« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp hoàn thiện công tác Quản trị rủi ro tín dụng đối với khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh Hòa Bình


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài: Một số giải pháp hoàn thiện công tác Quản trị rủi ro tín dụng đối với khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh Hòa Bình Tác giả : Nguyễn Thị Thao Khóa : QTKD15B Người hướng dẫn : TS Nguyễn Thúc Hương Giang Từ khóa : Quản trị rủi ro tín dụng Nội dung tóm tắt a,Lý do chọn đề tài Hoạt động tín dụng ngân hàng thương mại là một trong những hoạt động truyền thống gắn liền với lịch sử phát triển của hệ thống ngân hàng.
- Cấp tín dụng đối với KHDN là một trong những hoạt động tín dụng quan trọng bậc nhất của các ngân hàng.
- Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động tín dụng của các ngân hàng đối với các DN.
- Vì vậy, việc đánh giá lại công tác quản trị rủi ro tín dụng của ngân hàng đối với đối tượng KHDN trên là rất cần thiết.
- Với 60 năm lịch sử hình thành và phát triển, ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp và luôn phải tìm cách kiểm soát những rủi ro trong hoạt động tín dụng để đảm bảo được mục tiêu kinh doanh.
- Đây là vấn đề cấp thiết đối với ngành ngân hàng, BIDV nói chung và BIDV chi nhánh Hòa Bình nói riêng.
- -Mục đích nghiên cứu của luận văn: Phân tích thực trạng đề ra các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị rủi ro tín dụng đối với các khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – chi nhánh Hòa Bình (BIDV Hòa Bình) -Đối tượng nghiên cứu của Luận văn là công tác quản trị rủi ro tín dụng đối với các khách hàng doanh nghiệp tại BIDV Hòa Bình -Phạm vi nghiên cứu của Luận văn là: thực trạng công tác quản trị RRTD tại BIDV Hòa Bình trong giai đoạn 2014 -201.
- c, Tóm tắt nội dung của luận văn: Luận văn gồm 3 chương Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn về rủi ro tín dụng và quản trị rủi ro tín dụng đối với khách hàng doanh nghiệp trong NHTM Chương 2: Thực trạng quản trị rủi tín dụng đối với khách hàng doanh nghiệp tại NHTM ĐT & PT Việt Nam – chi nhánh Hòa Bình (BIDV Hòa Bình) Chương 3: Giải pháp hoàn thiện công tác quản trị rủi ro tín dụng đối với khách hàng doanh nghiệp tại BIDV Hòa Bình.
- Qua quá trình quan sát và phân tích thực trạng quản trị rủi ro tín dụng đối với KHDN tại BIDV Hòa Bình giai đoạn .
- Trước bối cảnh nền kinh tế hội nhập chứa đựng nhiều cơ hội và không ít thách thức, tác giả đã mạnh dạn đưa ra một số giải pháp và kiến nghị nhằm tăng cường quản trị rủi ro tín dụng tại chi nhánh như: Xây dựng chính sách khách hàng cho từng loại hình doanh nghiệp.
- Nâng cao chất lượng phân tích và thẩm định tín dụng trong cho vay doanh nghiệp;Tăng cường hiệu quả đảm bảo tín dụng đối với khách hàng doanh nghiệp.
- e, Kết luận: Quản trị rủi ro tín dụng là hoạt động vô cùng cần thiết để hạn chế rủi ro, đảm bảo hoạt động hiệu quả của ngân hàng, và hiệu quả mà nó mang lại tùy thuộc vào thực trạng của từng ngân hàng, từng địa phương và phù hợp với từng giai đoạn phát triển trong chiến lược phát triển chung của toàn hệ thống.
- Vì thế quản trị rủi ro tín dụng nói chung và quản lý rủi ro tín dụng đối với DN nói riêng không chỉ là xây dựng một quy trình, chính sách thực hiện hợp lý, kịp thời mà còn là sự phối hợp đồng bộ nhiều giải pháp, sự nỗ lực của bản thân ngân hàng và hành lang pháp lý, điều kiện kinh tế chung.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt