sử dụng các phương pháp như: thống kê, phân tích, mô hình hóa, dự báo để phân tích, xử lý số liệu, từ đó làm cơ sở để đánh giá toàn bộ quá trình hoạt động kinh doanh giai đoạn 2012-2016.
- Kết hợp những kiến thức đã học về quản trị chiến lược để và đưa ra các chiến lược kinh doanh hiệu quả của Công ty Cổ phần Xi măng Vicem Hoàng Mai đến năm 2020.
- Kết luận Mỗi doanh nghiệp khác nhau sẽ có những chiến lược kinh doanh phù hợp với doanh nghiệp đó.
- Quản trị chiến lược là một vấn đề được các doanh nghiệp quan tâm và cũng là đề tài của nhiều học giả kinh tế trên thế giới.
- Tuy nhiên, với khuôn khổ bài luận văn, tôi chỉ đưa ra những vấn đề cơ bản của lý thuyết quản trị kinh doanh và quan 3 điểm của mình trong việc hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty Cổ xi măng Vicem Hoàng Mai đến năm 2020.
- Các chiến lược được tác giả đưa ra bao gồm.
- Chiến lược thâm nhập thị trường hiện tại - Chiến lược về sản phẩm - Chiến lược tài chính - Chiến lược nguồn nhân lực.
- Các chiến lược này nếu được áp dụng đồng bộ thì sẽ giải quyết được rất nhiều khó khăn, vướng mắc trong vấn đề kinh doanh của Công ty cổ phần xi măng Vicem Hoàng Mai hiện nay, góp phần giúp cho Công ty giữ vững vị thế trên thị trường hiện tại, phát triển thị trường mới và trở thành một trong những thương hiệu uy tín của ngành VLXD trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng của Việt Nam

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt