« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích đề xuất một số giải pháp hoàn thiện kiểm soát hệ thống sản xuất tại Công ty TNHH Lam Sơn


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Phân tích đề xuất một số giải pháp hoàn thiện kiểm soát hệ thống sản xuất tại Công ty TNHH Lam Sơn ” Tác giả luận văn: Lưu Văn Long Khóa: 2015B Người hướng dẫn: PGS.
- Trần Sĩ Lâm Từ khóa: Kiểm soát hệ thống sản xuất I.
- Lý do chọn đề tài Ngày nay, xu thế toàn cầu hóa đang bao trùm cả thế giới.
- Các doanh nghiệp phải tự hoàn thiện mình để phù hợp với sự cạnh tranh khốc liệt trong xu thế toàn cầu hóa.
- Công ty TNHH Lam Sơn là một công ty sản xuất linh kiện phụ tùng xe máy.
- Trong bố cảnh toàn cầu hóa hiện nay công ty đang phải chịu áp lực rất nhiều từ các đối thủ cạnh tranh trong nước cũng như nước ngoài vô cùng khốc liệt.
- Là một cán bộ công nhân viên công tác tại công ty và được theo học khóa đào tạo thạc sỹ quản trị kinh doanh của Viện Kinh tế và Quản lý của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội niên khóa 2015B, học viên đã mạnh dạn chọn đề tài “Phân tích đề xuất một số giải pháp hoàn thiện kiểm soát hệ thống sản xuất tại Công ty TNHH Lam Sơn ” để làm luận văn tốt nghiệp, mong muốn áp dụng các kiến thức được học vào thực tiễn kinh doanh để góp phần cùng công ty xây dựng những chiến lược hiệu quả trong giai đoạn tới.
- Mục tiêu nghiên cứu của đề tài.
- Mục đích nghiên cứu của đề tài là phân tích và đánh giá thực trạng trong công tác kiểm soát hệ thống sản xuất của Công ty TNHH Lam Sơn hiện tại, trên cơ sở đó đề xuất những biện pháp hoàn thiện hệ thống kiểm soát sản xuất của công ty nhằm tạo cho công ty phát triển vững chắc trong tương lai.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu: Hoạt động của hệ thống kiểm soát sản xuất công ty TNHH Lam Sơn - Phạm vi nghiên cứu: Các hoạt động liên quan tới kiểm soát hệ thống sản xuất của Công ty TNHH Lam Sơn từ năm 2011 đến 2017.
- Phương pháp phân tích hệ thống.
- Kết quả của đề tài: Chương 1, đã hệ thống hóa các vấn đề lý luận liên quan đến đề tài như: Khái niệm về hệ thống sản xuất.
- Khái niệm và tầm quan trọng của kiểm soát hệ thống sản xuất.
- Các nhân tố ảnh hưởng đến kết quả và hiệu quả của hệ thống sản xuất: thiết kế bộ máy kiểm soát sản xuất, các văn bản, chính sách có liên quan đến quản lý hoạt động kiểm soát hệ thống sản xuất, các trang thiết bị kiểm soát, công tác lập kế hoạch trong hoạt động sản xuất và các công tác xây dựng định mức trong hoạt động sản xuất, trình độ và ý thức trách nhiệm, kỷ luật của đội ngũ nhân viên tham gia thực hiện các nhiệm vụ kiểm soát hệ thống sản xuất, mối quan hệ tương tác giữa các bộ phận khác nhau trong công ty nhằm hỗ trợ cho hoạt động kiểm soát tiến hành nhịp nhàng...Phương hướng hoàn thiện kiểm soát hệ thống sản xuất.
- Đây là những nền tảng lý thuyết quan trọng để sử dụng trong quá trình nghiên cứu, phân tích các hoạt động kiểm soát trong hệ thống sản xuất của công ty TNHH Lam Sơn.
- Chương 2, Đã trình bày thông tin cơ bản về công ty TNHH Lam Sơn.
- Trong đó bao gồm công tác kiểm soát hệ thống sản xuất.
- Các hoạt động sản xuất của công ty cũng được khái quát trong chương này kèm theo đó là đánh giá về thực trạng kiểm soát sản xuất trong từng bộ phận, phòng ban.
- Luận văn cũng đã chỉ ra những mặt hạn chế mà công ty đang gặp phải.
- Chương 3, Trong chương 3 luận văn đã đề xuất bốn giải pháp hoàn thiện hệ thống kiểm soát hệ thống sản xuất tại công ty TNHH Lam Sơn đó là: Giải pháp 1: Hoàn thiện cơ chế tổ chức kiểm soát hệ thống sản xuất tại công ty TNHH Lam Sơn;Giải pháp 2: Hoàn thiện hệ thống định mức, báo cáo sản xuất tại công ty TNHH Lam Sơn.
- Giải pháp 3: Hoàn thiện hệ thống thông tin kiểm soát tại công ty TNHH 3 Lam Sơn.
- Giải pháp 4: Hoàn thiện chính sách khen thưởng kỷ luật của công ty TNHH Lam Sơn Với những giải pháp này sẽ góp phần giúp công ty hoàn thiện hệ thống trên quan điểm khoa học hơn, phù hợp với thời đại hơn và hơn nữa nó giúp công ty tiết kiệm được chi phí đưa ra những sản phẩm có giá thành thấp hơn chất lượng nâng cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh sẽ giúp kiểm soát tốt hơn hệ thống sản xuất tại công ty.
- Kết luận Trải qua hơn 17 năm hoạt động, Công ty TNHH Lam Sơn đã không ngừng hoàn thiện và phát triển, tiếp tục phát huy thế mạnh sản xuất cơ khí.
- Doanh thu của công ty tăng từng năm là minh chứng rõ ràng nhất cho sự trưởng thành và lớn mạnh không chỉ về chất mà cả về trình độ quản lý.
- Đề tài “Phân tích đề xuất một số giải pháp hoàn thiện kiểm soát hệ thống sản xuất tại công ty TNHH Lam Sơn ” đóng góp một phần quan trọng trong lý luận cũng như hình thành những giải pháp tổng quát giúp cải thiện hệ thống kiểm soát sản xuất hiện có tại công ty

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt