« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp tăng cường thu hút vốn đầu tư ngoài ngân sách Nhà nước vào sản xuất, kinh doanh tại tỉnh Hòa Bình


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Giải pháp tăng cường thu hút vốn đầu tư ngoài ngân sách Nhà nước vào sản xuất, kinh doanh tại tỉnh Hòa Bình” Tác giả luận văn: Đặng Hồng Phúc Khóa: 2015B Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Văn Nghiến Từ khóa: Thu hút đầu tư.
- Lý do chọn đề tài: Tỉnh Hòa Bình nằm trong quy hoạch xây dựng Vùng Thủ đô Hà Nội, là cửa ngõ Thủ đô, kết nối các tỉnh miền núi vùng Tây Bắc của Tổ quốc với Hà Nội, có nhiều tiềm năng thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội.
- Trong nhiều năm qua, tỉnh Hòa Bình đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng lợi thế như: Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính có liên quan đến hoạt động đầu tư kinh doanh của doanh nghiệp.
- Tuy nhiên, việc thu hút đầu tư thời gian qua vẫn còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu, kỳ vọng của tỉnh.
- Xuất phát từ thực tiễn đó, việc nghiên cứu “Giải pháp tăng cường thu hút vốn đầu tư ngoài ngân sách Nhà nước vào sản xuất, kinh doanh tại tỉnh Hòa Bình” hiện nay và cho những năm tiếp theo là hết sức cần thiết, có ý nghĩa cả về thực tiễn và khoa học 2.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Đề xuất các giải pháp nhằm tăng cường thu hút vốn đầu tư ngoài ngân sách Nhà nước vào tỉnh Hòa Bình trong thời gian tới, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
- Đối tượng nghiên cứu: Thực trạng thu hút vốn đầu tư ngoài ngân sách Nhà nước vào sản xuất kinh, doanh tại Hòa Bình trong thời gian qua.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Phạm vi nghiên cứu về không gian: Nghiên cứu tại tỉnh Hòa Bình.
- Phạm vi nghiên cứu về thời gian: Các dữ liệu thứ cấp có các số liệu chung từ năm 2001 đến năm 2016.
- Các dữ liệu sơ cấp được tác giả tự tổng hợp qua phiếu điều tra các doanh nghiệp theo mục tiêu luận văn.
- Nội dung chính của luận văn: Chương 1, Luận văn hệ thống hóa và hoàn thiện cơ sở lý luận về đầu tư, nguồn vốn đầu tư và môi trường đầu tư.
- Nghiên cứu, làm rõ vai trò của đầu tư đối với phát 2 triển kinh tế - xã hội của địa phương.
- Luận văn đi sâu phân tích các nhân tố ảnh hưởng và đưa ra các tiêu chí đánh giá công tác thu hút đầu tư vào địa phương.
- Đồng thời nghiên cứu kinh nghiệm thực tiễn trong thu hút đầu tư của một số tỉnh, thành phố ở Việt Nam đã thành công trong thu hút đầu tư.
- Chương 2, Luận văn đã trình bày về thực trạng thu hút vốn đầu tư ngoài ngân sách Nhà nước vào sản xuất kinh, doanh tại Hòa Bình trong thời gian qua thông qua việc phân tích các số liệu thứ cấp và các số liệu sơ cấp (được tổng hợp từ 200 phiếu điều tra khảo sát).
- Từ đó luận văn đã chỉ ra những thuận lợi, thành công cơ bản trong thu hút đầu tư của tỉnh và những hạn chế, yếu kém, nguyên nhân của những hạn chế, yếu kém trong thu hút vốn đầu tư ngoài ngân sách nhà nước vào sản xuất kinh doanh tại Hòa Bình.
- Chương 3, Từ những phân tích về về thực trạng thu hút vốn đầu tư ngoài ngân sách Nhà nước vào sản xuất kinh, doanh tại Hòa Bình đã được nêu trong chương 2, cùng với những định hướng tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hòa Bình được nêu ở chương 3, Luận văn đã đề ra các giải pháp để tăng cường thu hút vốn đầu tư ngoài ngân sách Nhà nước vào tỉnh Hòa Bình trong thời gian tới.
- Phương pháp nghiên cứu: Luận văn sử dụng tổng hợp các phương pháp nghiên cứu sau: Phương pháp phân tích, tổng hợp, nghiên cứu lý thuyết và tài liệu có liên quan tới đề tài, nghiên cứu và khảo sát qua phiếu điều tra, tổng hợp và phân tích thông tin.
- Kết luận Thông qua việc hệ thống hóa, làm rõ một số lý luận về thu hút vốn đầu tư và sự vận dụng các lý luận đó trong thu hút vốn đầu tư ngoài ngân sách Nhà nước vào sản xuất, kinh doanh, bằng phương pháp khảo sát, phân tích, đánh giá qua các dữ liệu, tác giả đã khái quát tình hình thu hút vốn đầu tư ngoài ngân sách Nhà nước vào sản xuất kinh doanh tại Hòa Bình trong thời gian qua, phân tích những kết quả đạt được và những mặt còn tồn tại, hạn chế trong thu hút vốn đầu tư ngoài ngân sách nhà nước.
- Từ đó Luận văn đã đề ra một số giải pháp để tăng cường thu hút vốn đầu tư ngoài ngân sách Nhà nước vào tỉnh Hòa Bình trong thời gian tới.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt