« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện quản lý thuế Giá trị gia tăng tại Cục Thuế Hà Tĩnh giai đoạn 2016-2020


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoàn thiện quản lý thuế Giá trị gia tăng tại Cục Thuế Hà Tĩnh giai đoạn 2016-2020 Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Hồng Vượng.
- Khóa: 2015A2 Hà Tĩnh Người hướng dẫn: PGS.TS.Nghiêm Sĩ Thương Từ khóa (Keyword): Thuế giá trị gia tăng.
- quản lý thuế giá trị gia tăng.
- Cục Thuế Hà Tĩnh.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Tại Cục thuế tỉnh Hà Tĩnh, mặc dù công tác quản lý về thuế GTGT đã được tập trung chú trọng, kết quả thu được về thuế GTGT luôn chiếm tỷ trọng lớn so với các sắc thuế khác.
- Tuy nhiên bên cạnh những con số thu khả quan thì vẫn còn tồn tại một số vấn đề bất cập dẫn đến tình trạng thất thu về thuế GTGT cần sớm xem xét khắc phục.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Hệ thống hóa được cơ sở lý luận về thuế GTGT và quản lý thuế đối với doanh nghiệp.
- Phân tích, đánh giá thực trạng quản lý thuế GTGT đối với doanh nghiệp tại Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh trong những năm gần đây: thành công, hạn chế cùng các nguyên nhân.
- Đề xuất giải pháp cùng các khuyến nghị phù hợp đối với điều kiện thực tế tại Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh nhằm hoàn thiện công tác quản lý thuế GTGT đối với doanh nghiệp tại Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh.
- Đối tượng nghiên cứu: Là những vấn đề liên quan đến công tác quản lý thuế GTGT đối với các doanh nghiệp tại Cục Thuế Hà Tĩnh.
- Luận văn không nghiên cứu công tác quản lý thuế GTGT đối với hộ kinh doanh cá nhân và các tổ chức kinh tế khác ngoài doanh nghiệp.
- Phạm vi nghiên cứu - Về không gian: Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh.
- Về thời gian: Phân tích, đánh giá thực trạng công tác quản lý thuế GTGT đối với các doanh nghiệp trong giai đoạn 2013-2016 và đề xuất giải pháp đến năm 2020.
- c) Tóm tắt các nội dung chính: Cơ sở lý luận về thuế GTGT và quản lý thuế GTGT.
- Thực trạng công tác quản lý thuế GTGT tại Cục Thuế Hà Tĩnh.
- các giải pháp để hoàn thiện công tác quản lý thuế GTGT giai đoạn tiếp theo.
- Đóng góp mới: Luận văn làm rõ những lý luận cơ bản và khái niệm về công tác quản lý thuế GTGT.
- Tìm hiểu bài học kinh nghiệm về quản lý thuế GTGT đối với doanh nghiệp ở một số tỉnh có thể tham khảo vận dụng đối với Cục Thuế Hà Tĩnh.
- Phân tích và đánh giá toàn diện thực trạng công tác quản lý thuế GTGT đối với các doanh nghiệp tại Cục Thuế Hà Tĩnh, chỉ ra những hạn chế và nguyên nhân chủ quan, khách quan của những hạn chế đó.
- Đề xuất những kiến nghị và giải pháp để nâng cao chất lượng quản lý thuế GTGT đối với các doanh nghiệp tại Cục Thuế Hà Tĩnh giai đoạn 2016-2020.
- d) Phương pháp nghiên cứu: Trong luận văn sử dụng các phương pháp thống kê, mô tả, so sánh, phân tích và tổng hợp.
- Các dữ liệu thứ cấp liên quan đến công tác quản lý thuế GTGT tại Cục Thuế Hà Tĩnh cũng như các văn bản pháp luật, các nghiên cứu đã thực hiện trước đây.
- e) Kết luận: Qua hơn 18 năm, việc triển khai luật thuế GTGT đã đạt được những thành công to lớn, phát huy vai trò tích cực trên các mặt của đời sống KT-XH, đảm bảo được yêu cầu, nhiệm vụ và mục tiêu mà Nhà nước đề ra.
- Bên cạnh đó, việc thực hiện luật thuế GTGT còn một số khó khăn, vướng mắc cần được tiếp tục giải quyết.
- Những khó khăn, vướng mắc đó phát sinh ngay trong chính bản thân luật thuế, vừa do công tác quản lý, triển khai thực hiện luật thuế mang lại, ngoài ra còn do tác động của các yếu tố khách quan.
- Qua nghiên cứu, học viên đề xuất các nhóm giải pháp, kiến nghị mang tính khoa học và thực tiễn phù hợp với những đặc thù, khác biệt của tỉnh Hà Tĩnh, nhằm từng bước nâng cao chất lượng công tác quản lý thuế nói chung và công tác quản lý thuế GTGT đối với các doanh nghiệp trên địa bản tỉnh giai đoạn tiếp theo.
- Với đề tài “Hoàn thiện quản lý thuế Giá trị gia tăng Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh.
- bản thân tôi đã phân tích và đánh giá thực trạng quản lý thuế về thuế GTGT trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh từ năm 2014 đến năm 2016.
- Luận văn đã làm rõ những kết quả đạt được, những hạn chế và nguyên nhân trong quản lý thuế thuế GTGT trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
- Trên cơ sở những hạn chế luận văn đã đưa ra các giải pháp cơ bản nhằm hoàn thiện công tác quản lý thuế GTGT trong thời gian tới, hy vọng những giải pháp và kiến nghị được trình bày trong luận văn này sẽ góp phần tích cực vào việc hoàn thiện công tác quản lý thuế GTGT đối với hiệu quả trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh trong thời gian tới.
- Do điều kiện nghiên cứu về tài liệu, về phía tác giả, khả năng, kinh nghiệm và tư duy khoa học còn hạn chế do đó kết quả nghiên cứu không thể tránh khỏi thiếu sót.
- Tác giả luận văn rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của quý thầy, cô, bạn bè đồng nghiệp để luận văn được hoàn thiện hơn./.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt