« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Khu Nghỉ Dưỡng Vietsopetro giai đoạn 2017-2025


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Khu Nghỉ Dưỡng Vietsopetro giai đoạn Tác giả luận văn: Vũ Thị Thủy Khóa: 2015B – DK -VT Người hướng dẫn: PGS-TS Nghiêm Sĩ Thương Từ khóa: Hoạch định chiến lược, chiến lược, Khu Nghỉ Dưỡng Vietsovpetro Nội dung tóm tắt: a) Lí do chọn đề tài Bất kỳ một doanh nghiệp nào khi tiến hành hoạt dộng kinh doanh luôn mông muốn tồn tại và phát triển lâu dài.
- Để đạt được điểu đó, các nhà quản trị doanh nghiệp phải thực hiện rất nhiều công việc, một trong những nội dung quan trọng nhất đó là công tác hoạch định chiến lược kinh doanh.
- Hoạch định chiến lược kinh doanh là sự định hướng cho toàn bộ công việc mà Doanh nghiệp cần thực hiện để đạt mục tiêu của mình đề ra.
- Công tác hoạch định chiến lược chỉ ra cách thức của từng công việc, từng nhiệm vụ cho từng bộ phận hay từng cá nhân thực hiện trên cơ sở đánh giá rất khách quan tình hình nội lực bên trong Doanh nghiệp hay các yếu tố của môi trường bên ngoài.
- Nếu công tác hoạch định chiến lược kinh doanh được thực hiện tốt thì điều đó cũng có nghĩa là doanh nghiệp đã hoàn thành một phần công việc kinh doanh của mình.
- Trên thực tế là các hoạt động kinh doanh không thể được thực hiện bằng sự cảm nhận chủ quan của các nhà quản trị trước một loạt các vấn đề phát sinh trong công việc mà nó đòi hỏi phải có sự tính toán, xem xét, phân tích các yếu tố ảnh hưởng một cách có khoa học.
- Các giải pháp này đóng vai trò tháo gỡ các khó khăn và tìm các yếu tố thuận lợi giúp Doanh nghiệp thực hiện có hiệu quả các hoạt động kinh doanh.
- Khu nghỉ dưỡng Vietsovpetro do liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đầu tư xây dựng tại Hồ Tràm, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2013.
- Khu nghỉ dưỡng nằm trong cụm du lịch Hồ Tràm - B́nh Châu, trong những năm tới sẽ là khu vực phát triển du lịch sinh thái bậc nhất của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, với lợi thế về tài nguyên rừng, bãi biển đẹp, suối khoáng nóng, cảnh quan thiên nhiên trong lành, khung cảnh hoang sơ.
- Khu nghỉ dưỡng Vietsovpetro có vị trí giao thông thuận lợi, với cơ sở vật chất hiện đại, tiêu chuẩn là địa điểm lý tưởng để du lịch, nghỉ dưỡng.
- Tuy mới thành lập nhưng Khu nghỉ dưỡng Vietsovpetro đã được nhiều khách hàng biết đến với thái độ phục vụ thân thiết, chất lượng dịch vụ cung cấp hàng đầu.
- Tuy nhiên, trong điều kiện ngày càng nhiều khu nghỉ dưỡng, các khách sạn, Resort.
- mọc lên, việc cạnh tranh trở lên ngày càng gay gắt thì việc hoạch định một chiến lược kinh doanh hợp lý, đúng đắn là một trong những yêu cầu cần thiết giúp Khu nghỉ dưỡng Vietsovpetro tồn tại và phát triển hơn nữa.
- Với mong muốn có thể góp phần cho sự phát triển bền vững của Khu nghỉ dưỡng Vietsovpetro, đồng thời cũng góp phần cho sự phát triển của du lịch và nền kinh tế nên tác giả đã quyết định nghiên cứu đề tài “Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Khu nghỉ dưỡng Vietsovpetro giai đoạn .
- b) Mục tiêu nghiên cứu, đối tượng và phạm vi nghiên cứu Trên cơ sở phân tích môi trường vi mô, vĩ mô và tình hình hoạt động kinh doanh của Doanh nghiệp để xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp giúp Doanh nghiệp có định hướng phát triển bền vững.
- Không gian nghiên cứu: Khu nghỉ dưỡng Vietsovpetro tại Hồ Tràm, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - Thời gian nghiên cứu: Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty từ năm 2012 đến năm 2016.
- Đối tượng nghiên cứu: Khu nghỉ dưỡng Vietsovpetro và môi trường kinh doanh của doanh nghiệp.
- c) Phương pháp nghiên cứu Đề tài dựa trên phương pháp thông kê phân tích và phân tích tổng hợp để nghiên cứu phân tích quá trình và môi trường kinh doanh bên ngoài và bên trong của đơn vị, trên cơ sở vận dụng mô hình SWOT để xây dựng định hướng chiến lược của sản phẩm.
- d) Kết cấu của Luận văn - Chương 1 : Cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh - Chương 2: Phân tích các căn cứ để hình thành chiến lược cho khu nghỉ dưỡng Vietsovpetro.
- Chương 3: Đề xuất chiến lược kinh doanh cho khu nghỉ dưỡng vietsovpetro giai đoạn 2017-2025.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt