« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện hoạt động quản lý thu thuế Thu nhập cá nhân tại Cục Thuế tỉnh Hòa Bình


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoàn thiện hoạt động quản lý thu thuế Thu nhập cá nhân tại Cục Thuế tỉnh Hòa Bình Tác giả luận văn: Thân Thị Tâm Mã số HV: CB150688 Khóa: 15BQTKD Ngành: Quản trị kinh doanh Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Phạm Thị Thanh Hồng Từ khóa (Keyword): Quản lý thu thuế Thu nhập cá nhân Nội dung tóm tắt a) Lý do thực hiện đề tài Ở Việt Nam, Pháp lệnh thuế thu nhập đối với người có thu nhập cao đã được Ủy ban thường vụ quốc hội ban hành từ năm 1990.
- Tuy nhiên khi luật thuế Thu nhập cá nhân đi vào thực tế cuộc sống có những khó khăn, vướng mắc.
- Người nộp thuế lợi dụng kẽ hở của pháp luật về thuế Thu nhập cá nhân để tìm cách khai gian lận thuế, trốn thuế, chấp hành pháp luật thuế chưa nghiêm còn để nợ thuế dây dưa kéo dài.
- Xuất phát từ thực tế trên, tác giả mong muốn được mang kiến thức đã được học trong nhà trường và kinh nghiệm công tác trong ngành Thuế đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động quản lý thuế nói chung, góp phần đẩy mạnh công tác quản lý thuế Thu nhập cá nhân, nhằm chống lại nạn thất thu thuế Thu nhập cá nhân, góp phần tăng Ngân sách nhà nước.
- Vì vậy, tác giả chọn nghiên cứu đề tài "Hoàn thiện hoạt động quản lý thu thuế Thu nhập cá nhân tại Cục Thuế tỉnh Hòa Bình" là cần thiết, mang ý nghĩa khoa học và thực tiễn cao để làm đề tài cho luận văn thạc sĩ của mình.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục đích nghiên cứu của luận văn là: Hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về thuế Thu nhập cá nhân.
- Phân tích, đánh giá thực trạng công tác quản lý thuế Thu nhập cá nhân tại Cục Thuế tỉnh Hòa Bình nhằm làm rõ những kết quả đã đạt được và nêu lên những hạn chế cũ tồn tại.
- Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động quản lý thu thuế Thu nhập cá nhân tại Cục Thuế tỉnh Hòa Bình nhằm nâng cao hiệu quả thu Ngân sách nhà nước, đảm bảo công bằng pháp lý.
- Đối tượng nghiên cứu của đề tài: Quản lý thuế Thu nhập cá nhân từ góc độ lý thuyết đến thực tế tại Cục Thuế tỉnh Hòa Bình, gồm người nộp thuế là cá nhân, tổ chức, bộ máy thực hiện quản lý thuế và cơ chế chính sách thuế Thu nhập cá nhân.
- Phạm vi nghiên cứu: Phạm vi quản lý thu thuế thuộc Cục Thuế tỉnh Hòa Bình được giới hạn từ năm 2014 đến hết năm 2016.
- Những yếu tố ảnh hưởng đến quản lý thu thuế TNCN.
- Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý thu thuế TNCN.
- Trong Chương 2, luận văn đã phân tích, đánh giá thực trạng công tác quản lý thu thuế TNCN tại Cục Thuế Hòa Bình từ năm 2014 đến hết năm 2016, phân tích chi tiết kết quả thực hiện hoạt động quản lý thu thuế, những thành tựu đạt được và những nguyên nhân tồn tại chưa được giải quyết.
- Cùng với cơ sở lý luận đã nêu ở Chương 1, những tồn tại trong hoạt động quản lý thu thuế TNCN ở Chương 2 là cơ sở để đưa ra những giải pháp khắc phục và tìm cách giải quyết những hạn chế còn tồn tại trong Chương 3.
- Trong chương 3 của luận văn đề xuất một số giải pháp chủ yếu khắc phục những tồn tại trong quản lý thu thuế TNCN, nhằm tăng cường công tác quản lý thu thuế TNCN trên địa bàn tỉnh Hòa Bình trong điều kiện hiện nay.
- Thực hiện tốt công cuộc cải cách hành chính thuế, tăng cường công tác kê khai và kế toán thuế, công tác thanh tra, kiểm tra thuế, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho NNT, đẩy mạnh mọi hoạt động sản xuất kinh doanh thực hiện nghĩa vụ thuế, nâng cao cơ sở hạ tầng xã hội góp phần đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, từng bước hòa nhập với kinh tế khu vực và thế giới.
- d) Phương pháp nghiên cứu - Phương pháp thu thập thông tin,số liệu: Luận văn sử dụng dữ liệu từ các tài liệu đã báo cáo, phân tích, thảo luận liên quan đến hoạt động quản lý thuế Thu nhập cá nhân do Cơ quan quản lý Thuế cung cấp.
- Nguồn số liệu khai thác từ các chương trình ứng dụng của Cơ quan thuế, các giáo trình, tài liệu bồi dưỡng kiến thức, sách, báo, tạp chí chuyên ngành, thông tin trên các Website của các tổ chức chi trả thu nhập trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.
- Phương pháp tổng hợp thông tin: Đối với thông tin thu thập được, tác giả tổng hợp bằng hệ thống bảng biểu, đồ thị để so sánh đánh giá, phân tích tác động ảnh hưởng của từng yếu tố đến việc quản lý thu thuế Thu nhập cá nhân như thế nào.
- 3 e) Kết luận Quản lý thuế là một công tác khó khăn phức tạp vì thuế là vấn đề liên quan đến lợi ích của các chủ thể trong xã hội.
- Tuy nhiên trong những năm vừa qua, Cục thuế Hòa Bình đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.
- Nhưng hơn cả là sự chỉ đạo sát sao, tận tình của Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân tỉnh Hòa Bình, Tổng cục Thuế.
- Hoạt động quản lý thu thuế TNCN đã đạt được những kết quả to lớn, đưa chính sách thuế TNCN ngày càng trở nên gần gũi với người dân, góp phần tăng thu, đảm bảo nhu cầu chi tiêu của cả nước.
- Công tác quản lý thu thuế TNCN là một vấn đề rất phức tạp và nhạy cảm, nó có ảnh hưởng và chịu chi phối của hàng loạt các quan điểm chính sách kinh tế - xã hội và sự phát triển của nền kinh tế - xã hội.
- Do vậy đặt ra yêu cầu cấp thiết trong vấn đề quản lý thu thuế TNCN.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt