« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện kế toán quản trị chi phí tại Công ty TNHH Liên doanh Xây dựng VIC.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoàn thiện kế toán quản trị chi phí tại Công ty TNHH Liên doanh Xây dựng VIC.
- Nguyễn Thị Mai Chi Từ khóa: Kế toán quản trị chi phí, Công ty TNHH Liên doanh Xây dựng VIC.
- Lý do chọn đề tài luận văn: Xây dựng cơ bản giữ một vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc dân.
- Tuy nhiên thời gian vừa qua ngành xây dựng Việt Nam gặp nhiều khó khăn, thị trường bất động sản còn trầm lắng, nhiều dự án bị tạm ngừng hay chậm lại vì không còn vốn đầu tư đổ về.
- Trong giai đoạn này các công ty hoạt động kém hiệu quả sẽ bị suy yếu hoặc bị loại bỏ, trong khi các công ty có định hướng hoạt động tốt, xử lý vấn đề và quản lý rủi ro tốt.
- Đối với các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực xây lắp mang tính chất đặc thù riêng doanh thu về cơ bản đã được xác định trước, thì việc kiểm soát các yếu tố chi phí đầu vào được xem là trọng tâm của cả quá trình kinh doanh.
- Kế toán nói chung và kế toán quản trị chi phí nói riêng đã khẳng định vai trò không thể thiếu đối với việc tăng cường quản trị doanh nghiệp.
- Tuy nhiên, hệ thống kế toán quản trị chi phí trong các doanh nghiệp nói chung chưa thực sự được chú trọng hoặc có làm nhưng hiệu quả chưa cao, chưa thực sự phát huy tác dụng như một công cụ quản lý hữu hiệu phục vụ quản trị nội bộ trong doanh nghiệp.
- Xuất phát từ thực tiễn nói trên, tác giả đã lựa chọn đề tài: "Hoàn thiện kế toán quản trị chi phí tại Công ty TNHH Liên doanh Xây dựng VIC" làm luận văn thạc sĩ của mình với mong muốn góp phần bổ sung, tăng cường tính ứng dụng của hệ thống kế toán quản trị chi phí tại Công ty TNHH Liên doanh Xây dựng VIC nói riêng và các doanh nghiệp nói chung.
- Mục tiêu nghiên cứu.
- Hệ thống hóa làm sáng tỏ những vấn đề về kế toán quản trị chi phí trong các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp xây lắp nói riêng.
- Vận dụng những lý luận và phương pháp phân tích khoa học nghiên cứu thực trạng kế toán quản trị chi phí tại Công ty TNHH Liên doanh Xây dựng VIC, qua đó đánh giá những ưu điểm, tồn tại cùng các nguyên nhân của công tác này.
- Trên cơ sở lý luận và thực trạng đã nghiên cứu đề xuất các giải pháp hoàn thiện kế toán quản trị chi phí tại Công ty TNHH Liên doanh Xây dựng VIC nhằm phát huy tác dụng của hệ thống kế toán quản trị chi phí tại Công ty đối với công tác quản trị doanh nghiệp.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu: Luận văn nghiên cứu về công tác kế toán quản trị chi phí tại doanh nghiệp.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu công tác kế toán quản trị chi phí tại Công ty TNHH Liên doanh Xây dựng VIC trong thời gian từ 2014 đến 2016.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Thu thập thông qua việc nghiên cứu các văn bản, tài liệu liên quan, cụ thể gồm.
- Các văn bản của Bộ tài chính và các bộ, ban ngành có liên quan + Báo cáo tài chính, sổ sách kế toán, dữ liệu có sẵn trong công ty + Giáo trình, sách tham khảo + Các đề tài nghiên cứu khoa học đã công bố, các bài báo đăng trên các tạp chí.
- Kết cấu của đề tài nghiên cứu Ngoài phần mở đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo, luận văn được chia thành 3 chương - Chương 1: Cơ sở lý luận về kế toán quản trị chi phí trong các DN xây lắp.
- Chương 2: Thực trạng kế toán quản trị chi phí tại Công ty TNHH Liên doanh Xây dựng VIC.
- Chương 3: Các giải pháp hoàn thiện kế toán quản trị chi phí tại Công ty TNHH Liên doanh Xây dựng VIC

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt