« Home « Kết quả tìm kiếm

Hướng dẫn dự thi TOEFL Junior


Tóm tắt Xem thử

- 3 Thí sinh khuyết tật hoặc có vấn đề về sức khỏe Vào ngày thi.
- thí sinh đối với các kỹ năng tiếng Anh quan trọng trong các ngữ cảnh khác nhau.
- Hướng dẫn dự thi TOEFL Junior www.iigvietnam.com - www.toefl.com.vn 2 Đăng kí thi bài thi TOEFL ® Junior ™ sinh trong bài thi cũng như điểm của thí sinh có thể được sử dụng để nghiên cứu, phát triển và nhằm mục đích quảng bá bài thi TOEFL Junior.
- Bài thi có thể được cung cấp thông qua trường học nơi yêu cầu Tên của thí sinh và các thông tin cá nhân (họ tên, số thẻ học học sinh thi bài thi TOEFL Junior.
- Những thông tin chưa cung cấp bài thi này bạn có thể liên hệ với IIG Việt Nam này sẽ xuất hiện trên phiếu điểm của thí sinh và sẽ không được - Đại diện chính thức và duy nhất của Viện Khảo thí Giáo dục sử dụng hay công bố dưới bất kì hình thức nào.
- Lệ phí thi của bài thi TOEFL Junior khác nhau tại các quốc Thí sinh cũng được yêu cầu đồng ý bảo mật tuyệt đối tất cả các gia khác nhau.
- Văn bản xác nhận Thí sinh khuyết tật hoặc có vấn đề về sức khỏe Thí sinh được yêu cầu nộp một văn bản xác nhận có chữ kí của Để đáp ứng nhu cầu tham dự bài thi TOEFL Junior của các thí cha mẹ hoặc người bảo hộ theo pháp luật để tham gia kỳ thi.
- Vào ngày thi Giấy tờ nhân thân (ID) Phần 1 là phần bắt buộc phải đọc kỹ đối với tất cả thí sinh.
- giáp lai của trường nơi thí sinh đang theo học.
- Phần 2 và Phần 3 dành cho các đối tượng dự thi khác nhau như: •Nếu thí sinh đến địa điểm thi mà không mang những thí sinh trong nước và ngoài nước.
- giấy tờ đã được yêu cầu thì giám thị có quyền từ chối cho thí sinh vào phòng thi, thí sinh không được dự thi và cũng không Phần 1: Thông tin chung được hoàn trả lệ phí thi.
- Khi đăng ký thi, thí sinh phải sử dụng đúng tên ghi • Thí sinh phải có giấy chứng nhận nhân thân hợp lệ và trên giấy chứng nhận nhân thân sẽ xuất trình tại địa điểm thi.
- sinh phải đăng ký đầy đủ Họ và Tên gọi cuối cùng, KHÔNG Giấy chứng nhận nhân thân là yêu cầu bắt buộc với mọi thí sinh.
- Nếu tên trong giấy chứng nhận nhân Thí sinh có trách nhiệm đọc và hiểu hướng dẫn cũng như yêu thân và tên trong Phiếu đăng ký thi TOEFL Junior không trùng cầu về giấy chứng nhận nhân thân.
- nhau, thí sinh sẽ không được vào phòng thi.
- thẻ học sinh, giấy xác nhận có dán ảnh của thí sinh và có dấu Hướng dẫn dự thi TOEFL Junior www.iigvietnam.com - www.toefl.com.vn 3 Phần 2: Đối với thí sinh là công dân Việt Nam không thể lập phiếu điểm cho thí sinh, thí sinh sẽ được thi • Khi đến đăng ký thi, thí sinh chỉ cần sử dụng một trong lại miễn phí hoặc được hoàn trả phí dự thi đã đóng trước các loại giấy chứng nhận nhân thân hợp lệ có đầy đủ ảnh và chữ ký.
- CMND hợp lệ là CMND còn hạn sử dụng, không được ép • Thí sinh sẽ không được phép vào phòng thi sau khi đã dẻo, ép lụa.
- Phần 3: Đối với thí sinh là người nước ngoài • Chỉ được rời phòng thi khi có sự cho phép của giám thị.
- Thời gian ra khỏi phòng thi sẽ không được tính bù vào thời Thí sinh PHẢI XUẤT TRÌNH HỘ CHIẾU là giấy chứng gian làm bài thi.
- Nếu Hộ chiếu của thí sinh không được viết • Không có thời gian nghỉ giải lao giữa các phần của bài bằng tiếng Anh thì thí sinh sẽ được yêu cầu xuất trình giấy chứng thi TOEFL Junior.
- Khi hết thời gian làm bài thi, thí sinh phải nộp lại cuốn Quy định tại địa điểm thi đề thi và phiếu trả lời trước khi rời khỏi phòng thi.
- Người thân đưa thí sinh đến thi không được phép đợi tại địa • Giả mạo thi hộ người khác hoặc để người khác thi hộ.
- điểm thi hoặc liên lạc với thí sinh trong suốt quá trình làm bài • Không có giấy chứng nhận nhân thân hợp lệ.
- Thí sinh từ chối hợp tác sẽ không được dự thi và cũng không được hoàn trả lệ phí • Sử dụng các phương tiện hỗ trợ như: bút máy, bút bi, các thi.
- Ngoài giấy chứng nhận nhân thân, thí sinh không được phép đồng hồ điện tử có máy tính, sách, thước kẻ, bút nhớ dòng, mang bất cứ vật dụng cá nhân nào vào phòng thi.
- Thí sinh sẽ không được lấy dưới bất kỳ hình thức nào cũng sẽ không được chấp nhận.
- giám thị có toàn quyền quyết định hành vi nào của thí sinh • Đơn vị tổ chức thi không chịu trách nhiệm về tài sản cá nhân gây xáo trộn phòng thi).
- của thí sinh.
- Giám thị sẽ sắp xếp chỗ ngồi và chuẩn bị bút chì, giấy nháp cho mỗi thí sinh.
- Trong từng phần thi, thí sinh chỉ được thi hay tìm cách ghi lại nội dung thông tin liên quan đến đề phép làm bài tại phần thi đã được chỉ định.
- Trong bất cứ trường hợp nào, sớm, thí sinh cũng không được phép làm trước phần tiếp nội dung bài thi hay một phần của đề thi cũng không được theo hoặc quay lại làm phần đã kết thúc.
- Nếu phát hiện thí xóa bỏ, ghi chép lại và/hoặc tiết lộ (ví dụ như dưới dạng sinh có những hành vi nêu trên thì hành vi đó sẽ được coi là bản in, lời nói, điện tử), bằng mọi hình thức, cho bất cứ cá gian lận, kết quả thi của thí sinh sẽ bị hủy bỏ.
- nhân nào khác Trong quá trình làm bài, thí sinh nên.
- Giám thị sẽ giám sát và lập báo cáo về thí sinh đó.
- Điểm số của thí sinh sẽ được tính dựa trên số lượng các • Vi phạm các quy định đã được ghi chi tiết trong quyển câu trả lời đúng đã được tô kín.
- Trong trường hợp hủy kết quả thi, thí sinh không được nhận phiếu điểm và không được hoàn trả lệ phí thi.
- Hướng dẫn dự thi TOEFL Junior www.iigvietnam.com - www.toefl.com.vn 5 Làm thế nào để tham gia kì thi TOEFL Junior? Làm thế nào để hoàn thành phần điền vào phiếu trả lời? Không có trường học, sách giáo khoa, hoặc các phương pháp nghiên cứu nào là tốt nhất để giúp chuẩn bị cho một thí sinh Khi làm bài thi, thí sinh sẽ được nhận một phiếu trả lời như hình trước khi tham dự một kỳ thi, vì nó không dựa trên hướng dẫn ảnh trên trang 7.
- Thí sinh cần hết sức cẩn thận khi điền thông tin.
- Tên của thí sinh phải thống nhất trong mỗi kì thi TOEFL Junior.
- Bài thi được thiết kế để tạo ra một công cụ đo lường sự tiến bộ Thí sinh cũng sẽ được yêu cầu điền vào tên trung tâm khảo thí, của thí sinh qua thời gian.
- Vì vậy, thí sinh không nên kỳ vọng sẽ mã đề và các mã số khác theo chỉ dẫn trực tiếp của giám thị.
- Câu hỏi thông tin bối cảnh – Những câu hỏi này nằm ở góc Thí sinh học tiếng Anh thường xuyên có thể sẽ thể hiện sự tiến bộ dưới bên phải của phiếu trả lời.
- đích thống kê số liệu và thí sinh nên trả lời tốt nhất theo khả năng của mình Trước khi tham gia thi bài thi TOEFL Junior, có một vài điều thí • Hiện tại bạn đang học lớp mấy? sinh có thể làm để chuẩn bị cho kỳ thi và nâng cao trình độ tiếng • Bạn đã thi bài thi TOEFL Junior bao nhiêu lần? Anh của bản thân.
- Như vậy, thí sinh có thể tập trung sự • Mỗi tuần bạn học bao nhiêu giờ tiếng Anh ngoài thời gian chú ý của mình vào các câu hỏi trong đề thi hơn.
- Đây là nơi ghi nhận câu trả lời của thí sinh đối với các câu hỏi trong bài thi.
- Sử dụng tiếng Anh càng thường xuyên càng tốt và theo nhiều cách nhất có thể: Đọc sách, xem TV và video, nghe bản ghi âm, Phiếu trả lời của thí sinh sẽ được chấm tự động bằng máy.
- Tuy • Truy cập vào trang web TOEFL Junior để tham khảo nguồn tài nhiên, thí sinh phải tự chịu trách nhiệm đánh dấu đáp án được liệu hữu ích để làm quen với bài thi.
- Thí sinh sẽ không được phép thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào sau khi hết thời gian làm bài.
- Tô đậm câu trả lời cho đến khi thí sinh không còn nhìn thấy chữ cái bên trong.
- Khi thí sinh làm bài thi, thí sinh sẽ đánh dấu câu trả lời của mình trên phiếu trả lời.
- Hướng dẫn dự thi TOEFL Junior www.iigvietnam.com - www.toefl.com.vn 7 Hướng dẫn dự thi TOEFL Junior www.iigvietnam.com - www.toefl.com.vn 8 Hướng dẫn dự thi TOEFL Junior www.iigvietnam.com - www.toefl.com.vn 9 Phiếu trả lời mẫu Listening Comprehension Reading Comprehension 1 A B C D 1 A B C D 2 A B C D 2 A B C D 3 A B C D 3 A B C D 4 A B C D 4 A B C D 5 A B C D 5 A B C D 6 A B C D 6 A B C D 7 A B C D 7 A B C D 8 A B C D 8 A B C D 9 A B C D 9 A B C D 10 A B C D 10 A B C D 11 A B C D 12 A B C D Language Form and Meaning 13 A B C D 1 A B C D 14 A B C D 2 A B C D 15 A B C D 3 A B C D 16 A B C D 4 A B C D 17 A B C D 5 A B C D 18 A B C D 6 A B C D 19 A B C D 7 A B C D 20 A B C D 8 A B C D 9 A B C D 10 A B C D Hướng dẫn dự thi TOEFL Junior www.iigvietnam.com- www.toefl.com.vn 10 Phần Nghe hiểu Phần thi Nghe hiểu kiểm tra khả năng nghe của thí sinh đối với Thí sinh sẽ nhìn thấy trong đề thi: những cuộc đối thoại thường nhật, mục đích giảng dạy và học tập.
- Thí sinh được yêu cầu trả lời các câu hỏi dựa trên một loạt các (B) Three new teachers will be working at the school.
- Thí sinh sẽ được yêu cầu chọn câu trả Bài mẫu B lời đúng nhất cho mỗi câu hỏi và tô vào đáp án tương ứng trên Thí sinh sẽ nghe: phiếu trả lời.
- Thí sinh chỉ được nghe một lần duy nhất.
- Phần Nghe thí sinh có thể truy cập at the end of the day.
- This year, not just one, but three of Thí sinh sẽ nhìn thấy trong đề thi: our students will be receiving national awards for their academic achievements.
- (Boy): That makes sense—they’ve been planting so Thí sinh sẽ được yêu cầu chọn câu trả lời đúng nhất cho mỗi câu many trees and plants along the streets and in hỏi và tô vào đáp án tương ứng trên phiếu trả lời.
- Thí sinh chỉ the park.
- Hướng dẫn dự thi TOEFL Junior www.iigvietnam.com - www.toefl.com.vn 12 Thí sinh sẽ nhìn thấy trong đề thi: 5.
- Thí sinh sẽ được yêu cầu chọn câu trả lời đúng nhất cho mỗi câu hỏi và tô vào ô tương ứng trên phiếu trả lời.
- D Hướng dẫn dự thi TOEFL Junior www.iigvietnam.com - www.toefl.com.vn 14 Ngữ pháp và từ vựng Phần Ngữ pháp và từ vựng đánh giá mức độ thông thạo của thí sinh đối với các kĩ năng tiếng Anh quan trọng trong các ngữ cảnh khác nhau.
- Thí sinh sẽ được yêu cầu chọn đáp án chính xác nhất để hoàn thành câu hỏi.
- Hướng dẫn dự thi TOEFL Junior www.iigvietnam.com - www.toefl.com.vn 17 Phần Đọc hiểu Phần Đọc hiểu đánh giá trình độ đọc và hiểu tiếng Anh học thuật và xã hội của thí sinh.
- Sau khi thí sinh đọc mỗi đoạn văn sẽ đọc tiếp nhưng câu hỏi liên quan, mỗi câu hỏi sẽ có bốn lựa chọn khác nhau.
- Thí sinh sẽ chọn đáp án chính xác nhất.
- A Hướng dẫn dự thi TOEFL Junior www.iigvietnam.com - www.toefl.com.vn 22 Phiếu điểm Nếu thí sinh thi TOEFL Junior tại trường thì phiếu điểm, bao gồm tên và điểm số của toàn bộ thí sinh đã thi tại cùng địa điểm và thời gian sẽ được gửi về nhà trường.
- Trường tổ chức thi nhận được phiếu điểm của từng thí sinh và có trách nhiệm giao cho thí sinh phiếu điểm của họ.
- Nếu thí sinh dự thi tại đơn vị tổ chức thi được chỉ định bởi ETS thì thí sinh sẽ được trực tiếp nhận phiếu điểm tại đơn vị tổ chức thi đó.
- Mô tả về khả năng ngôn ngữ tiếng Anh điển hình của thí sinh trong phạm vi điểm số cụ thể, giúp thí sinh xác định điểm mạnh và điểm cần rèn luyện thêm của bản thân.
- Điểm số Lexile® sẽ giúp thí sinh tìm được những cuốn sách phù hợp với trình độ đọc và sở thích của mình.
- Giải thích điểm số Điểm số của bài thi TOEFL Junior được xác định bởi số lượng các câu hỏi mà thí sinh trả lời đúng.
- Do vậy điểm số chỉ được sử dụng để đánh giá mức độ thông thạo tiếng Anh của thí sinh tại thời điểm tham gia thi và sau 02 năm thí sinh không thể yêu cầu cung cấp lại phiếu điểm.
- IIG Việt Nam sẽ chỉ lưu giữ kết quả thi của thí sinh trong vòng 2 năm kể từ ngày thi.
- Hướng dẫn dự thi TOEFL Junior www.iigvietnam.com - www.toefl.com.vn 23 Mô tả mức độ thành thạo qua điểm số NGHE HIỂU Thí sinh có điểm số từ 290 đến 300 có thể có các thế mạnh sau: Thí sinh có điểm số từ 225 đến 245 có thế có các thế mạnh • Có thể hiểu được những ý chính, cho dù là ý cụ thể sau: hay chỉ là ngụ ý trong văn bản nói mang tính học • Có thể hiểu được ý chính của một thông báo ngắn gọn thuật hay phi học thuật mở rộng.
- (ví dụ : để so sánh hay để cung cấp bằng chứng nhằm bảo vệ cho một ý kiến tranh luận nào đó) Thí sinh có điểm số dưới 225 cần cải thiện những kĩ Thí sinh có điểm số từ 250 đến 285 có thế có các thế mạnh sau : năng sau.
- Hướng dẫn dự thi TOEFL Junior www.iigvietnam.com - www.toefl.com.vn 24 NGỮ PHÁP VÀ TỪ VỰNG Thí sinh có điểm số từ 280 đến 300 có thế có các thế mạnh sau : Thí sinh có điểm số từ 210 đến 245 có thế có các thế mạnh sau.
- Thí sinh có điểm số dưới 210 điểm cần phải phát triển những kĩ Thí sinh có điểm số từ 250 đến 275 có thế có các thế mạnh sau : năng sau.
- Hướng dẫn dự thi TOEFL Junior www.iigvietnam.com - www.toefl.com.vn 25 ĐỌC HIỂU Thí sinh có điểm số từ 280 đến 300 có các thế mạnh sau : Thí sinh có điểm số từ 210 đến 240 có các thế mạnh sau.
- Thí sinh có điểm số dưới 210 cần phát triển những kỹ năng sau: Thí sinh có điểm số từ 245 đến 275 có các thế mạnh sau.
- Hướng dẫn dự thi TOEFL Junior www.iigvietnam.com - www.toefl.com.vn 26 Khung Tham Chiếu Chung Châu Âu Điểm từng phần của thí sinh sẽ được quy đổi sang Khung tham chiếu chung Châu Âu (CEFR) để giúp thí sinh hiểu ý nghĩa của điểm số đạt được.
- Điểm bài thi TOEFL Junior cho phép thí sinh xác định trình độ của mình trên một quy chuẩn mang tính toàn cầu.
- Họ tên • Điểm phần Nghe hiểu, phần Ngữ pháp và Từ vựng, phần Đọc hiểu và tổng điểm • Ngày thi và địa điểm thi • Đơn vị tổ chức thi • Có hình in chìm ở mặt sau • Kích thước phù hợp để đóng khung Chứng chỉ TOEFL Junior công nhận mức độ thông thạo tiếng Anh của thí sinh.
- Hướng dẫn dự thi TOEFL Junior www.iigvietnam.com - www.toefl.com.vn 27 Kết quả TOEFL Junior Mức độ tin cậy của điểm số Nếu thi sinh thi TOEFL Junior tại trường thì phiếu điểm, bao Mức độ tin cậy của điểm số là tiêu chí quan trọng để đánh giá gồm tên và điểm số của toàn bộ thí sinh đã thi tại cùng địa điểm chất lượng của một bài thi.
- Trường tổ chức thi nhận điểm số nếu bài thi đó được thực hiện nhiều lần bởi cùng một được phiếu điểm của từng thí sinh và có trách nhiệm giao cho thí nhóm người dự thi.
- Những yếu tố này tạo thành ―sai số đo Nếu thí sinh dự thi tại đơn vị tổ chức thi được chỉ định bởi ETS lường‖.
- Sai số đo lường sẽ làm ảnh hưởng đến mức độ tin cậy thì thí sinh sẽ được trực tiếp nhận phiếu điểm từ đơn vị tổ chức của điểm số.
- Mặc dù vậy, điểm số không phải là tài sản của thí sinh.
- Ước tính mức độ tin cậy của điểm số bài thi TOEFLJunior Phần nghe hiểu .87 Tính công bằng của bài thi và cách sử dụng điểm số Ngữ pháp & Từ vựng .87 Phần đọc .89 Chương trình TOEFL Junior của tổ chức ETS và các trung tâm khảo thí được ủy quyền đang nỗ lực từng bước Tổng điểm .95 mang lại sự công bằng cho tất cả các thí sinh tham gia thi bất kể giới tính, tuổi tác hay quốc tịch .
- Với câu trả lời của thí sinh và có sai số đo lường ở mức thấp nhất.
- Điểm số thật đúng cho những câu hỏi được tính điểm sẽ có tỉ trọng điểm tương sự của thí sinh là điểm trung bình của các lần thi nếu thí sinh đó đương nhau trong phần đó.
- Sai số đo lường chuẩn (SEM) là độ lệch chuẩn của điếm số nếu thí sinh làm bài thi nhiều lần.
- Hướng dẫn dự thi TOEFL Junior www.iigvietnam.com - www.toefl.com.vn 28 Ví dụ, một khoảng tin cậy 90% có thể được ước tính bằng cách • Tiêu chuẩn về trình độ sử dụng tiếng Anh đối với lấy số điểm được theo dõi của thí sinh cộng hoặc trừ đi 1,65 lần người học tiếng Anh trong các trường trung học cơ sở SEM.
- Nếu một thí sinh có thể làm bài thi nhiều lần.
- các khoảng tin cậy đó sẽ chứa số điểm thực sự của thí sinh.
- Bao Các câu hỏi trong phần Nghe hiểu và Đọc hiểu của bài thi TOEFL gồm: Junior được đưa ra để tìm hiểu và chứng minh khả năng giao tiếp • Tiêu chuẩn/chương trình giảng dạy và sách giáo bằng tiếng Anh của thí sinh trong ba lĩnh vực trên.
- Những hướng dẫn này còn nhằm giúp thí sinh tránh được những theo những hướng dẫn đi kèm.
- Hướng dẫn Để đạt được những mục tiêu này, những quy định và hướng dẫn dưới đây được áp dụng cho mọi đối tượng thí sinh dự thi TOEFL Junior cũng như các tổ chức Sử dụng nhiều tiêu chí đánh giá: Kết quả đánh giá một cá và cơ sở đào tạo có sử dụng kết quả bài thi TOEFL Junior.
- IIG Việt Nam có trách nhiệm bảo vệ các thông tin cá nhân cũng như kết quả bài thi của từng thí sinh.
- Phản hồi Có thể có những mục đích khác phù hợp trong việc sử dụng điểm số TOEFL Junior, tuy nhiên bất kì mục đích nào chưa nằm trong Thí sinh có thể đưa ra các ý kiến của mình trong quá trình thi với danh sách cần được thảo luận với nhân viên của chương trình cán bộ tổ chức thi.
- TOEFL Junior và đại diện quốc gia để đi đến quyết định về sự Nếu thí sinh có câu hỏi về bài thi TOEFL Junior, vui lòng liên hệ phù hợp