« Home « Kết quả tìm kiếm

TỔNG HỢP KỸ NANG THUYẾT TRINH TRINH BAY


Tóm tắt Xem thử

- KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH, TRÌNH BÀY GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN: HOÀNG THỊ HỒNG LOAN.
- Tên sinh viên: Nguyễn Thị Hồng Ân Lớp: MATM20E Mssv Cảm nhận môn học Theo em, môn Kỹ năng thuyết trình, trình bày là một môn kỹ năng tuy chỉ có 1 tín chỉ nhưng đây là 1 môn rất cần thiết và hữu ích cho sinh viên chúng em.
- Nhờ những kiến thức cô truyền đạt cho chúng em mà em cảm thấy tự tin hơn để thuyết trình trước đám đông.
- Sau khi hoàn thành môn học Kỹ năng thuyết trình, trình bày của cô Hoàng Thị Hồng Loan, em đã rút ra được nhiều kinh nghiệm bổ ích cho bản thân trong tương lai sự nghiệp của em.
- Sau đây là những mặt tích cực và hạn chế của em: Hạn chế trước khi học môn học.
- Thiếu tự tin khi thể hiện ý kiến riêng của bản thân.
- Lo sợ, run rẩy, dễ toát mồ hôi trước mỗi buổi thuyết trình.
- Tích cực sau khi học môn học.
- Mạnh dạn hơn, dám đối diện và nói to rõ ràng mỗi khi thuyết trình.
- Chủ động hơn trong việc điều tiết không khí buổi thuyết trình.
- Tự tin hơn trong việc bộc lộ cảm xúc và quan điểm cá nhân.
- Đỡ lo lắng hơn trước mỗi buổi thuyết trình.
- Em chân thành cảm ơn cô đã đem lại những buổi dạy thú vị cho em và cả lớp! 1 KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH, TRÌNH BÀY GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN: HOÀNG THỊ HỒNG LOAN.
- Họ và tên : Ngô Nguyễn Lan Anh Lớp : MATM20F Mssv Cảm nhận môn học : Môn kỹ năng thuyết trình là một môn học bổ ích.
- Môn học này giúp ta bổ sung thêm kiến thức về giao tiếp, khả năng tự tin và nói trước đám đông.
- Như lời cô dạy, bất cứ một buổi thuyết trình nào cũng cần có sự chuẩn bị.
- Một buổi thuyết trình chỉ ngắn ngủi trong vòng 30 phút.
- Nếu em không có sự chuẩn bị tốt thì em không thể nào truyền tải hết nội dung và ý nghĩa của buổi thuyết trình.
- Em là người thuyết trình không tốt thì người nghe không tin tưởng vào em, tin tưởng vào những lời em nói.
- Như vậy buổi thuyết trình đó không thành công.
- Ngày trước, em hay rụt rè và không tự tin nói trước đám đông.
- Nhưng sau buổi học, em đã tự tin lên nhiều.
- Em đã nói được trước đám đông, đặc biệt là trước lớp em.Em sẽ luôn giữ vững tinh thần tốt khi thuyết trình hay nói trước một đám đông khác.Em biết được cách khi em nói em nên dùng ngôn ngữ hình thể của mình để thu hút người nghe.
- Một buổi thuyết trình thành công là mọi người cảm thấy hứng thú nghe,thu nhận được nhiều thông tin cần cho họ và họ phải có thái độ vui vẻ hợp tác.
- Nếu mà buổi thuyết trình căng thẳng, mệt mỏi thì em cũng có thể thay đổi không khí bằng cách kể chuyện hài, hay hát cho mọi người nghe để họ lấy lại tinh thần hứng thú nghe.Tuy nhiên em vẫn còn một số khuyết điểm.
- Em thấy vẫn còn hơi run khi bắt đầu lên trước đám đông.
- Nhờ có cô Hoàng Thi Hồng Loan mà em đã biết thêm nhiều kỹ năng để thuyết trình và hơn nữa là những kỹ năng trong cuộc sống, tuy chỉ có 3 buổi trên lớp nhưng cô đã mang đến rất nhiều bài học bổ ích.
- 2 KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH, TRÌNH BÀY GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN: HOÀNG THỊ HỒNG LOAN.
- Em rất thích môn học thuyết trình.
- Em thấy mình trưởng thành hơn và luôn thấy tự tin trong giao tiếp.Những điều này sẽ giúp ích cho em trong cuộc sống sau này.
- Họ và tên: VŨ THỊ HOÀNG HẬU LỚP: CDMATM20F MSSV CẢM NHẬN MÔN HỌC: Kỹ năng thuyết trình là một trong những kỹ năng mềm quan trọng, thuyết trình giỏi hay tự tin trước đám đông không phải là khả năng bẩm sinh mà đó là 1 quá trình luyện tập.
- Môn Kỹ năng thuyết trình, trình bày giúp sinh viên tiếp cận với các kĩ năng cần thiết và cơ bản để giao tiếp.
- Nó là một môn học mang tính thực tế cao, giúp chúng ta bổ sung thêm kiến thức về giao tiếp, khả năng tự tin và nói trước đám đông.
- Bên cạnh đó nó cũng trang bị cho sinh viên những kiến thức quan trọng để xây dựng một bài thuyết trình hiệu quả, từ đó có thể áp dụng vào công việc học tập cũng như mọi lĩnh vực của cuộc sống.
- Không những thế, môn học đã cung cấp một kỹ năng làm việc rất cần thiết và hữu ích trên con đường lập nghiệp của sinh viên sau này.
- Cô Hoàng Thị Hồng Loan là người đã dẫn dắt tụi em môn học này.
- Để thuyết trình thành công, người thuyết trình cần phải tìm và lựa chọn tài liệu trước khi thuyết trình, trình bay ngắn gọn, nội dung xúc tich, trang phục đảm bảo phù hợp,khơi gợi sự tò mò, chuẩn bị các câu hỏi giao lưu....Người thuyết trình còn phải vượt qua nỗi sợ hãi khi nói trước đám đông, bỏ qua những sự sợ hãi.
- phải tin tưởng bản thân.
- Có thể bản thân em đã có đủ sự tự tin để giao tiếp, nói chuyện với mọi người nhưng để thuyết trình trước đám đông thì em chưa thực sự làm được.
- Vấn đề chính là e ngại và rất sợ nghe lại giọng của chính bản thân mình.
- Tuy được học Kỹ năng 3 KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH, TRÌNH BÀY GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN: HOÀNG THỊ HỒNG LOAN.
- thuyết trình, được cô hướng dẫn rất nhiều nhưng bản thân em vẫn chưa thực sự áp dụng được.
- Giải pháp: Bản thân em phải tự ý thức được tầm quan trọng của kỹ năng thuyết trình trong học tập cũng như trong cuộc sống,từ đó thay đổi cách nhìn nhận về môn học, cách cư xử trong các giờ học.
- Cần học hỏi thêm những kiến thức, kỹ năng từ bạn bè, mọi người xung quanh chứ không chỉ học theo thầy cô, phải luôn rèn luyện, tìm tòi những thứ mới ở bên ngoài trường lớp chứ không chỉ ở bên trong lớp học.
- Khi thầy cô giao các bài tập dưới hình thức thuyết trình cần phải chuẩn bị một cách chu đáo, nếu thuyết trình theo nhóm thì bất cứ thành viên nào cũng phải có trách nhiệm với công việc chung, phải hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
- Luôn tạo cơ hội để được nói chuyện, tương tác với các nhóm thuyết trình, bằng cách đặt câu hỏi, giơ tay đóng góp ý kiến, hoặc tự giác tham gia thuyết trình.
- TÊN: TRẦN THỊ THANH THỦY LỚP: CĐMATM20F MSSV CẢM NHẬN MÔN HỌC Khi bước chân vào đại học mọi thứ với tôi đều mới mẻ từ bạn bè, thầy cô và cách giảng dạy cũng rất khác so với khi còn học ở cấp 3.
- Sự khác biệt lớn nhất là về cách học, dường như tôi phải tự nghiên cứu theo sự hướng dẫn của giảng viên và lập nhóm để thuyết trình về một trong những vấn đề liên quan đến môn học.
- Vấn đề về thuyết trình trước đám đông có lẻ là một trở ngại vô cùng khó khăn cho tôi khi phải thay đổi cách học mới.
- Bản thân tôi là một người rất ngại nói với người lạ, luôn im lặng trước đám đông, ban đầu khi phải thuyết trình tôi rất ngại nói và có cảm giác rất hồi hộp.
- Bây giờ có lẻ khả năng thuyết trình của tôi đã tiến bộ hơn so với khi mới bắt đầu vào học nhưng vẫn còn một chút sợ sệt.
- Tôi nhận thấy bản thân cần phải nổ lực nhiều hơn nữa vì không chỉ nói trước các bạn học trong lớp mà sau này khi bước chân vào xã hội tôi cũng cần phải nói trước rất nhiều người khi chuyên ngành của tôi là Marketing đòi hỏi tôi cần hoạt ngôn hơn nữa.
- Tôi cần phải tham gia nhiều hoạt động tập thể, đoàn hội để tiếp xúc với nhiều người và học hỏi 4 KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH, TRÌNH BÀY GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN: HOÀNG THỊ HỒNG LOAN.
- Về môn học này riêng bản thân tôi cảm thấy rất bổ ích, nó giúp tôi biết cách làm thế nào đứng trước đám đông mà không sợ hãi, làm chủ được chính buổi thuyết trình của mình, phải chuẩn bị như thế nào để có một bài thuyết trình tốt mang lại nội dung kiến thức cho các bạn.
- Cô đã chỉ dẫn rất tận tình phải làm như thế nào, ra sao để có buổi thuyết trình hoàn hảo.
- Qua môn học này đã giúp ích cho tôi rất nhiều không chỉ là trên giảng đường đại học mà còn trên bước đường đời sau này để hoàn thiện bản thân những gì bản thân còn thiếu sót để có thể thành công hơn trong cuộc sống.
- Tên SV: Hoàng Thị Hồng Mai Lớp: MATM20E MSSV CẢM NHẬN CÁ NHÂN Qua 3 buổi học của môn “ Kĩ năng thuyết trình trình bày” đã giúp em hiểu rõ hơn về kỹ năng trình bày, thuyết trình trước đám đông, để giúp bản thân em có thể tự tin và mạnh dạn đứng trước đám đông và phát biểu bài nói của mình một cách trôi chảy và thuyết phục nhất.
- Không những thế, qua 3 buổi học đã giúp em có một cái nhìn bao quát và chi tiết hơn về môn học đồng thời giúp em nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của môn học.
- Việc thuyết trình không hề dễ dàng nếu như không được chuẩn bị một cách chu đáo về nội dung và quy trình, đặc biệt là tâm lý khi thuyết trình trước đám đông.
- Dù bạn là ai, làm gì, thì bạn cũng sẽ phải thuyết trình trình bày một vấn đề nào đó trước người khác ( có thể là một người, một nhóm người, hoặc rất nhiều người).
- Để có kết quả tốt thì bạn cần phải trải qua giai đoạn chuẩn bị, xây dựng cấu trúc bài thuyết trình, cảm giác hồi hộp lo lắng khi thuyết trình .
- Kĩ năng thuyết trình là một trong những kỹ năng mềm quan trọng, một bài thuyết trình hoàn hảo có thể mang lại thành công vượt xa những gì chúng ta mong đợi, giúp chúng ta đủ tự tin đứng trước đám đông trình bày quan điểm của mình,… đó là những gì mà cô 5 KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH, TRÌNH BÀY GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN: HOÀNG THỊ HỒNG LOAN.
- đã truyền đạt tất cả kiến thức về môn học “ Kĩ năng thuyết trình, trình bày “cho em và các bạn.
- Qua tìm hiểu và những nhẫn xét, góp ý của cô về bài thuyết trình của em, thì bản thân em cũng đã rút ra được những ưu khuyết điểm của bản thân như sau: 1.
- Về khuyết điểm trước môn học.
- Còn cầm giấy đọc vì thiếu tự tin cho bài nói của mình - Giọng nói chưa thật sự dứt khoát - Lời mở đầu chưa thực sự ấn tượng để gây sự chú ý đến bài nói Và còn một số lỗi khác khiến bài thuyết trình của em chưa thật sự tốt như mong đợi.
- Nhưng em tin chắc rằng sau 3 buổi học trên và em hiểu được những khuyết điểm mà bản thân chưa làm được sẽ giúp em cố gắng khắc phục và làm tốt hơn cho những lần thuyết trình sau tới.
- Về tích cực sau môn học.
- Mạnh dạn hơn, tự tin hơn khi đứng trước đám đông để thuyết trình - Chủ động hơn trong việc điều tiết không khí, lôi kéo mọi người chú ý đến bài thuyết trình tốt hơn.
- Tự tin hơn trong việc bộc lộ cảm xúc và quan điểm cá nhân mà không sợ bị đám đông phản bác, ngược lại còn có thể khiến mọi người hòa theo dòng cảm xúc vào bài thuyết trình của mình - Đỡ lo lắng hơn trước mỗi buổi thuyết trình.
- Hiểu được những gì cần phải chuẩn bị để có một bài thuyết trình tốt nhất, thu hút người nghe nhất (xác định được khán giả , chuẩn bị bài nói thật kỹ , chuẩn bị trang phục phù hợp, tìm hiểu hứng thú, sự quan tâm và đam mê của người nghe, nghĩ rằng mình đang giao tiếp với mọi người.
- Về những giải pháp cho bản thân.
- Tích cực tham gia các hội thảo thuyết trình để học hỏi kỹ năng thuyết trình hiệu quả của họ trước đám đông để rèn luyện kĩ năng của bản thân.
- Chủ động và tích tham gia vào các chương trình đào tạo kỹ năng thuyết trình của nhà trường cũng như các tổ chức xã hội khác, CLB huấn luyện kĩ năng thuyết trình hiệu quả.
- Chuẩn bị thật kĩ nội dung cần thuyết trình, sắp xếp thông tin theo mức độ quan trọng với chủ đề cần thuyết trình sẽ giúp em dễ dàng loại bỏ 6 KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH, TRÌNH BÀY GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN: HOÀNG THỊ HỒNG LOAN.
- Tập thuyết trình trước ở nhà nhiều lần bằng cách thuyết trình trước gương hay nhờ người thân làm thính giả để em thuyết trình.
- Khi thuyết trình phải chuẩn bị chu đáo, phải hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không sơ sài, phải có trách nhiệm với bài thuyết trình của mình.
- Kĩ năng thuyết trình trình bày “ là một môn kỹ năng mềm giúp những sinh viên như em có thêm được những kĩ năng cần thiết để chinh phục người nghe.
- Đồng thời các nhà tuyển dụng rất coi trọng các kỹ năng “mềm” đặc biệt là kĩ năng thuyết trình thuyết phục người nghe, bởi vì đây là một tiêu chí giúp họ đánh giá chính xác năng lực thực sự của một người lao động và được nhà tuyển dụng dùng để kiểm tra, đánh giá khả năng của người lao động khi muốn tuyển họ vào làm việc cũng như nhận xét về năng lực làm việc của người lao động.
- Chính vì vậy, môn học này giúp ích rất nhiều trong công việc,trong học tập của em cũng như là các buổi học thuyết trình trên lớp, các bài luận cuối khóa và đăc biệt là khi ra trường tôi sẽ phải thuyết phục nhà tuyển dụng bằng những lời diễn đạt của mình để có một công việc tốt.
- Cuối cùng em cảm ơn cô đã tận tình chỉ bảo em và các bạn không chỉ là những kiến thức thú vị mà còn là những chia sẻ ngoài đời rất bổ ích của cô mang lại cho chúng em khi học môn học này.
- 7 KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH, TRÌNH BÀY GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN: HOÀNG THỊ HỒNG LOAN.
- 8 KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH, TRÌNH BÀY GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN: HOÀNG THỊ HỒNG LOAN