« Home « Kết quả tìm kiếm

Đề xuất giải pháp hoàn thiện công tác quản lý sử dụng năng lượng tại Nhà máy sản xuất rượu, bia và nước giải khát Hà Nội


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Đề xuất giải pháp hoàn thiện công tác quản lý sử dụng năng lượng tại Nhà máy sản xuất rượu, bia và nước giải khát Hà Nội.
- Phan Diệu Hương Từ khóa(Keyword): Quản lý sử dụng năng lượng, Tiết kiệm năng lượng, Bia Hà nội Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Trong thời điểm các nguồn năng lượng hoá thạch đều có giới hạn, các nguồn năng lượng tái tạo và năng lượng hạt nhân giá thành còn cao hoặc không an toàn, xu hướng “sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” trở thành giải pháp tốt nhất, đáp ứng được nhu cầu năng lượng cũng như giảm khan hiếm năng lượng hiện tại và tương lai.
- Chính vì vậy mà Việt Nam cũng như nhiều quốc gia trên thế giới đã có những chính sách và những biện pháp cụ thể nhằm khai thác, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, giảm thiểu sử dụng nguồn năng lượng hóa thạch, khuyến khích phát triển và sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời, địa nhiệt, gió,… Điều này đã làm cho các nhà quản lý, các nhà khoa học và chính các nhà sản xuất phải thiết lập một hệ thống quản lý năng lượng một cách tối ưu nhằm giảm thiểu thất thoát năng lượng trong quy trình sản xuất, giảm chi phí sản xuất, bảo tồn năng lượng, bảo vệ môi trường.
- Với một nhà máy sản xuất thì năng lượng là một yếu tố đầu vào của sản xuất, chi phí năng lượng là một thành phần của chi phí sản xuất.
- Do đó, “sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đồng nghĩa” đồng nghĩa với giảm chi phí sản xuất, giảm giá thành, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm.
- Trong ngành sản xuất rượu, bia, nước giải khát thì chi phí năng lượng chiếm một phần đáng kể trong chi phí sản xuất.
- ngoài ra tiềm năng tiết kiệm, sử dụng năng lượng hiệu quả trong ngành này vẫn còn rất lớn.
- 2 Các chính sách về tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng hiệu quả của Chính phủ luôn yêu cầu các cơ sở sản xuất công nghiệp phải lồng ghép các chương trình quản lý năng lượng với các chương trình quản lý chất lượng, sản xuất sạch hơn, bảo vệ môi trường của cơ sở sản xuất.
- Nhận thức được tính cấp thiết cần đưa ra các giải pháp về công tác quản lý năng lượng cho các nhà máy sản xuất bia, rượu, nước giải khát vì vậy tác giả chọn hướng nghiên cứu luận văn thạc sỹ: “Đề xuất giải pháp hoàn thiện công tác quản lý sử dụng năng lượng tại Nhà máy sản xuất rượu, bia và nước giải khát Hà Nội” để áp dụng những kiến thức đã học được vào trong thực tế.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Đề xuất giải pháp hoàn thiện công tác quản lý sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả theo hướng bền vững, có căn cứ khoa học và có tính khả thi cho Nhà máy sản xuất rượu, bia, nước giải khát Hà Nội Đối tượng nghiên cứu: Các vấn đề về lý luận và thực tế quản lý sử dụng năng lượng trong cơ sở sản xuất rượu, bia, nước giải khát.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Phạm vi nghiên cứu về không gian: Các nghiên cứu chủ yếu được thự hiện trong phạm vi Nhà máy sản xuất rượu, bia và nước giải khát Hà Nội.
- Phạm vi nghiên cứu về thời gian: Thời gian nghiên cứu năm 2014 và 2015.
- Các giải pháp có thể áp dụng đến năm 2020.
- Phạm vi nghiên cứu về nội dụng: Nghiên cứu công tác quản lý sử dụng năng lượng trong lĩnh vự sản xuất đồ uống nói chung và Nhà máy sản xuất rượu, bia và nước giải khát Hà Nội nói riêng c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Chương 1: Cơ sở lý thuyết về quản lý sử dụng năng lượng trong doanh nghiệp sản xuất rượu bia và nước giải khát Tác giả đã trình bày các khái niệm cơ bản, các yêu cầu và nhân tố ảnh hưởng đến tổ chức và quản lý.Trong quản lý năng lượng các vấn đề lý thuyết như các khái niệm, 3 mô hình quản lý năng lượng áp dụng trong công nghiệp.
- Và đi sâu vào mô hình quản lý năng lượng toàn bộ trong doanh nghiệp.
- Chương 2: Phân tích thực trạng công tác quản lý sử dụng năng lượng tại Nhà máy sản xuất rượu, bia và nước giải khát Hà Nội Hoàn thiện bộ máy quản lý để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ QLSDNL.
- Đưa ra các giải pháp về kỹ thuật để giúp Nhà máy thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ TKNL, giúp Nhà máy giảm chi phi tài chính.
- Đề xuất được phương thức hoạt động bước đầu của bộ máy quản lý và Lập kế hoạch sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong những năm tới - Chương 3: Đề xuất giải pháp hoàn thiện công tác quản lý sử dụng năng lượng tại Nhà máy sản xuất rượu, bia và nước giải khát Hà Nội Hoàn thiện bộ máy quản lý để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ QLSDNL.
- Đề xuất được phương thức hoạt động bước đầu của bộ máy quản lý và Lập kế hoạch sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong những năm tới d) Phương pháp nghiên cứu.
- Để thực hiện các nội dung nghiên cứu, luận văn sử dụng các phương pháp sau.
- Phương pháp điều tra khảo sát thực trạng tình hình sử dụng năng lượng của doanh nghiệp.
- Kiểm toán năng lượng.
- Phương pháp chuyên gia: nghiên cứu, phân tích, đánh giá để thực hiện việc xây dựng các giải pháp tiết kiệm năng lượng - Nghiên cứu đề xuất các giải pháp quản lý và kỹ thuật thông qua khảo sát, đo kiểm, ý kiến đóng góp của các chuyên gia, người hướng dẫn khoa học.
- e) Kết luận Luận văn đã đạt được mục tiêu đề ra ban đầu đầu đó là đề xuất giải pháp hoàn thiện công tác quản lý sử dụng năng lượng tại Nhà máy sản xuất rượu, bia và nước giải khát 4 Hà Nội.
- Từ đó, đem lại lợi ích to lớn về chi phí năng lượng mà còn góp phần đem lại những lợi ích đáng kể cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp cũng như góp phần bảo vệ môi trường, bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
- Mặc dù đã có nhiều cố gắng trong quá trình nghiên cứu nhưng kinh nghiệm thực tế và với thời gian chưa nhiều nên luận văn không thể tránh khỏi những hạn chế

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt