« Home « Kết quả tìm kiếm

Kết hôn đồng giới theo pháp luật của một số quốc gia


Tóm tắt Xem thử

- Kết hôn đồng giới theo pháp luật của một số quốc gia.
- Đồng giới không phải là bệnh, để mà có phương pháp “chữa khỏi” đồng giới, và kết luận : Đồng giới l sự phát triển hoàn toàn tự nhiên..
- Ngoài ra, trong luận văn cũng đã nêu được quá trình phát triển các qui định của pháp luật, hay những quy tắc pháp luật liên quan đến việc thừa nhận kết hôn đồng giới trên thế giới như Hiến chương Liên Hợp Quốc, Tuyên ngôn nhân quyền 1948, Những nguyên tắc Yogyakarta.
- Từ đó thấy rằng vấn đề quyền của người đồng giới cần phải được thừa nhận, quyền đó xuất phát từ rất nhiều các khía cạnh khác nhau trong đó quan trọng nhất đó là vấn đề nhân quyền của con người, vấn đề cần được đối xử bình đẳng như những người dị tính khác..
- Hơn nữa trong Luận văn cũng đã phân tích và tìm hiểu rõ được một số quy định pháp luật của một số quốc gia thuộc nhóm các quốc gia thừa nhận hôn nhân đồng tính, cũng như một số các quốc gia không hoặc chưa thừa nhận hôn nhân đồng tính.
- Và chỉ ra được việc thừa nhận hôn nhân đồng tính dù ở dưới hình thức nào ở mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ cũng cần phải mốt quá trình nhất định..
- Một kết quả nữa mà luận văn trình bày được đó là nêu lên được thực trạng của kết hôn đồng tính đối với Việt Nam.
- Những tác động xã hội của việc thừa nhận hay không thừa nhận hôn nhân đồng giới đối với Việt Nam.
- Từ đó nêu lên được sự cần thiết phải có các quy định của pháp luật để điều chỉnh các quan hệ xã hội này, tuy nhiên cũng giống như các nước trên thế giới việc thừa nhận hôn nhân đồng giới đối với Việt Nam mặc dù tồn tại dưới hình thức nào cũng phải cần có một lộ trình nhất định.
- Cuối cùng, thông qua luận văn, tác giả cũng đã đưa ra một số vấn đề pháp lý đối với quan hệ hôn nhân đồng tính và đưa ra một số kiến nghị có tính chất tham khảo cho quy định của pháp luật Việt Nam liên quan đến quyền kết hôn của người đồng tính..
- Kết hôn đồng giới.
- Pháp luật Việt Nam.
- Chương 1: Khái quát chung về kết hôn đồng giới và quy tắc pháp luật một số quốc gia trên thế giới về quyền kết hôn của người đồng giới..
- Chương 2: Nội dung pháp luật và những hệ quả của điều chỉnh pháp luật việc kết hôn đồng giới ở một số nước..
- Chương 3: Thực trạng kết hôn đồng giới ở Việt Nam và một số vấn đề pháp lý đặt ra hiện nay..
- Lê Quang Bình Hôn nhân cùng giới: xu hướng thế giới, tác động xã hội và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam", Tọa đàm chuyên gia: Lồng ghép vấn đề giới trong dự án luật, Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội tổ chức ngày Hà Nội..
- Bộ Tư pháp (2012), Báo cáo về quan điểm và định hướng lớn trong xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hôn nhân và gia đình, Hà Nội..
- "Hôn nhân đồng giới ở Tây Ban Nha www.vi.wikipedia.org..
- Diệu Linh Trẻ em đường phố đồng tính: Trùng điệp những rủi ro", http://danviet.vn, ngày 06/6/2013..
- Nguyễn Thu Nam Xu hướng tác động của hôn nhân cùng giới: Xu hướng thế giới và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam", http://thongtinphapluatdansu.edu.vn, ngày 9/10/2012..
- Nguyễn Thu Nam Quan điểm xã hội về đồng tính và hôn nhân đồng giới", Hội thảo khoa học: Hôn nhân đồng giới, Viện ISEE tổ chức ngày Hà Nội..
- Đình Phước Hoa Kỳ: Bang thứ 13 cho phép kết hôn đồng giới", Http://thuvienphapluat.vn, ngày 27/6/2013..
- Trương Hồng Quang Pháp luật một số quốc gia trên thế giới về quyền của người đồng tính", Nhà nước và Pháp luật, (7), tr.
- Trương Hồng Quang Nhận thức về người đồng tính và quyền của người đồng tính", Nhà nước và pháp luật, (3), tr.
- Trương Hồng Quang Thực tiễn ghi nhận quyền kết hôn bình đẳng của người đồng tính trên thế giới", http://moj.gov.vn/ct/tintuc, ngày .
- Quốc hội (2000), Luật hôn nhân và gia đình, Hà Nội..
- Lê Minh Tiến Ủng hộ hay không ủng ủng hộ đối với hôn nhân đồng giới", http://www.thesaigontimes.vn, ngày 10/3/2011..
- Tổng cục Thống kê Việt Nam Báo cáo tình hình kinh tế xã hội Việt Nam năm http://gso.gov.vn, ngày