« Home « Kết quả tìm kiếm

Mở rộng cho vay phát triển kinh tế hộ của Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam- Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Mở rộng cho vay phát triển kinh tế hộ của Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam- Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang.
- Nguyễn Ngọc Toàn Từ khóa (Key word): Cho vay phát triển kinh tế hộ Nội dung tóm tắt: a) Lý do lựa chọn đề tài Hai mươi lăm năm qua, thực hiện chủ trưởng, đường lối đổi mới của Đảng và Nhà nước, Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang đã có nhiều thành tựu trong việc góp phần phát triển thị trường vốn tín dụng.
- Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang đã trở thành trọng tâm cung ứng vốn tín dụng chủ yếu cho kinh tế hộ trên địa bàn.
- Tuy nhiên, hoạt động tín dụng của Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang nhằm phục vụ cho phát triển kinh tế hộ còn bộc lộ nhiều hạn chế và gặp phải không ít khó khăn Trước vấn đề trên, viêc mở rộng cho vay phát triển kinh tế hộ của Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang có ý nghĩa thực tiễn quan trọng nhằm nâng cao chất lượng tín dụng, đáp ứng nhu cầu vay vốn để phát triển kinh tế hộ, góp phần thực hiện các chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước tại tỉnh Tuyên Quang.
- Do vậy tôi đã chọn đề tài “Mở rộng cho vay phát triển kinh tế hộ của Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang” làm luận văn tốt nghiệp của mình.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục tiêu nghiên cứu Dựa vào phân tích, luận văn đánh giá những kết quả đã đạt được, những tồn tại và các nguyên nhân dẫn đến những hạn chế trong cho vay của Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang đối với kinh tế hộ.
- Từ đó, đề ra một số giải pháp cho vay kinh tế hộ nhằm góp phần thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang.
- Đối tượng nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu của đề tài là hoạt động cho vay kinh tế hộ của Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang trong những năm gần đây.
- 2 - Phạm vi nghiên cứu Phạm vi nghiên cứu của đề tài tập trung vào hoạt động cho vay kinh tế hộ của Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang trong giai đoạn từ đó đưa ra giải pháp mở rộng cho vay Hộ sản xuất trong những năm kế tiếp.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính Chương 1 của luận văn đã hệ thống hoá những lý luận cơ bản về tín dụng về mở rộng cho vay phát triển kinh tế hộ của các Ngân hàng thương mại.
- Chương 2 phân tích, đánh giá thực trạng và tiềm năng mở rộng cho vay phát triển kinh tế hộ trong giai đoạn 2014-2016.
- Trong đó, luận văn đã khái quát về tổng quan địa bàn nghiên cứu.
- Đồng thời, luận văn đã đi sâu vào đánh giá thực trạng và tiềm năng mở rộng cho vay phát triển kinh tế hộ.
- Qua đó, chỉ ra những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân tồn tại hạn chế trong cho vay kinh tế hộ tại Agribank Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang Chương 3 trên cơ sở định hướng phát triển kinh tế của tỉnh Tuyên Quang.
- Định hướng chung về hoạt động cho vay kinh tế hộ của Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam.
- Nhu cầu vay vốn của kinh tế hộ trên địa bàn trong thời gian tới.
- Định hướng, mục tiêu tăng cường cho vay kinh tế hộ của Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang, kết hợp với việc phân tích ở Chương 2, luận văn đã đưa ra các giải pháp cơ bản, kiến nghị để tăng cường cho vay phát triển kinh tế hộ của Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang.
- d) Phương pháp nghiên cứu Để hoàn thành luận văn, tác giả sử dụng phổ biến phương pháp định tính và định lượng trong quá trình thu thập và xử lý thông tin, tiến hành điều tra, khảo sát và sử dụng các dữ liệu có sẵn đồng thời sử dụng dữ liệu thu thập từ các tài liệu, thông tin nội bộ.
- Các phương pháp này được tác giả sử dụng phối kết hợp để đảm bảo độ tin cậy cần thiết cho kết quả nghiên cứu luận án như mục tiêu đã đề ra.
- e) Kết luận Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, để tồn tại và đứng vững trên thị trường, trong thời gian tới Agribank Chi nhánh Tuyên Quang phải luôn chú trọng, quan tâm đúng mức đến hoạt động cho vay phát triển kinh tế hộ, không ngừng nỗ lực tìm cho mình những giải pháp để thúc đẩy hơn nữa hoạt động cho vay phát triển kinh tế hộ một cách hiệu quả hơn.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt