« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh Tuyên Quang


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Giải pháp phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh Tuyên Quang Tác giả luận văn: Trần Thành Khôi Khóa: 2015B Người hướng dẫn: TS.
- ĐÀO THANH BÌNH Từ khóa: Dịch vụ thẻ NHTM, phát triển dịch vụ thẻ NHTM Agribank Tuyên Quang Nội dung tóm tắt 1.
- Lý do chọn đề tài: Hiện nay với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế, các ngân hàng thương mại tại Việt Nam đang có nhiều cơ hội và thách thức trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ ngân hàng.
- Việc phát triển và đa dạng hoá các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt với công nghệ hiện đại, dịch vụ đa năng và liên kết toàn cầu theo thông lệ quốc tế nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động thanh toán qua ngân hàng là điều kiện cần thiết để các ngân hàng thương mại tồn tại và phát triển trong xu thế chung đó.
- Vì vậy sự ra đời của hình thức thanh toán dịch vụ thẻ là một tất yếu khách quan nhằm đa dạng hóa hình thức thanh toán và được coi là một bước đột phá, nhanh chóng trở thành phương tiện thanh toán phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay.
- Dịch vụ thẻ góp phần thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt cố hữu trong dân cư.
- Với ưu thế về thời gian thanh toán, tính an toàn, hiệu quả sử dụng và phạm vi thanh toán rộng, dịch vụ thẻ đã và đang trở thành công cụ thanh toán phổ biến và có vị trí quan trọng trong các công cụ thanh toán không chỉ tại các nước phát triển mà còn tại các nước đang phát triển nói chung và tại Việt Nam nói riêng.
- Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam đã lần lượt triển khai nhiều loại sản phẩm thẻ và đưa sản phẩm dịch vụ thẻ trở thành sản phẩm cơ bản trong việc thực hiện mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh tỉnh Tuyên Quang đã quan tâm đầu tư phát triển dịch vụ thẻ với hàng loạt dịch vụ thẻ đi kèm từ hoàn thiện mô hình tổ chức đến đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật, hệ thống công nghệ tin học, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động kinh doanh thẻ.
- 2 Quá trình hoạt động đến nay dịch vụ thẻ đã đạt được những kết quả khả quan.
- Tuy nhiên, dịch vụ thẻ của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh tỉnh Tuyên Quang vẫn chưa có một tỷ lệ tương xứng trong mối tương quan với các loại hình dịch vụ mà ngân hàng hiện đang cung cấp, chưa tương xứng với tiềm lực mà Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh tỉnh Tuyên Quang hiện có.
- Do đó việc nghiên cứu để đưa ra giải pháp nhằm đẩy mạnh phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh Tuyên Quang có được những giải pháp phù hợp phát triển dịch vụ thẻ một cách có cơ sở khoa học và thực tiễn đạt là vô cùng cấp thiết.
- Vì lý do đó, tác giả chọn đề tài “Giải pháp phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh Tuyên Quang” để làm đề tài nghiên cứu luận văn của mình.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu.
- Hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về dịch vụ thẻ và phát triển dịch vụ thẻ của NHTM.
- Phân tích và đánh giá thực trạng phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Tuyên Quang: Kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế cùng các nguyên nhân.
- Đề xuất một số giải pháp và khuyến nghị nhằm phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Tuyên Quang, giúp cho Chi nhánh và Ngân hàng thực hiện được chiến lược phát triển trong giai đoạn tới.
- Đối tượng nghiên cứu: Dịch vụ thẻ của ngân hàng thương mại Phạm vi nghiên cứu: Đề tài tập trung nghiên cứu thực trạng phát triển dịch vụ thẻ của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh Tuyên Quang giai đoạn và tìm giải pháp phát triển dịch vụ thẻ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh Tuyên Quang giai đoạn .
- Những đóng góp mới của tác giả Luận văn là công trình nghiên cứu khoa học khách quan nhằm đánh giá phát triển dịch vụ thẻ do Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Tuyên Quang cung cấp nhằm mục đích đưa ra những giải pháp và khuyến nghị thiết thực để giúp Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Tuyên Quang phát triển dịch vụ thẻ.
- Trong quá trình nghiên cứu, phân tích, ngoài việc kế thừa những thành quả nghiên cứu của những đề tài đi trước, luật văn cũng đã có những phát hiện mới như sau.
- Kết hợp đánh giá phát triển dịch vụ thẻ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Tuyên Quang thông qua các chỉ tiêu định tính và chỉ tiêu định lượng.
- Đưa ra các giải pháp thiết thực, mang tính hiệu quả cho cho Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Tuyên Quang để thực hiện phát triển dịch vụ thẻ: Giải pháp về phát triển và hoàn thiện tính năng của các dịch vụ thẻ hiện có.
- Giải pháp phát triển một số dịch vụ thẻ mới trong tương lai.
- Giải pháp đầu tư cho nghiên cứu thị trường và các chương trình Marketing.
- Giải pháp xác định các phân khúc khách hàng và xây dựng các chính sách chăm sóc khách hàng.
- Phương pháp nghiên cứu  Để thực hiện mục tiêu nghiên cứu của đề tài, khóa luận sử dụng phương pháp duy vật biện chứng gắn liền với phương pháp phân tích, so sánh, tổng hợp, kết hợp giữa lý luận và tư duy logic để phân tích chứng minh và đề ra các giải pháp.
- Kết luận  Luận văn đã hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về dịch vụ thẻ và phát triển dịch vụ thẻ của NHTM.
- Đề xuất một số giải pháp và khuyến nghị nhằm phát triển dịch vụ thẻ tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Tuyên Quang, 4 giúp cho Chi nhánh và Ngân hàng thực hiện được chiến lược phát triển trong giai đoạn tới.
- Cuối cùng tác giả xin chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo, các đồng nghiệp của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Tuyên Quang: đã tạo điều kiện thuận lợi để tác giả nghiên cứu, thu thập dữ liệu và hoàn thành luận văn này

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt