« Home « Kết quả tìm kiếm

Nâng cao hiệu quả hoạt động huy động vốn của Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam- Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nâng cao hiệu quả hoạt động huy động vốn của Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam- Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang.
- Tác giả luận văn: Củng Thị Thu Quỳnh Khóa: 2015B Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Ngọc Toàn Từ khóa (Key word): Hiệu quả huy động vốn Nội dung tóm tắt: a) Lý do lựa chọn đề tài Thời gian vừa qua, Agribank nói chung và Agribank Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang nói riêng, hoạt động huy động vốn ngày càng được nâng cao nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng vốn của đơn vị.
- Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đã đạt được, hoạt động huy động vốn tại Agribank Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang vẫn bộc lộ những hạn chế.
- Vì vậy để có thể đứng vững và phát triển hơn nữa, thì việc nâng cao hiệu quả huy động vốn tại ngân hàng Agribank Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang là cần thiết và cấp bách.
- Cho đến nay, ở Việt Nam chưa có các công trình khoa học, luận án viết về nâng cao hiệu quả huy động vốn của các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.
- Xuất phát từ thực tiễn trên tác giả đã lựa chọn đề tài này.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục tiêu nghiên cứu Luận văn làm rõ hơn những vấn đề lý luận chủ yếu tạo cơ sở để nghiên cứu một cách khoa học về vốn và vai trò của huy động vốn, luận văn hướng đến mục tiêu làm rõ thực trạng hiệu quả hoạt động huy động vốn tại Agribank Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang thông qua các chỉ tiêu đánh giá, từ đó, đề xuất định hướng và giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động huy động vốn tại Chi nhánh trong thời gian tới.
- Đối tượng nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu của luận văn là hiệu quả hoạt động huy động vốn tiền gửi từ dân cư và các tổ chức kinh tế tại ngân hàng Agribank Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang.
- Phạm vi nghiên cứu Luận văn nghiên cứu về thực trạng hoạt động huy động vốn trong giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến năm 2020.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả 2 - Nội dung chính của luận văn Trên cơ sở lý luận về vốn huy động và vai trò của nguồn vốn huy động trong các ngân hàng thương mại và đề xuất các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả huy động vốn trong ngân hàng thương mại cũng như đánh gia đặc điểm tình hình ngân hàng Agribank Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang, tác giả đưa ra các đánh giá về hiệu quả huy động vốn tại chi nhánh trong thời gian vừa qua thông qua các chỉ tiêu cụ thể.
- Trong giai đoạn họat động huy động vốn của chi nhánh đạt được nhiều kết quả tích cực: quy mô huy mô huy động vốn tăng mạnh, tốc độ tăng trưởng vốn huy động có sự tăng trưởng đáng kể…Tuy nhiên, bên cạnh đó, hoạt động huy động vốn của ngân hàng còn tiềm ẩn nhiều hạn chế, rủi ro như cơ cấu vốn huy động chưa đa dạng, hợp lý, các hình thức huy động vốn chưa phong phú….Trên cơ sở các đánh giá đó, tác giả khuyến nghị một số giải pháp nâng cao hiệu quả huy động vốn của chi nhánh trong thời gian tới.
- Đối với mỗi giải pháp được đưa ra, tác giả đều trình bày rất cụ thể về lý do lựa chọn giải pháp.
- mục tiêu giải pháp.
- Đóng góp mới của tác giả Về lý luận: Luận văn làm rõ thêm các khái niệm về quan niệm về vốn, vai trò của hoạt động huy động vốn đối với các ngân hàng thương mại và đề xuất các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động huy động vốn của ngân hàng.
- Về thực tiễn: tác giả tiến hành đánh giá thực trạng hoạt động huy động vốn của Chi nhánh trong những năm qua, từ đó kiến nghị có căn cứ khoa học để đề xuất các giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động huy động vốn tại chi nhánh trong những năm tiếp theo.
- d) Phương pháp nghiên cứu Để hoàn thành luận văn, tác giả sử dụng phổ biến phương pháp định tính và định lượng trong quá trình thu thập và xử lý thông tin, tiến hành điều tra, khảo sát và sử dụng các dữ liệu có sẵn đồng thời sử dụng dữ liệu thu thập từ các tài liệu, thông tin nội bộ.
- Các phương pháp này được tác giả sử dụng phối kết hợp để đảm bảo độ tin cậy cần thiết cho kết quả nghiên cứu luận án như mục tiêu đã đề ra.
- e) Kết luận Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, để tồn tại và đứng vững trên thị trường, trong thời gian tới Agribank Chi nhánh Tuyên Quang phải luôn chú trọng, quan tâm đúng mức đến hoạt động huy động vốn, không ngừng nỗ lực tìm cho mình những giải pháp để thúc đẩy hơn nữa hoạt động huy động vốn một cách hiệu quả hơn.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt