« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng chiến lược marketing mix nhằm thu hút khách quốc tế đến khu du lịch suối nước khoáng Thanh Tân, Thừa Thiên Huế.


Tóm tắt Xem thử

- NGUYỄN THỊ VUI QUẢN TRỊ KINH DOANH XÂY DỰNG CHIẾN LƢỢC MARKETING MIX NHẰM THU HÚT KHÁCH QUỐC TẾ ĐẾN KHU DU LỊCH SUỐI NƢỚC KHOÁNG THANH TÂN, THỪA THIÊN HUẾ LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH 2015B Hà Nội – 2017 Luận văn Thạc Sĩ GVHD – TS: Nguyễn Tiên Phong BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƢỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI.
- Các tài liệu, số liệu thực tế được lấy từ khu du lịch suối nước khoáng Thanh Tân, Thừa Thiên Huế.
- 39 1.4 Các lý luận cơ bản về du lịch.
- 41 1.4.2.2 Đặc điểm của sản phẩm du lịch 42 1.4.3 Khách du lịch, khách du lịch quốc tế.
- 43 1.4.3.1 Định nghĩa Đặc điểm của khách du lịch quốc tế.
- 43 1.5 Điều kiện để thu hút khách quốc tế 43 Luận văn Thạc Sĩ GVHD – TS: Nguyễn Tiên Phong HV: Nguyễn Thị Vui 3 1.6 Ý nghĩa của việc thu hút khách quốc tế trong kinh doanh du lịch 44 CHƢƠNG 2.
- Giới thiệu khái quát về khu du lịch Suối nước khoáng Thanh Tân – Thừa Thiên Huế 46 2.1.1.
- Vị trí địa lý và đặc điểm của khu du lịch Thanh Tân 46 2.1.2.
- Chức năng, nhiệm vụ và cách thức tổ chức bộ máy quản lý của Khu du lịch suối nước khoáng Thanh Tân 47 2.1.4.
- Điều kiện để kinh doanh du lịch tại Thanh Tân 47 2.1.4.1.
- Tài nguyên du lịch 47 2.1.4.2.
- Hệ thống cơ sở vật chất kĩ thuật phục vụ du lịch 48 2.1.4.3.
- Kết quả hoạt động kinh doanh 50 2.2 Thực trạng chiến lược marketing mix tại khu du lịch Suối nước khoáng Thanh Tân – Thừa Thiên Huế.
- 60 Luận văn Thạc Sĩ GVHD – TS: Nguyễn Tiên Phong HV: Nguyễn Thị Vui 4 2.3 Thực trạng hiệu quả chiến lược marketing mix thu hút khách quốc tế đến khu du lịch suối nước khoáng Thanh Tân giai đoạn .
- Đặc điểm tâm lý tiêu dùng trong du lịch của khách quốc tế mục tiêu của Thanh Tân 67 2.3.6.
- Kết quả điều tra nhu cầu du lịch tại Thanh Tân của khách quốc tế trên địa bàn thành phố Huế 73 2.3.7 Phân Tích môi trường marketing đối với Thanh Tân.
- Kết quả điều tra nhu cầu du lịch tại Thanh Tân của khách quốc tế trên địa bàn thành phố Huế 88 3.2 Chiến lược marketing mix cho khu du lịch suối nước khoáng Thanh Tân, Thừa Thiên Huế.
- 99 3.3.3.2 Kết quả kỳ vọng 99 3.4 Dự báo xu hướng nhu cầu của khách quốc tế tại Thanh Tân trong tương lai 100 3.5 Các vấn đề ưu tiên khi thực hiện các giải pháp chiến lược marrketing mix tại Khu du lịch suối nước khoáng Thanh.
- Đó cũng chính là lý do tôi đã chọn đề tài : “CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX NHẰM THU HÚT KHÁCH QUỐC TẾ ĐẾN KHU DU LỊCH SUỐI NƯỚC KHOÁNG THANH TÂN – THỪA THIÊN HUẾ” cho luận văn thạc sỹ của mình.
- Mục đích nghiên cứu Nghiên cứu thực trạng, phân tích các căn cứ và đề xuất chiến lược marketing mix tích cực nhằm thu hút khách quốc tế đến khu du lịch suối nước khoáng Thanh Tân, Thừa Thiên Huế.
- Phạm vi nghiên cứu - Phạm vi không gian: tại khu du lịch suối nước khoáng Thanh Tân – Thừa Thiên Huế.
- Phương pháp này được thực hiện chủ yếu tại Khu du lịch Thanh Tân.
- Nhận biết được cách tiếp cận thông tin về các điểm du lịch tự nhiên tại Huế nói chung và Thanh Tân nói riêng.
- Nhận biết được các yếu tố du lịch mà khách quốc tế quan tâm khi đến Thanh Tân như các loại hình du lịch, chất lượng dịch vụ,… Luận văn Thạc Sĩ GVHD – TS: Nguyễn Tiên Phong HV: Nguyễn Thị Vui 11  Xác định nhu cầu tham gia vào các loại hình du lịch nghỉ dưỡng kết hợp với du lịch sinh thái của khách quốc tế tại Thanh Tân, từ đó xác định được thị trường tiềm năng của Thanh Tân trong tương lai.
- Chương 2: Phân tích căn cứ để xây dựng chiến lược marketing mix cho khu du lịch suối nước khoáng Thanh Tân, Thừa Thiên Huế.
- Chương 3: Chiến lược marketing mix nhằm thu hút khách quốc tế đến Khu du lịch Suối nước khoáng Thanh Tân – Thừa Thiên Huế Luận văn Thạc Sĩ GVHD – TS: Nguyễn Tiên Phong HV: Nguyễn Thị Vui 12 CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING DỊCH VỤ, CHIẾN LƢỢC MARKETING MIX 1.1 Tổng quan về marketing dịch vụ.
- Sản phẩm du lịch là toàn bộ những hàng hóa và dịch vụ cung ứng cho khách du lịch trong quá trình du lịch nhằm thoả mãn nhu cầu của họ.
- Sản phẩm của doanh Luận văn Thạc Sĩ GVHD – TS: Nguyễn Tiên Phong HV: Nguyễn Thị Vui 13 nghiệp lữ hành là những chương trình du lịch (tuor) cung cấp cho khách du lịch.
- Chương trình này bao gồm nhiều loại hàng hóa và dịch vụ du lịch như: Khách sạn, nhà hàng.
- Sản phẩm du lịch phải bán cho khách trước khi họ tiêu dùng và thấy sản phẩm đó.
- Trong đó sản phẩm mà doanh nghiệp du lịch cống hiến cho thị trường mục tiêu được đánh giá cao theo các đặc trưng về phẩm chất, hình thức, dịch vụ.
- 1.4 Các lý luận cơ bản về du lịch.
- Việc tiêu dùng sản phẩm du lịch có tính thời vụ.
- Luận văn Thạc Sĩ GVHD – TS: Nguyễn Tiên Phong HV: Nguyễn Thị Vui 43  Thời gian và cường độ của mùa có sự khác biệt phụ thuộc vào từng loại hình du lịch.
- 1.4.3 Khách du lịch, khách du lịch quốc tế.
- Chính vì vậy, các điều kiện để thu hút được khách quốc tế bao gồm: Luận văn Thạc Sĩ GVHD – TS: Nguyễn Tiên Phong HV: Nguyễn Thị Vui 44 - Hệ thống cơ sở hạ tầng tốt, đảm bảo cho việc tiếp cận các điểm du lịch được thuận tiện và dễ dàng.
- Đối với cộng đồng cư dân địa phương: phát triển du lịch tạo việc làm cũng như thu nhập, đồng thời cải thiện đời sống cả về vật chất và tinh thần cho người dân Luận văn Thạc Sĩ GVHD – TS: Nguyễn Tiên Phong HV: Nguyễn Thị Vui 45 địa phương.
- Có thể nói rằng, toàn bộ nội dung của chương 1 đã cung cấp cơ sở lý luận và xây dựng nền tảng cho việc triển khai toàn bộ phần thực trạng và giải pháp của chiến lược marketing mix nhằm thu hút khách quốc tế đến khu du lịch suối nước khoáng Thanh Tân - Thừa Thiên Huế.
- Giới thiệu khái quát về khu du lịch Suối nƣớc khoáng Thanh Tân – Thừa Thiên Huế 2.1.1.
- Dịch vụ du lịch.
- Điều kiện để kinh doanh du lịch tại Thanh Tân 2.1.4.1.
- Tình hình lao động Khu du lịch Thanh Tân là một đơn vị mới được thành lập không lâu nên bộ máy tổ chức có quy mô còn nhỏ, đội ngũ lao động cho đến thời điểm hiện nay là Luận văn Thạc Sĩ GVHD – TS: Nguyễn Tiên Phong HV: Nguyễn Thị Vui 50 132 người, trong đó lao động đã qua đào tạo ( từ trình độ sơ cấp đến trình độ đại học ) chiếm một tỉ trọng lớn trong tổng số lao động tại đây ( 88/132).
- Bảng 2.3: Kết quả kinh doanh du lịch của KDL Thanh Tân giai đoạn ĐVT: ngàn đồng Chỉ tiêu .
- Luận văn Thạc Sĩ GVHD – TS: Nguyễn Tiên Phong HV: Nguyễn Thị Vui 51 Điều này chứng tỏ trong giai đoạn hoạt động kinh doanh du lịch của Thanh Tân là khá hiệu quả, các đường lối và chính sách kinh doanh của doanh nghiệp này đã đi đúng hướng và đưa Thanh Tân dần đi vào quỹ đạo của sự phát triển.
- Bảng 2.4: Kết cấu doanh thu du lịch của KDL Thanh Tân giai đoạn ĐVT: ngàn đồng Chỉ tiêu .
- 2.2 Thực trạng chiến lƣợc marketing mix tại khu du lịch Suối nƣớc khoáng Thanh Tân – Thừa Thiên Huế.
- Hiện nay, Thanh Tân không áp dụng chính sách phân biệt giá đối với khách du lịch quốc tế.
- Luận văn Thạc Sĩ GVHD – TS: Nguyễn Tiên Phong HV: Nguyễn Thị Vui 58 Các dịch vụ hồ bơi nước khoáng, tắm suối nước nóng và một số khu vực khác được bao gồm trong giá vé vào cổng và mức giá này được khách du lịch quốc tế đánh giá là ở mức trung bình.
- Luận văn Thạc Sĩ GVHD – TS: Nguyễn Tiên Phong HV: Nguyễn Thị Vui 63 Như vậy, để có thể thu hút ngày càng đông khách quốc tế đến Thanh Tân, Ban quản lý khu du lịch này cần có những chính sách giá cả hợp lý, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch cũng như nâng cao chất lượng các dịch vụ tại đây để ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách quốc tế, đối tượng khách được xác định là có mức chi tiêu rất cao.
- Đây chính là cơ hội kinh doanh cực kỳ lý tưởng cho các doanh Luận văn Thạc Sĩ GVHD – TS: Nguyễn Tiên Phong HV: Nguyễn Thị Vui 64 nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố Huế nói chung và Khu du lịch Suối nước khoáng Thanh Tân nói riêng.
- Luận văn Thạc Sĩ GVHD – TS: Nguyễn Tiên Phong HV: Nguyễn Thị Vui 65 2.3.4 Phân tích quy luật thời vụ của nguồn khách quốc tế tại Thanh Tân giai đoạn Trong bất cứ một ngành kinh doanh nào cũng có tính thời vụ của nó, đặc điểm thời vụ này thể hiện rõ nét nhất trong lĩnh vực kinh doanh du lịch.
- Tuy nhiên, đây lại là thời gian chính vụ của mùa du lịch tại Huế.
- Luận văn Thạc Sĩ GVHD – TS: Nguyễn Tiên Phong HV: Nguyễn Thị Vui 67  Trong khi đó tháng lại là các tháng thấp điểm của mùa du lịch quốc tế tại Thanh Tân.
- Đặc điểm tâm lý tiêu dùng trong du lịch của khách quốc tế mục tiêu của Thanh Tân * Khách du lịch là người Pháp - Nước Pháp nằm ở Tây Âu, diện tích: 551.602 km2.
- Luận văn Thạc Sĩ GVHD – TS: Nguyễn Tiên Phong HV: Nguyễn Thị Vui 69 - Đặc điểm khi đi du lịch - Ngày 1/8 hàng năm là ngày hội du lịch vủa người Pháp.
- Đi du lịch thường là để nghỉ ngơi và tìm hiểu.
- Đặc biệt quan tâm tới điều kiện an ninh trật tự ở nơi du lịch.
- Phương tiện giao thông ưa thích: ôtô du lịch đời mới.
- Khi đến Việt Nam khách du lịch là người Mỹ có một số đặc điểm sau.
- Món ăn Trung Quốc phục vụ trong các cơ sở ăn uống du lịch thường là: nem.
- Có không ít du khách quốc tế sau chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại Thanh Tân trở về với cảm giác hụt hững và thất vọng.
- Luận văn Thạc Sĩ GVHD – TS: Nguyễn Tiên Phong HV: Nguyễn Thị Vui 74 Việc thăm dò nhu cầu du lịch nghi dưỡng kết hợp với du lịch sinh thái của khách quốc tế tại Thanh Tân được thực hiện trên địa bàn Thành phố Huế cho kết quả như sau.
- 62% khách du lịch còn lại trả lời là không biết gì về Khu du lịch này.
- Luận văn Thạc Sĩ GVHD – TS: Nguyễn Tiên Phong HV: Nguyễn Thị Vui 75 Như vậy, hiện nay Internet trở thành kênh thông tin khá phổ biến để khách du lịch nước ngoài tìm kiếm các thông tin về các điểm du lịch khi đến Huế nói chung và Khu du lịch Thanh Tân nói riêng.
- Câu hỏi số 4: Những khu du lịch tự nhiên ở Huế khách đã đến Với câu hỏi này có 23 % khách trả lời đã đến Suối nước khoáng Thanh Tân.
- Câu hỏi số 8: Các loại hình du lịch du khách muốn tham gia khi đến với Thanh Tân.
- Thanh Tân nói riêng có được nguồn suối nước nóng vô tận là điều kiện phát triển du lịch.
- Đó là một trong những yếu tố quan trọng để thu hút khách du lịch.
- O2: Nhu cầu du lịch trong khu vực có xu hướng tăng trưởng nhanh, khách quốc tế quan tâm đến du lịch nghỉ dưỡng.
- O4: Nguồn khách quốc tế tiềm năng của Thanh Tân đã có nảy sinh những nhu cầu về một số sản phẩm du lịch mới.
- T2: Sự cạnh tranh gay gắt từ các sản phẩm dịch vụ du lịch thay thế như các bãi tắm tự nhiên: Lăng cô, Thuận An.
- W5: Sản phẩm tương đồng với nhiều cơ sở kinh doanh du lịch khác.
- Điểm mạnh (S) Điểm yếu (W) Cơ hội (O) Chiến lược S-O: Chiến lược marketing thâm nhập thị trường: Chiến lược đa dạng hóa sản phẩm du lịch.
- Đây là điều kiện tốt để Thanh Tân có thể tạo ra những sản phẩm du lịch hỗn hợp tức du lịch văn hóa kết hợp với du lịch nghỉ dưỡng.
- Với khu du lịch nghỉ dưỡng, đặc biệt khu Thanh Tân, ngoài mùa vụ du lịch, Thanh Tân còn phục vụ nhu Luận văn Thạc Sĩ GVHD – TS: Nguyễn Tiên Phong HV: Nguyễn Thị Vui 85 cầu rất lớn của người dân địa phương.
- Luận văn Thạc Sĩ GVHD – TS: Nguyễn Tiên Phong HV: Nguyễn Thị Vui 86 CHƢƠNG 3: CHIẾN LƢỢC MARKETING MIX NHẰM THU HÚT KHÁCH QUỐC TẾ ĐẾN KHU DU LỊCH SUỐI NƢỚC KHOÁNG THANH TÂN – THỪA THIÊN HUẾ 3.1 Căn cứ đề xuất chiến lƣợc 3.1.1 Mục tiêu của việc phát triển du lịch tại Thanh Tân  Bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ của người tiêu dùng và cộng đồng  Góp phần làm phong phú và đa dạng các sản phẩm du lịch của Thanh Tân nói riêng và Thừa Thiên Huế nói chung.
- Đây là yếu tố cốt lõi để Thanh Tân có thể phát triển các loại hình du lịch nghỉ dưỡng tại đây.
- Đây là một điều kiện thuận lợi để tạo nên một tuyến du lịch liên hoàn có sức hấp dẫn lớn đối với du khách quốc tế.
- Và khu du lịch Suối nước khoáng Thanh Tân cũng không nằm ngoài quy luật khắc nghiệt này.
- Thiếu kinh nghiệm trong kinh doanh loại hình du lịch nghỉ dưỡng.
- 3.2 Chiến lƣợc marketing mix cho khu du lịch suối nƣớc khoáng Thanh Tân, Thừa Thiên Huế.
- Chính sách sản Phẩm - Giải Pháp 1: Hoàn thiện các sản phẩm hiện tại Theo kết quả thăm dò nhu cầu du lịch của khách quốc tế đối với Khu du lịch Suối nước khoáng Thanh Tân, phần đông khách quốc tế đều có mong muốn được Luận văn Thạc Sĩ GVHD – TS: Nguyễn Tiên Phong HV: Nguyễn Thị Vui 89 tham gia vào các loại hình du lịch tại đây.
- Đây chính là cơ sở quan trọng để Thanh Tân có thể thiết kế các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng kết hợp với du lịch sinh thái hấp dẫn nhằm đáp ứng được nhu cầu du lịch của đối tượng khách hàng này.
- 3.2.2 Chính sách giá Khu du lịch Suối nước Khoáng Thanh Tân đã có một chính sách giá tương đối hợp lý và đã phần nào thỏa mãn được mọi đối tượng khách đến.
- Đối với quý II và quý III (tháng 4 đến tháng 9): trong quý này có dịp hè là cao điểm của mùa du lịch hàng năm, chính vì vậy thường xảy ra nạn chặt chém tại các Luận văn Thạc Sĩ GVHD – TS: Nguyễn Tiên Phong HV: Nguyễn Thị Vui 92 điểm du lịch.
- Giải pháp 5: Tăng cường xúc tiến quảng bá du lịch ra thị trường du lịch trong nước và quốc tế.
- Tham gia các hội chợ du lịch vì đây sẽ là cơ hội tốt để giới thiệu và quảng bá về các sản phẩm cũng như khu du lịch Suối nước khoáng Thanh Tân.
- Thanh Tân hoàn toàn có thể giới thiệu hình ảnh khu Du lịch xinh đẹp này đến bạn bè thế giới, và thu hút được khách quốc tế đến Thanh Tân có thể kỳ vọng tăng 50% so với năm 2016.
- Do đó, trong thời gian tới, Khu du lịch Suối nước khoáng Thanh Tân cần đặc biệt chú trọng trong công tác tuyển dụng và đào tạo nhân viên.
- Luận văn Thạc Sĩ GVHD – TS: Nguyễn Tiên Phong HV: Nguyễn Thị Vui 99  Theo dự báo của Tổ chức du lịch thế giới, số lượng khách du lịch quốc tế đến khu vực Châu Á – Thái Bình Dương dự kiến sẽ tăng từ 7 – 9%/năm.
- Mong muốn tham gia vào các loại hình du lịch nghỉ dưỡng kết hợp với du lịch sinh thái ở Thanh Tân.
- 3.5 Các vấn đề ƣu tiên khi thực hiện các giải pháp chiến lƣợc marrketing mix tại Khu du lịch suối nƣớc khoáng Thanh.
- Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện nay, Thanh Tân vẫn chưa thể cung ứng các sản phẩm du lịch này cho khách quốc tế.
- Đối với Khu du lịch Thanh Tân: Để có thể đạt được các mục tiêu đã đề ra, bên cạnh việc xem xét thực hiện các giải pháp trên, Ban quản lý Thanh Tân còn cần.
- Du lịch và du lịch sinh thái: Phần 2 - Thế Đạt chủ biên.
- Sách địa lý du lịch – Nxb thành phố Hồ Chí Minh 8.
- Nhập môn du lịch học - Tiến sĩ Trần Đức Thanh 9.
- Luận văn Thạc Sĩ GVHD – TS: Nguyễn Tiên Phong HV: Nguyễn Thị Vui 110 PHỤ LỤC 02 Kết quả thăm dò nhu cầu du lịch của khách quốc tế về Thanh Tân trên địa bàn Thành phố Huế.
- Khu du lịch suối nước khoáng Thanh Tân 23 23 b.
- Các khu du lịch khác 0 0 f

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt