« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển hạ tầng giao thông vận tải cho tỉnh Bắc Giang đến năm 2020


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: “Giải pháp đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển hạ tầng giao thông vận tải cho tỉnh Bắc Giang đến năm 2020” Tác giả luận văn: Thân Mạnh Nam Khóa: 2015B Người hướng dẫn: TS.
- Phạm Cảnh Huy Từ khóa (Keyword): Đẩy mạnh thu hút đầu tư, Phát triển hạ tầng giao thông vận tải, Bắc Giang.
- Lý do thực hiện đề tài Bắc Giang là một tỉnh thuộc vùng đông bắc Bắc Bộ, phía đông giáp tỉnh Quảng Ninh, phía bắc giáp tỉnh Lạng Sơn, phía tây giáp tỉnh Thái Nguyên và huyện Sóc Sơn (Hà Nội) và phía nam giáp tỉnh Bắc Ninh và tỉnh Hải Dương.
- Bắc Giang có diện tích tự nhiên 3.823 km², chiếm 1,2% diện tích tự nhiên của Việt Nam.
- Bắc Giang có địa hình trung du và là vùng chuyển tiếp giữa vùng núi phía bắc với châu thổ sông Hồng ở phía nam.
- Bắc Giang nằm kẹp giữa hai dãy núi hình cánh cung và cùng mở ra như nan quạt, rộng ở hướng đông bắc, chụm ở phía tây nam (tại vùng trung tâm tỉnh), là cánh cung Đông Triều và cánh cung Bắc Sơn, phần giữa phía đông tỉnh có địa hình đồi núi thấp là thung lũng giữa hai dãy núi này.
- Bắc Giang nằm kẹp giữa hai dãy núi hình cánh cung và cùng mở ra như nan quạt, rộng ở hướng đông bắc, chụm ở phía tây nam (tại thời gian qua việc đầu tư phát triển hệ thống giao thông vận tải ở Bắc Giang chưa tương xứng với tầm vóc của nó.
- Thực tế cho thấy kế hoạch phát triển hạ tầng giao thông vận tải của tỉnh là hợp lý, đồng bộ tạo thành mạng lưới giao thông thông suốt, có hiệu quả là nhân tố thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của một địa phương nói riêng, toàn bộ nền kinh tế 2 quốc dân nói chung.
- Hiện nay ở Bắc Giang mặc dù đã được quan tâm, đầu tư phát triển song thực trạng hệ thống giao thông vận tải vẫn không thể đáp ứng được nhu cầu phát triển của nền kinh tế.
- Để đẩy mạnh thu hút đầu tư hệ thống giao thông vận tải tỉnh Bắc Giang nhằm đưa ra các giải pháp đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển hạ tầng giao thông vận tải cho tỉnh Bắc Giang nên tôi chọn đề tài: “Giải pháp đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển hạ tầng giao thông vận tải cho tỉnh Bắc Giang đến năm 2020” làm luận văn luận văn thạc sĩ của mình.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục đích nghiên cứu của luận văn Trên cơ sở lý luận, phân tích thực trạng tình hình thu hút đầu tư phát triển hạ tầng giao thông vận tải cho tỉnh Bắc Giang, luận văn đề xuất một số giải pháp và kiến nghị nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển hạ tầng giao thông vận tải cho tỉnh Bắc Giang đến năm 2020.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu của luận văn là những vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến thu hút đầu tư phát triển hạ tầng giao thông vận tải cho tỉnh Bắc Giang.
- Phạm vi nghiên cứu - Về không gian: Luận văn nghiên cứu thực trạng thu hút đầu tư phát triển hạ tầng giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
- Về thời gian: Luận văn khảo sát thực trạng thu hút đầu tư phát triển hạ tầng giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh Bắc Giang giai đoạn đề xuất các giải pháp đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển hạ tầng giao thông vận tải cho tỉnh Bắc Giang đến năm 2020.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và những đóng góp mới của tác giả Ngoài phần mục lục, mở đầu, kết luận, danh mục bảng biểu, phụ lục, danh mục tài liệu tham khảo, nội dung chính luận văn được trình bày gồm 3 chương: Chương 1: Lý luận chung về đầu tư phát triển hạ tầng giao thông vận tải Hệ thống hóa được một số vấn đề lý luận cơ bản về đầu tư phát triển hạ tầng giao thông vận tải và những nhân tố ảnh hưởng đến thu hút đầu tư phát triển hạ tầng giao thông vận tải để có thể phục vụ nghiên cứu phần thực trạng ở chương 2.
- Có rất nhiều chỉ tiêu đánh giá thu hút đầu tư phát triển hạ tầng giao thông vận tải.
- Chính vì 3 vậy, để có thể đạt được những mục tiêu đề ra cần phải có hệ thống các chỉ tiêu đánh giá đồng bộ với các tiêu chí đánh giá phù hợp, làm cơ sở cho việc nghiên cứu phân tích chính sách thu hút vốn đầu tư phát triển hạ tầng giao thông vận tải của tỉnh Bắc Giang đến năm 2020 Chương 2: Phân tích thực trạng thu hút đầu tư phát triển cho hạ tầng giao thông vận tải tỉnh Bắc Giang Giới thiệu khái quát về điều kiện tự nhiên - xã hội và hệ thống giao thông vận tải tỉnh Bắc Giang.
- Nội dung chính của chương tác giả đi sâu vào phân tích đánh giá thực trạng đầu tư phát triển hạ tầng giao thông vận tải tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2011-2015 thông qua những phương pháp được nghiên cứu ở chương 1.
- Ở chương 2 tác giả còn đưa ra được đánh giá chung (những kết quả đạt được, những hạn chế và nguyên nhân) trong việc thu hút vốn đầu tư phát triển hạ tầng giao thông vận tải của tỉnh Bắc Giang trong thời gian qua để qua đó làm cơ sở để đưa ra các giải pháp của chương 3.
- Chương 3: Một số giải pháp đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển hạ tầng giao thông vận tải cho tỉnh Bắc Giang đến năm 2020 Trình bày định hướng phát triển hạ tầng giao thông vận tải tỉnh Bắc Giang đến năm 2020.
- Trên cơ sở các phân tích, đánh giá những kết quả đạt được, những tồn tại và nguyên nhân ở chương 2 để đề xuất một số giải pháp nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển hạ tầng giao thông vận tải tỉnh Bắc Giang đến năm 2020 như: Hoàn thiện cơ chế chính sách của tỉnh liên quan đến xúc tiến, ưu đãi thu hút đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vận tải, Hoàn thiện công tác quy hoạch đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh, Cần có chính sách cụ thể để thu hút vốn đầu tư nước ngoài phát triển hạ tầng GTVT theo hình thức PPP, Đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng đảm bảo tiến độ thi công các công trình hạ tầng GTVT, Hình thành cơ chế, chính sách phát triển các dịch vụ vận tải trên địa bàn tỉnh d.
- Phương pháp nghiên cứu Để thực hiện được các mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu đề ra, luận văn sử dụng tổng hợp một số phương pháp như: Phân tích, thống kê, so sánh…và một số phần mềm tin học ứng dụng để tổng hợp số liệu nghiên cứu.
- Kết luận 4 Nhìn chung luận văn đã đáp ứng được yêu cầu cơ bản của mục tiêu đề ra, những đề xuất trong luận văn được xuất phát từ thực tế.
- Tuy nhiên, với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế, của yêu cầu xã hội về cơ sở hạ tầng giao thông vận tải, có nhiều vấn đề nảy sinh cần tiếp tục được nghiên cứu và có nhiều đề xuất mới cho phù hợp với yêu cầu phát triển xã hội của tỉnh Bắc Giang.
- Với phạm vi và nội dung nghiên cứu của luận văn tác giả hy vọng góp một phần đáng kể vào công tác thu hút vốn đầu tư phát triển hạ tầng giao thông vận tải của tỉnh Bắc Giang đến năm 2020

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt