« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác quản lý thuế giá trị gia tăng tại cục Thuế tỉnh Ninh Bình


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Hoàn thiện công tác quản lý thuế giá trị gia tăng tại cục Thuế tỉnh Ninh Bình” Tác giả luận văn: Triệu Thị Huyền Khóa: 2015B Người hướng dẫn: TS.
- Trần Thị Ánh Từ khóa (keywords): hoàn thiện, quản lý, giá trị gia tăng (completion, manager, value added tax) Nội dung tóm tắt: A) Lý do chọn đề tài Trong nền kinh tế hiện đại,thuế GTGT có vai trò rất to lớn trong mọi lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội, nó đã trở thành một sắc thuế tiên tiến góp phần làm cho hệ thống thuế của Việt Nam ngày được hoàn thiện, phù hợp với sự vận động và phát triển của nền kinh tế thị trường .Ngành thuế tỉnh Ninh Bình luôn phát huy tinh thần trách nhiệm của tập thể, cá nhân.
- thực hiện tốt các quy định của luật thuế, luật quản lý thuế và các quy trình quản lý.
- Tập trung nghiên cứu và xây dựng đề ra nhiều giải pháp nhằm tăng cường công tác quản lý thuế từ đó giúp cho ngành thuế Ninh Bình luôn đạt được kết quả cao trong nhiều năm qua.
- Từ những nghiên cứu thực tế và những kiến thức đã học cùng với sự giúp đỡ của các thầy cô giáo và các đồng nghiệp, tôi đã lựa chọn đề tài nghiên cứu “Hoàn thiện công tác quản lý thuế Giá trị gia tăng tại cục Thuế tỉnh Ninh Bình” làm luận văn Thạc sỹ của mình.
- B) Mục tiêu nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục tiêu nghiên cứu: Đề xuất một số giải pháp nhằm quản lý có hiệu quả hơn đối với thuế GTGT.
- Đối tượng nghiên cứu: công tác quản lý thuế GTGT tại cục Thuế tỉnh Ninh Bình.
- Phạm vi nghiên cứu: Phạm vi về nội dung: lý luận và thực tiễn về công tác quản lý thuế GTGT và giải pháp hoàn thiện công tác quản lý thuế GTGT.
- Phạm vi 2 không gian: cục Thuế tỉnh Ninh Bình.
- đề xuất các giải pháp hoàn thiện trong năm .
- C) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Chương 1: Luận văn hệ thống hóa cơ sở lý luận về quản lý thuế giá trị gia tăng.
- Chương 2: Thực trạng công tác quản lý thuế giá trị gia tăng tại cục Thuế tỉnh Ninh Bình.
- Chương 3: Luận văn đề xuất một số các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý thuế giá trị gia tăng như về: công tác tham mưu, điều hành quản lý thu thuế.
- công tác quản lý kê khai thuế.
- công tác quản lý nợ thuế.
- công tác kiểm tra, thanh tra thuế.
- công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế.
- công nghệ thông tin phục vụ quản lý thuế.
- chất lượng cán bộ quản lý thuế.
- D) Phương pháp nghiên cứu - Phương pháp thu thập thông tin - Phương pháp tổng hợp xử lý thông tin - Phương pháp phân tích thông tin E) Kết luận Ngoài kết quả đạt được về công tác quản lý thuế GTGT tại cục Thuế tỉnh Ninh Bình còn có nhiều tồn tại cần hạn chế.
- Xuất phát từ đó phải có các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý thuế.
- Luận văn đã khái quát được những vấn đề lý luận cơ bản của công tác quản lý thuế GTGT để làm cơ sở phân tích và đánh giá thực trạng công tác quản lý thuế GTGT và đề xuất những giải pháp, kiến nghị để hoàn thiện công tác quản lý thuế GTGT tại cục Thuế tỉnh Ninh Bình

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt