« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động của công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thuộc Khu công nghiệp Đồng Văn I, tỉnh Hà Nam


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động của công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thuộc Khu công nghiệp Đồng Văn I, tỉnh Hà Nam.
- Tác giả luận văn : Vũ Thị Tuyết Nhung Khoá : 2015B Người hướng dẫn : TS.
- Nguyễn Thúc Hương Giang Từ khóa: Hoạt động công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thuộc khu công nghiệp Đồng văn I, tỉnh Hà Nam.
- Với sự phát triển ngày càng nhanh về số lượng doanh nghiệp trong các khu công nghiệp ở Hà Nam nhất là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong khu công nghiệp Đồng Văn I, cùng với đó là sự tác động của nhiều nhân tố khác đã gây ra những khó khăn không nhỏ cho hoạt động của Công đoàn trên địa bản tỉnh nói chung Công đoàn trong Khu công nghiệp Đồng Văn I nói riêng.
- Việc tham gia bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, củng cố và giữ vững mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định giữa người lao động và chủ doanh nghiệp giúp cho doanh nghiệp luôn ổn định, phát triển, từ đó cải thiện, nâng cao đời sống người lao động là vấn đề cấp thiết đang đặt ra với tổ chức Công đoàn trong các KCN tỉnh Hà Nam hiện nay.
- Vì vậy, vấn đề “Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động của công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thuộc Khu công nghiệp Đồng Văn I, tỉnh Hà Nam” được chọn làm đề tài nghiên cứu cho luận văn này.
- Luận văn được nghiên cứu nhằm làm rõ hơn những vấn đề lý luận và thực tiễn về việc đẩy mạnh hoạt động của công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có tổ chức công đoàn thuộc Khu công nghiệp Đồng Văn I trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
- Từ đó, đề xuất giải pháp góp phần nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp này.
- 2 Luận văn tập trung nghiên cứu về hoạt động công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước tại Khu công nghiệp Đồng Văn I tỉnh Hà Nam.
- Luận văn giới hạn nghiên cứu trong các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Khu công nghiệp Đồng Văn I có tổ chức công đoàn và thuộc cấp quản lý của Công đoàn tỉnh Hà Nam.
- Về thời gian luận văn sẽ phân tích nghiên cứu thực trạng trong giai đoạn .
- Phương pháp nghiên cứu.
- Luận văn sử dụng phương pháp luận duy vật biện chứng, duy vật lịch sử của chủ nghĩa Mác-Lênin, đồng thời sử dụng các phương pháp: Điều tra xã hội học.
- d) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn gồm 3 chương: Chương I: Cơ sở lý luận về hoạt động của công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.
- Chương II: Thực trạng về hoạt động của công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Khu công nghiệp Đồng Văn I trên địa bàn tỉnh Hà Nam Chương III: Phương pháp, giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động của công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Khu công nghiệp Đồng Văn I trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
- Luận văn có ý nghĩa thiết thực cho các doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong khu công nghiệp Đồng Văn I trong việc đẩy mạnh hoạt động của công đoàn cơ sở và góp phần tích cực vào sự phát triển của phong trào công nhân, lao động và công đoàn Việt Nam.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt