« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng chiến lược marketing mix nhằm thu hút khách quốc tế đến khu du lịch suối nước khoáng Thanh Tân, Thừa Thiên Huế.


Tóm tắt Xem thử

- NGUYỄN THỊ VUI XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX NHẰM THU HÚT KHÁCH QUỐC TẾ ĐẾN KHU DU LỊCH SUỐI NƯỚC KHOÁNG THANH TÂN, THỪA THIÊN HUẾ CHUYÊN NGÀNH : QUẢN TRỊ KINH DOANH LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC : TS.
- NGUYỄN TIÊN PHONG Hà Nội 2017 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Xây dựng chiến lược marketing mix nhằm thu hút khách quốc tế đến khu du lịch suối nước khoáng Thanh Tân, Thừa Thiên Huế.
- Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Vui.
- Nguyễn Tiên Phong Từ khóa (Keyword): Chiến lược marketing mix cho Thanh Tân.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Khu du lịch suối nước khoáng Thanh Tân, Thừa Thiên Huế là một khu du lịch rất đẹp, là khu chữa bệnh, nghỉ dưỡng, phong cảnh thiên nhiên đẹp, tuy nhiên Thanh Tân chưa thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách du lịch nước ngoài, qua tìm hiểu, Tác giả nhận thấy có nhiều điểm cần khắc phục ở chiến lược Markeitng mix, nên đã quyết định chọn đề tài này, mong muốn có thể giúp Khu du lịch Thanh Tân thu hút được khách quốc tế đến nhiều hơn.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Đề xuất giải pháp chiến lược marketing mix tích cực nhằm thu hút hiệu quả nguồn khách quốc tế tiềm năng trong tương lai.
- Đối tượng nghiên cứu: Chiến lược marketing mix nhằm thu hút khách du lịch quốc tế đến khu du lịch suối nước khoáng Thanh Tân.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Phạm vi không gian: Tại khu du lịch suối nước khoáng Thanh Tân, Thừa Thiên Huế.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Chương 1: Tác giả đưa ra các cơ sở lý luận cơ bản về marketing dịch vụ, chiến lược marketing mix.
- Chương 2: Tác giả phân tích căn cứ để xây dựng chiến lược marketing mix, thực trạng marketing mix tại doanh nghiệp để thấy được điểm mạnh.
- Điểm yếu và các vấn đề còn thiếu xót dẫn đến chưa thu hút được khách du lịch quốc tế tới Thanh Tân.
- Trong chương 2 tác giả tổng hợp số liệu, bảng hỏi và phân tích để làm căn cứ đưa ra những giải pháp của chiến lược markeing mix mang lại hiệu quả cao hơn.
- Chương 3: Tác giả xây dựng chiến lược marketing mix cho khu du lịch suối nước khoáng Thanh Tân và đưa ra 6 giải pháp, tính chi tiết chi phí và lợi ích kỳ vọng đạt được khi áp dụng giải pháp đó.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp thống kê: Phương pháp này được sử dụng để thu thập các thông tin cần thiết trên cơ sở xây dựng các bảng biểu mẫu số liệu để lấy các thông tin số liệu về nguồn khách cũng như hệ thống cơ sở vật chất kĩ thuật du lịch phù hợp cho mục 2 đích nghiên cứu của đề tài.
- Phương pháp này được thực hiện chủ yếu tại Khu du lịch Thanh Tân.
- Phương pháp phân tổ, hệ thống: Trong đề tài này, để tổng hợp và hệ thống hóa số liệu về thực trạng nguồn khách quốc tế nhằm dễ dàng hơn cho việc phân tích số liệu, tôi đã tiến hành phân tổ khách quốc tế theo tiêu chí quốc tịch như Pháp, Mỹ, lào, Campuchia,….Thông qua đó tôi có thể phân tích được kết cấu của nguồn khách quốc tế, nắm được đối tượng khách hàng mục tiêu của Thanh Tân trong giai đoạn 2014-2016.
- Phương pháp chuyên gia: Thông qua những ý kiến đóng góp của giáo viên hướng dẫn và Ban quản lý Khu du lịch Thanh Tân đã giúp tôi xây dựng được những định hướng quan trọng trong hướng giải quyết những vấn đề đặt ra cho đề tài nghiên cứu.
- Đây là phương pháp thu thập số liệu sơ cấp thông qua việc thăm dò ý kiến khách hàng bằng các câu hỏi được hệ thống một cách logic phù hợp với mục đích nghiên cứu của đề tài.
- e) Kết luận Thừa Thiên Huế đã và đang lấy du lịch làm trọng tâm phát triển kinh tế, đó là một hướng phát triển đúng đắn và mục tiêu hướng đến của ngành du lịch là phát triển du lịch theo hướng bền vững để du khách đến Huế càng nhiều và lưu lại lâu hơn.
- Theo nhận xét của các chuyên gia, Khu du lịch Suối nước khoáng Thanh Tân đã biết phát triển khu du lịch này một cách bền vững bởi các hệ thống hạng mục công trình ở đây phối hợp hài hòa với cảnh quan thiên nhiên và được quy hoạch khá chi tiết.
- Điều quan trọng là khu du lịch này không chỉ đầu tư khai thác mà còn chú trọng đến việc tôn tạo, bảo tồn và phục hồi các giá trị của thiên nhiên.
- Mặc dù đang sở hữu cho riêng mình một nguồn tài nguyên thiên nhiên vô giá như vậy, song trong thời gian qua Khu du lịch Thanh Tân dường như vẫn còn là một ẩn số đối với khách du lịch quốc tế.
- Qua kết quả phân tích nguồn số liệu trong bài viết cho thấy, rõ ràng lượng khách quốc tế chỉ chiếm một tỷ trọng không đáng kể, chỉ chưa đến 2% trong kết cấu tổng lượt khách đến với Thanh Tân trong giai đoạn đồng thời tốc độ tăng trưởng của 3 nguồn khách này cũng hoàn toàn không ổn định qua các năm, đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến doanh thu du lịch quốc tế của Thanh Tân hiện còn quá thấp.
- Qua quá trình nghiên cứu và đưa ra chiến lược marketing mix.
- Tác giả kỳ vọng rằng trong giai đoạn nguồn khách quốc tế đến Thanh Tân tăng trung bình 20% mối năm, số ngày khách lưu trú lại Thanh Tân đạt 90% lượng khách chứ không chỉ là 67% như năm 2016.
- Với những con số đạt được, Tác giả kỳ vọng tổng doanh thu của khu du Lịch Suối nước khoáng Thanh Tân, Thừa Thiên Huế sẽ tăng 20% mỗi năm.
- Tôi hy vọng rằng, với những giải pháp được đề xuất trong bài viết sẽ có thể trở thành những cơ sở quan trọng, cần thiết cho Ban quản lý Khu du lịch Thanh Tân trong công tác hoạch định những kế hoạch, chính sách hữu hiệu ngày khai thác hiệu quả nguồn khách quốc tế tiềm năng trong tương lai để Thanh Tân xứng đáng trở thành một trong những vệ tinh du lịch hấp dẫn du khách quốc tế, cùng với Lăng Cô, Chân Mây, đầm phá Tam Giang, Bạch Mã vẽ nên một bức tranh du lịch Thừa Thiên Huế vừa tổng thể vừa hoàn thiện.
- Trân Trong cảm ơn! Hà Nội ngày 2 tháng 8 năm 2017 Tác giả Nguyễn Thị Vui

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt