« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác quản trị rủi ro tín dụng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phẩn Quân đội (MB)


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ ĐỀ TÀI: Hoàn thiện công tác quản trị rủi ro tín dụng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phẩn Quân đội (MB) Tác giả Luận văn: LÊ ANH TUẤN Khóa: 2014B Người hướng dẫn: PGS.
- Ngân hàng Thương mại Cổ phẩn Quân đội.
- quản trị rủi ro tín dụng.
- Lý do chọn đề tài Rủi ro tín dụng luôn song hành với hoạt động tín dụng, không thể loại bỏ hoàn toàn, mà chỉ có thể áp dụng các biện pháp để phòng ngừa và giảm thiểu tối đa thiệt hại khi rủi ro xảy ra.
- Chính vì vậy công tác quản trị rủi ro nói chung và đặc biệt là quản trị rủi ro tín dụng là một trong những công tác quan trọng để giảm thiểu tổn thất, đảm bảo cho ngân hàng hoạt động hiệu quả.
- Ngân hàng TMCP Quân Đội được đánh giá là một trong những Ngân hàng đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp đổi mới của ngành ngân hàng, cơ cấu tổ chức Ngân hàng được hoàn thiện hơn.
- Là một Ngân hàng thương mại, Ngân hàng TMCP Quân Đội MB thực hiện rất nhiều nghiệp vụ nên trong hoạt động kinh doanh MB còn gặp không ít khó khăn và nhiều rủi ro.
- Trong thời gian làm việc tại khối Quản trị rủi ro Ngân hàng TMCP Quân Đội MB , nhận thấy được tầm quan trọng của vấn đề cùng với việc nghiên cứu tình hình quản trị rủi ro tín dụng thực tế tại NHTMCP Quân Đội MB, tác giả xin chọn đề tài“ Hoàn thiện công tác quản trị rủi ro tín dụng tại NHTM CP Quân Đội MB.
- Mục đích nghiên cứu của Luận văn Mục tiêu chung: Đề tài tập trung nghiên cứu công tác quản trị rủi ro tín dụng tại Ngân hàng TMCP Quân Đội, đánh giá những kết quả đạt được và hạn chế tồn đọng.
- Từ đó, đề xuất các giải pháp nhằm kiến nghị và tăng cường công tác quản trị rủi ro tín dụng tại Ngân hàng TMCP Quân Đội.
- Hệ thống hóa những vấn đề lý luận về rủi ro tín dụng và quản trị rủi ro tín dụng của ngân hàng thương mại.
- Phân tích, đánh giá thực trạng quản trị rủi ro tín dụng tại ngân hàng TMCP Quân Đôi.
- Đề xuất một số giải pháp cụ thể để khắc phục hạn chế và đưa ra định hướng mới phù hợp để hoàn thiện công tác quản trị rủi ro tín dụng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phẩn Quân đội (MB).
- Nội dung chính của Luận văn và đóng góp mới của tác giả Kết cấu Luận văn gồm 3 phần: Chương 1: Cơ sở lý luận về quản trị rủi ro tín dụng của NHTM Chương 1 là toàn bộ hệ thống lý thuyết về nhân sự và công tác quản trị nhân sự (Khái niệm, vai trò, chức năng, nhiệm vụ, các nhân tố ảnh hưởng và nội dung).
- Chương 2: Thực trạng công tác quản trị rủi ro tín dụng tại Ngân hàng TMCP Quân Đội MB.
- Chương 2 giới thiệu sơ bộ về Ngân hàng TMCP Quân Đội MB, đồng thời phân tích thực trạng công tác quản trị rủi ro tín dụng trong giai đoạn qua một số đề mục chính.
- Ngân hàng chưa nhận biết được đầy đủ các rủi ro tín dụng có thể xảy ra.
- Các phương pháp đo lường rủi ro tín dụng của ngân hàng chưa hoàn thiện.
- Công tác ngăn ngừa rủi ro tín dụng của Ngân hàng là chưa kịp thời.
- Ngân hàng chưa có đầy đủ các biện pháp hạn chế tổn thất khi rủi ro tín dụng xảy ra Chương 3: Định hướng và giải pháp hoàn thiện công tác quản trị rủi ro tín dụng tại Ngân hàng TMCP Quân Đội MB.
- Chương 3 dựa trên định hướng phát triển chung, định hướng chiến lược về quản tri rủi ro tín dụng, cũng như 4 hạn chế đã nêu của Ngân hàng TMCP Quân Đội MB, tác giả đề xuất ra 3 giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị rủi ro tín dụng.
- Nâng cao năng lực nhận biết rủi ro tín dụng (Giải pháp cho nhược điểm thứ 1,2.
- Chủ động ứng phó rủi ro tín dụng (Giải pháp cho nhược điểm thứ 3,4) 5.
- Kết luận chung Thông qua quá trình thống kê, phân tích từ các dữ liệu của Ngân hàng TMCP Quân Đội MB, bên cạnh những ưu điểm, luận văn đã nêu rõ được nhược điểm cùng biện pháp khắc phục tương ứng trong công tác quản tri rủi ro tín dụng.
- Vì vậy, nếu xem xét triển khai nhanh, Ngân hàng TMCP Quân Đội MB sẽ không chỉ đạt được mục tiêu hoàn thiện mà còn có thể tạo tiền đề cho việc nâng cao hiệu quả công tác quản tri rủi ro tín dụng.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt