« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện kế toán quản trị tại Công ty Thủy điện Hòa Bình


Tóm tắt Xem thử

- Tóm tắt Luận văn thạc sĩ Trường ĐHBK Hà Nội Học viên: Nguyễn Hùng Trường 1 Viện kinh tế và quản lý TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoàn thiện kế toán quản trị tại Công ty Thủy điện Hòa Bình Tác giả luận văn: Nguyễn Hùng Trường Khóa: 2015B Người hướng dẫn: PGS.TS Nghiêm Sĩ Thương Từ khóa (Keyword): Kế toán quản trị Nội dung tóm tắt: 1.
- Lý do chọn đề tài Trong giai đoạn kinh tế thị trường đã và đang phát triển như hiện nay, sự thành công của doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào các quyết định quản trị.
- Tuy nhiên, trong thực tế, những quyết định của các nhà quản trị thường được thiết lập trên cơ sở nguồn thông tin của kế toán và nhất là kế toán quản trị.
- Vì vậy, việc tổ chức công tác kế toán quản trị nhằm xây dựng cho doanh nghiệp mình một tổ chức hoạt động tài chính đúng quy định nhà nước và cung cấp đầy đủ thông tin cho các nhà quản trị hoạt động có hiệu quả là công việc rất quan trọng và cần thiết.
- Kế toán quản trị là việc thu thập, xử lý và cung cấp thông tin cho những người trong nội bộ doanh nghiệp sử dụng, giúp cho việc đưa ra các quyết định để vận hành công việc kinh doanh và vạch ra kế hoạch cho tương lai, phù hợp với chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
- Kế toán quản trị có chức năng cung cấp thông tin cho quá trình lập kế hoạch, cung cấp thông tin cho quá trình kiểm soát và ra quyết định.
- Thông tin do kế toán quản trị cung cấp phần lớn nhằm phục vụ cho chức năng ra quyết định của nhà quản trị.
- Vì vậy, kế toán quản trị cung cấp những thông tin linh hoạt, kịp thời và mang tính hệ thống, trên cơ sở đó phân tích các phương án nhằm ra quyết định lựa chọn cho phương án tối ưu nhất.
- Chính vì những lý do trên, tác giả đã lựa chọn đề tài: “Hoàn thiện kế toán quản trị tại Công ty Thủy điện Hòa Bình” làm đề tài nghiên cứu, với hy vọng đề tài giúp cho Ban lãnh đạo Công ty có cái nhìn đúng đắn nhất về kế toán quản trị và áp Tóm tắt Luận văn thạc sĩ Trường ĐHBK Hà Nội Học viên: Nguyễn Hùng Trường 2 Viện kinh tế và quản lý dụng vào Công ty nhằm góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, quản lý tại Công ty này.
- Mục đích nghiên cứu, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục đích nghiên cứu của đề tài là phân tích, đánh giá thực trạng kế toán quản trị tại Công ty Thủy điện Hòa Bình và qua đó đề xuất một số giải pháp hoàn thiện kế toán quản trị tại Công ty Thủy điện Hòa Bình, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của Công ty.
- Đối tượng nghiên cứu của đề tài là kế toán quản trị tại Công ty Thủy điện Hòa Bình.
- Phạm vi nghiên cứu: luận văn tập trung vào nghiên cứu và hoàn thiện kế toán quản trị tại Công ty như: Hoàn thiện xây dựng dự toán, thu nhận thông tin ban đầu, phân loại và xử lý thông tin kế toán, lập báo cáo kế toán quản trị, phân tích thông tin kế toán quản trị, bộ máy kế toán quản trị tại Công ty Thủy điện Hòa Bình.
- Tóm tắt cô đọng nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Để đạt được mục đích trên, luận văn đề ra các mục tiêu cụ thể sau đây.
- Hệ thống hóa cơ sở lý luận về kế toán quản trị trong doanh nghiệp.
- Thực trạng kế toán quản trị tại Công ty Thủy điện Hòa Bình.
- Hoàn thiện kế toán quản trị tại Công ty Thủy điện Hòa Bình.
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn sẽ sử dụng các phương pháp nghiên cứu cụ thể như: so sánh, đối chiếu, mô tả, phân tích tổng hợp…để nghiên cứu.
- Kết luận Trên cơ sở vận dụng những lý luận, kết hợp với việc thu thập, phân tích, đánh giá thực trạng kế toán quản trị tại Công ty Thủy điện Hòa Bình, từ đó đưa ra những giải pháp mang tính khả thi cao nhằm hoàn thiện kế toán quản trị tại Công ty Thủy điện Hòa Bình, đó chính là nội dung cơ bản của luận văn này.
- Với trình độ và khả năng có hạn, luận văn này không tránh khỏi những thiếu sót, rất mong nhận được sự góp ý của các thầy, cô giáo và đồng nghiệp để luận văn được hoàn thiện hơn.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt