« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện quy trình Kiểm toán chu trình Tài sản cố định trong Kiểm toán Báo cáo tài chính do Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn Chuẩn Việt thực hiện


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoàn thiện quy trình Kiểm toán chu trình Tài sản cố định trong Kiểm toán Báo cáo tài chính do Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn Chuẩn Việt thực hiện.
- Đào Thanh Bình Từ khóa (Keyword): Kiểm toán độc lập.
- Kiểm toán báo cáo tài chính.
- Kiểm toán tài sản cố định.
- Công ty TNHH Kiểm toán và tư vấn Chuẩn Việt Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Đối với công ty kiểm toán, việc thực hiện tốt quy trình kiểm toán TSCĐ sẽ góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả toàn cuộc kiểm toán.
- Đồng thời, thông qua kết quả kiểm toán, công ty kiểm toán có thể giúp khách hàng thấy được những điểm bất hợp lý trong công tác kế toán TSCĐ cũng như trong việc quản lý TSCĐ, từ đó góp phần tạo ra những giá trị gia tăng cho Báo cáo tài chính, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
- Vì vậy, việc hoàn thiện quy trình Kiểm toán chu trình Tài sản cố định góp phần nâng cao chất lượng cuộc kiểm toán, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và công ty nói chung.
- Mục đích nghiên cứu - Hệ thống hóa và làm rõ cơ sở lý thuyết về quy trình kiểm toán chu trình Tài sản cố định trong kiểm toán Báo cáo tài chính.
- Vận dụng lí thuyết khoa học về phân tích quy trình kiểm toán chu trình tài sản cố định trong kiểm toán Báo cáo tài chính để xem xét, đánh giá thực trạng quy trình kiểm toán chu trình tài sản cố định tại Công ty TNHH kiểm toán và tư vấn Chuẩn Việt.
- từ đó đề xuất các giải pháp và phương hướng hoàn thiện quy trình kiểm toán chu trình tài sản cố định tại Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn Chuẩn Việt.
- 2 ❖ Phạm vi nghiên cứu - Về không gian: Nghiên cứu quy trình kiểm toán chu trình Tài sản cố định trong kiểm toán BCTC do Công ty TNHH kiểm toán và tư vấn Chuẩn Việt thực hiện.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả ❖ Trong chương I, tổng hợp những vấn đề lý luận chung nhất về chu trình kiểm toán độc lập và kiểm toán Báo cáo tài chính nói chung và Kiểm toán BCTC đối với chu trình TSCĐ nói riêng đã làm rõ khái niệm, vai trò, mục tiêu và các tiêu chí cũng như các nhân tố ảnh hưởng tới quy trình kiểm toán chu trình TSCĐ trong kiểm toán BCTC.
- Cuối cùng, mục tiêu kiểm toán chu trình TSCĐ và khái quát quy trình kiểm toán chu trình TSCĐ trong kiểm toán BCTC được trình bày, với mục đích hoàn thiện các lý luận tổng quan về kiểm toán chu trình TSCĐ.
- Trong chương II, thực hiện tìm hiểu và trình bày mô hình tổ chức hoạt động, kết quả kinh doanh cũng như một số đặc điểm có ảnh hưởng tới hoạt động kiểm toán của công ty.
- Đi sâu nghiên cứu về thực trạng quy trình kiểm toán chu trình TSCĐ trong Kiểm toán BCTC do Công ty TNHH kiểm toán và tư vấn Chuẩn Việt thực hiện theo các nội dung: Lập kế hoạch kiểm toán.
- Thực hiện kế hoạch kiểm toán.
- Kết thúc kiểm toán.
- Từ đó, thực hiện phân tích, đánh giá các ưu điểm và các hạn chế và đưa ra các nguyên nhân của những hạn chế trong chu trình thực hiện kiểm toán BCTC nói chung và kiểm toán chu trình TSCĐ nói riêng do Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn Chuẩn Việt thực hiện.
- Trong chương III, trình bày định hướng phát triển của công ty trong tương lai và đề xuất các phương hướng hoàn thiện kiểm toán chu trình TSCĐ.
- Trên cơ sở đó cùng với phân tích thực trạng và nguyên nhân ở chương II, đề xuất các giải pháp để hoàn thiện công tác Kiểm toán chu trình TSCĐ do Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn Chuẩn Việt thực hiện.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- e) Kết luận Luận văn “Hoàn thiện quy trình Kiểm toán chu trình Tài sản cố định trong Kiểm toán Báo cáo tài chính do Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn Chuẩn Việt thực hiện” được thực hiện với mục đích nhằm đưa ra một số giải pháp nâng cao và giúp hoàn thiện hơn chất lượng và hiệu quả kiểm toán chu trình Tài sản cố định trong Kiểm toán Báo cáo tài chính do Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn Chuẩn Việt thực hiện.
- Với những đề cập trong luận văn này, hy vọng rằng các hoạt động kiểm toán chu trình tài sản cố định do Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn Chuẩn Việt thực hiện sẽ ngày càng được nâng cao, hoàn thiện nhờ đó giúp Công ty nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác kiểm toán chu trình TSCĐ nói riêng.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt