« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý dự án các công trình thủy lợi thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý dự án các công trình thủy lợi thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình.
- Khóa: 2015B Người hướng dẫn: PGS.TS.Từ Sỹ Sùa Từ khóa (Keyword): Phân tích và đề xuất giải pháp, công tác quản lý dự án, các công trình thủy lợi Hòa Bình.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình.
- Chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công tác của Ủy ban nhân dân tỉnh và là đại diện chủ đầu tư các dự án của chủ đầu tư là Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình.
- Để thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội bền vững thì hệ thống thủy lợi là một trong những công trình hạ tầng được ưu tiên đầu tư.
- Những năm qua, việc thực hiện các cơ chế, chính sách về hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng thủy lợi đã xây dựng, nâng cấp hệ thống thủy lợi đáng kể, đảm bảo tốt nhiệm vụ tưới tiêu, phục vụ sản xuất nông nghiệp, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu sản xuất của ngành.
- Tuy nhiên do đặc điểm địa hình là một tỉnh miền núi, diện tích đất sản xuất nông nghiệp còn manh mún, các công trình thủy lợi dễ bị hư hỏng, nguồn vốn đầu tư còn hạn chế.
- Do đó hạn chế đáng kể tới công tác thủy lợi phục vụ sản xuất.
- Để sử dụng nguồn vốn đầu tư đạt hiệu quả cao thì vấn đề nâng cao công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng luôn được lãnh đạo tỉnh và các ngành, các cấp đặc biệt quan tâm.
- Vì vậy, tôi chọn đề tài: “Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý dự án các công trình thủy lợi thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình” làm đề tài luận văn Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Hệ thống hóa những vấn đề lý luận cơ bản về quản lý dự án các công trình thủy lợi sử dụng vốn ngân sách nhà nước.
- Phân tích, đánh giá những điểm mạnh, điểm yếu về thực trạng công tác quản lý và đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý dự án các công trình thủy lợi thuộc sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình.
- 2 Đối tượng nghiên cứu: những vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình thủy lợi từ vốn ngân sách nhà nước.
- Phạm vi nghiên cứu: Luận văn tập trung nghiên cứu công tác QLDA đầu tư xây dựng các công trình thủy lợi bằng vốn ngân sách Nhà nước của tỉnh Hòa Bình trong giai đoạn và định hướng đến năm 2020.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Trong giai đoạn tỉnh Hòa Bình đã dành nguồn vốn đáng kể cho công tác đầu tư xây dựng các công trình thuộc lĩnh vực thủy lợi trên địa bàn tỉnh, chiếm tỷ trọng 10 đến 19% trong tổng chi vốn xây dựng cơ bản và còn có xu hướng ngày càng tăng thêm.
- Đây được coi là một điểm rất tích cực trong công tác điều hành ngân sách, tập trung đầu tư nguồn lực cho nâng cấp, hoàn thiện hệ thống công trình thủy lợi.
- Mặc dù vậy, công tác quản lý đầu tư xây dựng trong lĩnh vực thủy lợi vẫn còn nhiều hạn chế, gây thất thoát, lãng phí không nhỏ nguồn vốn NSNN.
- Vậy nên đòi hỏi phải thực hiện nghiên cứu một cách nghiêm túc giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả dự án đầu tư xây dựng các công trình thủy lợi có sử dụng vốn NSNN trên địa bàn tỉnh.
- Qua đánh giá, phân tích những bước tiến hành một dự án đầu tư sử dụng ngân sách nhà nước, luận văn đã đánh giá được thực trạng QLDA đầu tư xây dựng các công trình thuộc lĩnh vực thủy lợi từ nguồn ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, tác nhân dẫn đến những yếu kém, hạn chế đó.
- Luận văn sau đó đã đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác QLDA đầu tư trong lĩnh vực xây dựng công trình thủy lợi tại Hòa Bình.
- qua đó đề xuất những giải pháp hoàn thiện công tác quản lý nhằm nâng cao hiệu quả dự án đầu tư xây dựng công trình thủy lợi có sử dụng vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.
- e) Kết luận: Tác giả đã đưa ra được giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý dự án các công trình thủy lợi thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt