« Home « Kết quả tìm kiếm

Báo cáo tóm tắt Đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ: Công tác xã hội trong hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi công cộng


Tóm tắt Xem thử

- NCS ngành Công tác xã hội.
- dịch vụ Công tác xã hội.
- CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VỀ CÔNG TÁC XÃ HỘI TRONG HỖ TRỢ PHỤ NỮ VÀ TRẺ EM GÁI BỊ QUẤY RỐI TÌNH DỤC NƠI CÔNG CỘNG.
- CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CÔNG TÁC XÃ HỘI TRONG HỖ TRỢ PHỤ NỮ VÀ TRẺ EM GÁI BỊ QUẤY RỐI TÌNH DỤC NƠI CÔNG CỘNG.
- Quấy rối tình dục.
- Các hình thức quấy rối tình dục.
- Nguyên nhân của quấy rối tình dục.
- Hậu quả của quấy rối tình dục.
- Công tác xã hội.
- Định nghĩa về công tác xã hội.
- Hỗ trợ -Dịch vụ công tác xã hội.
- Phụ nữ và trẻ em gái.
- Công tác xã hội trong hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi công cộng.
- Định nghĩa công tác xã hội trong hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi công cộng.
- Nội dung công tác xã hội trong hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi công cộng.
- Các hình thức/phương pháp CTXH trong hỗ trợ PN và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi công cộng.
- Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động Công tác xã hội trong hỗ trợ phụ nữ trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi công cộng.
- Cơ sở pháp lý liên quan đến xử lý vấn đề quấy rối tình dục nơi công cộng đối với phụ nữ và trẻ em gái.
- CHƯƠNG 3: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC XÃ HỘI TRONG HỖ TRỢ PHỤ NỮ VÀ TRẺ EM GÁI BỊ QUẤY RỐI TÌNH DỤC NƠI CÔNG CỘNG.
- Kết quả thực trạng hoạt động công tác xã hội trong hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi công cộng.
- Nhu cầu với các loại hình công tác xã hội trong hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi công cộng.
- Vai trò của hoạt động công tác xã hội trong hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi công cộng hiện nay .
- CHƯƠNG 4: GIẢI PHÁP NÂNG CAO VAI TRÒ CỦA CÔNG TÁC XÃ HỘI TRONG HỖ TRỢ PHỤ NỮ VÀ TRẺ EM GÁI BỊ.
- QUẤY RỐI TÌNH DỤC NƠI CÔNG CỘNG.
- Giải pháp nâng cao vai trò của công tác xã hội trong hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi công cộng.
- BLTD Bạo lực tình dục CTXH Công tác xã hội DVXH Dịch vụ xã hội.
- NVCXH Nhân viên công tác xã hội.
- PN Phụ nữ.
- XHTD Xâm hại tình dục QRTD Quấy rối tình dục.
- TE Trẻ em.
- TEG Trẻ em gái.
- Tên đề tài: CÔNG TÁC XÃ HỘI TRONG HỖ TRỢ PHỤ NỮ VÀ TRẺ EM GÁI BỊ QUẤY RỐI TÌNH DỤC NƠI CÔNG CỘNG.
- Nghiên cứu làm rõ được vai trò của công tác xã hội trong hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi công cộng tại một địa điểm tại Đà Nẵng.
- Từ đó đề xuất được các giải pháp để nâng cao vai trò của công tác xã hội trong hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi công cộng.
- Kết quả nghiên cứu về cơ sở lý luận về quấy rối tình dục phụ nữ và trẻ em gái nơi công cộng, công tác xã hội trong hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi cộng cộng đã chỉ ra được:.
- Các khái niệm chính của đề tài nghiên cứu: Quấy rối tình dục, nơi công cộng, công tác xã hội trong hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi công cộng..
- Từ đó khung lý thuyết được hình thành từ vấn đề quấy rối tình dục phụ nữ và trẻ em gái nơi công cộng: định nghĩa, biểu hiện, nguyên nhân, hậu quả, yếu tố chính sách, pháp lý trong hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi công cộng.
- Từ khung lý thuyết này chính là cơ sở cho các nghiên cứu thực tiễn và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả các hoạt động công tác xã hội trong hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi công cộng..
- Đã có những hoạt động, chương trình cũng như dịch vụ công tác xã hội nhất định nhằm hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi công cộng tuy nhiên các loại hình còn chưa thật sự đa dạng, các hình thức trợ giúp mang tính chuyên nghiệp chuyên sâu vẫn còn khiêm tốn và nhìn chung chưa đáp ứng được so với những trải nghiệm và nhu cầu của nạn nhân..
- Từ kết quả của nghiên cứu lý luận và thực trạng, đề tài đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả các hoạt động hỗ trợ công tác xã hội với phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi công cộng..
- Trải nghiệm của học sinh, sinh viên về quấy rối tình dục nơi công cộng.
- Báo cáo về cơ cở lý luận và các khái niệm cơ sở của Công tác xã hội trong hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi công cộng.
- Báo cáo về vai trò của công tác xã hội trong hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi công cộng (chọn một trường hợp ở Đà Nẵng, ví dụ:.
- Bản kiến nghị các giải pháp để nâng cao vai trò của công tác xã hội trong hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi công cộng.
- Trong đó đặc biệt lo ngại việc phụ nữ và trẻ em gái phải chịu mức độ bạo lực và quấy rối tình dục cao ở nơi công cộng và nơi làm việc.
- Theo số liệu thống kê từ báo cáo của tổ chức Action Aid phụ nữ và trẻ gái đã từng bị quấy rối tình dục nơi cộng cộng và nơi làm việc.
- Do đó, đảm bảo môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái khỏi các nguy cơ bị quấy rối và bạo lực tình dục là một việc làm hết sức cấp thiết.
- Tuy nhiên, những thực tế vẫn cho thấy nhiều phụ nữ và trẻ em gái vẫn chưa thật sự an toàn trước thực trạng quấy rối tình dục nơi cộng cộng..
- Xuất phát từ những lý do trên việc lựa chọn đề tài “Công tác xã hội trong hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi công cộng” là việc làm cần thiết và có ý nghĩa cả về lí luận, thực tiễn và là cách tiếp cận mới hiện nay..
- Nghiên cứu làm rõ được vai trò của công tác xã hội trong hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi công cộng.
- Từ đó đề xuất được các giải pháp để nâng cao vai trò của công tác xã hội trong hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi công cộng..
- Nghiên cơ sở lý luận về quấy rối tình dục nơi công cộng, công tác xã hội trong hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi công cộng..
- Phân tích đánh giá thực trạng trải nghiệm với quấy rối tình dục của phụ nữ và trẻ em gái..
- Nghiên cứu thực trạng các hoạt động công tác xã hội nhằm hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi công cộng..
- Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động công tác xã hội trong hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục..
- Vai trò của CTXH trong hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi công cộng..
- Phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi công cộng.
- 2) Những giải pháp công tác xã hội được đề xuất nhằm nâng cao vai trò của CTXH trong hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi công cộng?.
- 1) Có những loại hình hoạt động công tác xã hội nhất định trong hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục tuy nhiên chưa đáp ứng được so với được nhu cầu của nạn nhân, các loại hình chủ yếu thiên về can thiệp hơn là phòng ngừa.
- 2) Cần có các chương trình tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho các nhân viên xã hội tại các cơ sở cung cấp dịch vụ CTXH trong hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục, hướng đến đa dạng và nâng cao chất lượng của các loại hình hỗ trợ.
- Đề tài đã hệ thống hóa được cơ sở lý luận về vấn đề quấy rối tình dục (khái niệm, nguyên nhân, biểu hiện, hậu quả v.v…) và công tác xã hội trong trợ giúp cho phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi công cộng.
- Từ đó xây dựng được khung lý thuyết về công tác xã hội trong hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi công cộng..
- Kết quả phản ánh một “góc màu xám” trong bức tranh về sự an toàn của phụ nữ và trẻ em gái trước quấy rối tình dục nơi công cộng.
- Nghiên cứu các hoạt động, chương trình, dịch vụ nhằm hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi công cộng qua đó làm rõ thực trạng vai trò của công tác xã hội trong trợ giúp cho phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục hiện nay..
- Đề tài đã đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao vai trò của công tác xã hội trong hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục, góp phần tăng cường hiệu quả của các trợ giúp xã hội cho phụ nữ và trẻ em gái, phát triển nghề công tác xã hội trong bối cảnh đây là một ngành, nghề còn mới mẻ ở Việt Nam.
- Chương 2: Cơ sở lý luận về công tác xã hội trong hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi công cộng..
- Chương 3 : Thực trạng công tác xã hội trong hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi công cộng.
- Chương 4 : Giải pháp nâng cao vai trò của CTXH trong hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục..
- CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VỀ CÔNG TÁC XÃ HỘI TRONG HỖ TRỢ PHỤ NỮ VÀ TRẺ EM.
- GÁI BỊ QUẤY RỐI TÌNH DỤC NƠI CÔNG CỘNG Dữ liệu tổng quan được tìm kiếm trên trang PsycINFO, thư viện điện tử đại học Catholic, (Mỹ), thư viện điện tử đại học Malbourne (Úc) và không giới hạn về thời gian.
- “công tác xã hội nhằm phòng ngừa quấy rối tình dục”.
- Liên quan đến vấn đề QRTD cũng như CTXH trong hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi công cộng là vấn đề nghiên cứu phức tạp, gây tranh cãi và còn những khoảng trống cần được lấp đầy.
- phân tích các nghiên cứu đã có về QRTD cũng như CTXH trong hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi công cộng.
- CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CÔNG TÁC XÃ HỘI TRONG HỖ TRỢ PHỤ NỮ VÀ TRẺ EM GÁI BỊ QUẤY RỐI.
- TÌNH DỤC NƠI CÔNG CỘNG 2.1.
- Dựa trên sự tham khảo của các định nghĩa nêu trên và từ thực tiễn văn hoá Việt Nam, trong nghiên cứu này, các biểu hiện của quấy rối tình dục phụ nữ và trẻ em gái nơi công cộng bao gồm các hình thức 1).Quấy rối bằng lời nói (nhận xét dục tính về bộ phận cơ thể hoặc hình dáng bề ngoài của một người, gạ gẫm, đòi hỏi tình dục, kể những câu chuyện tục tĩu, đùa cợt nhữg câu chuyện liên quan đến tình dục khiến người nghe khó chịu).
- Quấy rối tình dục phi ngôn ngữ (nhìn chằm chằm vào các bộ phận nhạy cảm, bám theo rất lâu mà không nói gì, huýt sáo khi một phụ nữ hoặc bé gái đi ngang qua, liếc mắt đưa tình, ép xem tranh ảnh khiêu dâm), 3) Quấy rối tình dục có tiếp xúc thân thể (cố tình đụng chạm vào người khác trên đường phố hoặc trên phương tiện giao thông công cộng, túm lấy, cấu véo, tát, hoặc cọ người vào người khác một cách dục tính, cưỡng hiếp, hiếp dâm phụ nữ và trẻ em gái), 4).
- Nguyên nhân của quấy rối tình dục 2.1.4.
- Hậu quả của quấy rối tình dục 2.2.
- Định nghĩa về công tác xã hội 2.2.2.
- Hỗ trợ -Dịch vụ công tác xã hội 2.3.
- Các phương pháp công tác xã hội cơ bản có thể sử dụng trong hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục là: Công tác xã hội cá nhân, công tác xã hội nhóm, phát triển cộng đồng và quản lý trường hợp..
- Từ đó khung lý thuyết được hình thành từ vấn đề quấy rối tình dục phụ nữ và trẻ em gái nơi công cộng: định nghĩa, biểu hiện, nguyên nhân, hậu quả, yếu tố chính sách, pháp lý trong hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi công cộng..
- Từ khung lý thuyết này chính là cơ sở cho các nghiên cứu thực tiễn và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả các hoạt động CTXH trong hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi công cộng..
- CHƯƠNG 3: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC XÃ HỘI TRONG HỖ TRỢ PHỤ NỮ VÀ TRẺ EM GÁI BỊ QUẤY RỐI TÌNH.
- Vai trò của hoạt động công tác xã hội trong hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi công cộng hiện nay.
- Các hình thức hoạt động công tác xã hội trong hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi công cộng hiện nay.
- Mức độ đáp ứng của các hoạt động công tác xã hội trong phòng ngừa bị quấy rối tình dục so với nhu cầu hỗ trợ.
- Đánh giá về hoạt động CTXH trong hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nói cộng cộng.
- Qua kết quả thực trạng trải nghiệm của nữ sinh về quấy rối tình dục và quấy rối tình dục nơi công cộng.
- thực trạng vai trò của CTXH trong hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi công cộng, chúng tôi nhận thấy:.
- hiểu được những nguy cơ quấy rối tình dục phụ nữ và trẻ em gái - đặc biệt cần và hữu ích cho công tác giáo dục phòng ngừa quấy rối tình dục..
- Đã có những hoạt động, chương trình cũng như dịch vụ CTXH nhất định nhằm hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi công cộng tuy nhiên các loại hình còn chưa thật sự đa dạng, các hình thức trợ giúp mang tính chuyên nghiệp, chuyên sâu vẫn còn.
- QUẤY RỐI TÌNH DỤC NƠI CÔNG CỘNG 4.1.
- Giải pháp nâng cao vai trò của công tác xã hội trong hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi công cộng Tiểu kết chương 4:.
- Từ kết quả của nghiên cứu lý luận và thực trạng, đề tài đề xuất các giải pháp nâng cao vai trò của các hoạt động hỗ trợ công tác xã hội với phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi công cộng, đó là:.
- Giải pháp 1: Nâng cao nghiệp vụ công tác xã hội cho nhân viên CTXH tại các cơ sở cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em gái bị QRTD..
- Giải pháp 4: Nghiên cứu đề xuất mô hình CTXH với nhóm phụ nữ và trẻ em gái nhằm phòng ngừa bị quấy rối tình dục..
- Giải pháp 5: Tăng cường phối hợp các lực lượng cộng đồng trong hoạt động CTXH nhằm hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục.
- Mỗi giải pháp đều có những mặt mạnh nhất định và để nâng cao vai trò của công tác xã hội trong hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục nơi công cộng cần sử dụng phối hợp, đồng bộ các giải pháp trên.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt