« Home « Kết quả tìm kiếm

Các giải pháp nâng cao kết quả tín dụng tại Qũy tín dụng nhân dân Phường Nghi Hải


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Các giải pháp nâng cao kết quả tín dụng tại Qũy tín dụng nhân dân Phường Nghi Hải” Tác giả luận văn: Hồ Thế Cường Khóa: QTKD2015A-VH Người hướng dẫn: TS.
- Qũy tín dụng nhân dân.
- Tín dụng của Qũy tín dụng nhân dân.
- Kết quả tín dụng của Qũy tín dụng nhân dân.
- Qũy tín dụng nhân dân Phường Nghi Hải.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Xuất phát từ vai trò, sự cần thiết của việc làm thế nào hoạt động tín dụng đạt kết quả trong thời điểm nền kinh tế còn nhiều khó khăn, và sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các tổ chức tín dụng với nhau.
- Đồng thời, xuất phát từ thực trạng và những vấn đề còn tồn tại trong hoạt động tín dụng tại Qũy tín dụng nhân dân Phường Nghi Hải hiện nay.
- Do đó tác giả lựa chọn đề tài “Các giải pháp nâng cao kết quả tín dụng tại Qũy tín dụng nhân dân Phường Nghi Hải” để làm luận văn tốt nghiệp của mình b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn: Luận văn làm rõ những vấn đề cơ bản về hoạt động tín dụng cảu Qũy tín dụng nhân dân.
- Phân tích, đánh giá đúng thực trạng, thành tựu, hạn chế và nguyên nhân kết quả tín dụng tại Qũy tín dụng nhân dân Phường Nghi Hải.
- Từ đó đề xuất giải pháp và đưa ra kiến nghị nhằm nâng cao kết quả tín dụng tại Qũy tín dụng nhân dân Phường Nghi Hải.
- Đối tượng nghiên cứu: Nghiên cứu kết quả tín dụng tại Qũy tín dụng nhân dân Phường Nghi Hải - Phạm vi nghiên cứu: Qũy tín dụng nhân dân phường Nghi Hải giai đoạn từ năm c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Ngoài phần mở đầu, kết luận, phụ lục, danh mục tài liệu tham khảo, nội dung của Luận văn gồm 3 chương, cụ thể như sau.
- Chương 1: Những lý luận cơ bản về tín dụng của Qũy tín dụng nhân dân - Chương 2: Thực trạng kết quả tín dụng tại Qũy tín dụng nhân dân Phường Nghi Hải - Chương 3: Các giải pháp nâng cao kết quả tín dụng tại Qũy tín dụng nhân dân Phường Nghi Hải.
- 2 - Về lý luận: Hệ thống hóa được những vấn đề cơ bản về hoạt động tín dụng của Qũy tín dụng nhân dân.
- Đồng thời đưa ra được các khái niệm về kết quả tín dụng và các chỉ tiêu để đánh giá kết quả tín dụng của Qũy tín dụng nhân dân.
- Về thực tiễn: Chỉ ra được thực trạng kết quả tín dụng tại Qũy tín dụng nhân dân Phường Nghi Hải, thông qua phân tích các số liệu cụ thể.
- Từ đó đề xuất ra những giải pháp nhằm nâng cao kết quả tín dụng tại Qũy tín dụng nhân dân Phường Nghi Hải.
- d) Phương pháp nghiên cứu: Luận văn sử dụng phương pháp kế thừa, nghiên cứu tài liệu, thống kê phân tích các số liệu dựa trên thực tế tại Qũy tín dụng nhân dân Phường Nghi Hải kết hợp với phương pháp so sánh khái quát hóa và phương pháp tổng hợp số liệu.
- e) Kết luận Trong xu hướng toàn cầu hoá nói chung, các hoạt động tài chính nói riêng thì hoạt động tín dụng của Qũy tín dụng nhân dân có rất nhiều vấn đề mới cần được nghiên cứu và triển khai cho phù hợp với yêu cầu thực tiễn và thông lệ quốc tế.
- Việc nghiên cứu, áp dụng các giải pháp về kết quả tín dụng là vấn đề quan trọng và cấp thiết nhằm góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh của Qũy tín dụng nhân dân, đảm bảo an toàn về hoạt động sử dụng vốn và tạo điều kiện để các Qũy tín dụng nhân dân tồn tại và phát triển trong thời kỳ kinh tế mở cửa.
- Trên cơ sở vận dụng các phương pháp nghiên cứu, bám sát mục tiêu, phạm vi nghiên cứu luận văn đã đạt được những kết quả sau: Thứ nhất, trên cơ sở lý luận chung về hoạt động tín dụng của Qũy tín dụng nhân dân , luận văn đã chỉ ra rằng cho vay là yếu tố cần thiết, quan trọng của nền kinh tế và là yếu tố khách quan, tất yếu cho sự tồn tại phát triển của Qũy tín dụng nhân dân.
- Thứ hai, khái quát quá trình hình thành và phát triển của Qũy tín dụng nhân dân phường Nghi Hải.
- Đánh giá tổng quan thực trạng mọi mặt hoạt động kinh doanh, và thực trạng kết quả tín dụng của Qũy.
- Từ đó chỉ ra những kết quả đạt được và những tồn tại cần giải quyết đồng thời cũng chỉ ra những nguyên nhân ảnh hưởng đến kết quả tín dụng.
- Thứ ba, đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao kết quả tín dụng tại Qũy tín dụng nhân dân Phường Nghi Hải.
- Đồng thời luận văn cũng đề xuất kiến nghị đối với các cấp, ban ngành lãnh đạo của Ngân hàng hợp tác – chi nhánh Nghệ an cùng các cấp chính quyền những ý kiến nhằm hoàn thiện hơn kết quả tín dụng Qũy tín dụng nhân dân

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt