« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác quản lý dự án tại Ban quản lý dự án các công trình trọng điểm của tỉnh Hà Tĩnh


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoàn thiện công tác quản lý dự án tại Ban quản lý dự án các công trình trọng điểm của tỉnh Hà Tĩnh.
- Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Vân Anh Khóa:CH2015A Người hướng dẫn: TS Nguyễn Thúc Hương Giang Từ khóa luận văn: Quản lý dự án, công trình trọng điểm, Hà Tĩnh Nội dung tóm tắt: 1.
- Lý do chọn đề tài Trong những năm gần đây, ngành xây dựng luôn giữ vững và khẳng định được vị thế, vai trò là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, và ngành xây dựng cũng được tỉnh Hà Tĩnh đặc biệt quan tâm và triển khai một cách khoa học.
- Hiện nay, Ban QLDA các công trình trọng điểm của tỉnh Hà Tĩnh thay mặt chủ đầu tư (UBND tỉnh Hà Tĩnh) quản lý các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn của tỉnh.
- Trong quá trình thực hiện chức năng quản lý nhà nước về quản lý đầu tư xây dựng, Ban Ban QLDA các công trình trọng điểm của tỉnh Hà Tĩnh trong những năm qua tuy đạt được những kết quả nhất định nhưng vẫn còn những tồn tại hạn chế cần được khắc phục.
- Công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng vẫn chưa thật sự đáp ứng tốt các yêu cầu của thời đại, khó đạt được mục tiêu chiến lược của Ban trong thời gian tới, cần phải hoàn thiện hơn nữa.
- Là một người công tác trong ngành xây dựng, với việc chọn đề tài “Hoàn thiện công tác quản lý dự án tại Ban QLDA các công trình trọng điểm của tỉnh Hà Tĩnh” tác giả hy vọng có thể góp phần vào việc nâng cao chất lượng công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng tại Ban QLDA các công trình trọng điểm của tỉnh Hà Tĩnh.
- Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu 2.1.
- Mục tiêu Hoàn thiện công tác quản lý dự án tại Ban QLDA các công trình trọng điểm của tỉnh Hà Tĩnh trong thời gian tới.
- Nhiệm vụ - Đưa ra những cơ sở lý luận về quản lý dự án.
- Các khái niệm, nội dung quản lý dự án, các công cụ quản lý dự án, các nhân tố ảnh hưởng đến việc quản lý dự án, các tiêu chí đánh giá công tác quản lý dự án.
- Nêu thực trạng và đánh giá công tác quản lý các dự án tại Ban QLDA các công trình trọng điểm của tỉnh Hà Tĩnh (giai đoạn 2013-2015.
- Đề xuất giải pháp hoàn thiện công tác quản lý các dự án tại Ban QLDA các công trình trọng điểm của tỉnh Hà Tĩnh .
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3.1.
- Đối tượng nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu của đề tài là Công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng tại Ban QLDA các công trình trọng điểm của tỉnh Hà Tĩnh.
- Phạm vi nghiên cứu Phạm vi không gian: Luận văn được thực hiện tại Ban QLDA các công trình trọng điểm của tỉnh Hà Tĩnh.
- Phạm vi thời gian: Thực tiễn hoạt động quản lý dự án tại Ban QLDA các công trình trọng điểm của tỉnh giai đoạn từ 2013-2015.
- Phương pháp nghiên cứu - Phương pháp nghiên cứu lý thuyết.
- Phương pháp nghiên cứu thực tiễn: Khảo sát, thống kê, phân tích và tổng hợp các số liệu đã điều tra, đồng thời kết hợp với tổng kết rút kinh nghiệm thực tiễn ở địa phương để nghiên cứu, giải quyết vấn đề đặt ra của đề tài.
- Đóng góp của luận văn Hệ thống hoá những vấn đề lý luận chung nhất về quản lý dự án đầu tư xây dựng.
- Phân tích thực trạng về quản lý dự án đầu tư xây dựng, từ đó đánh giá những mặt làm được và những hạn chế cần khắc phục trong công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng tại Ban QLDA các công trình trọng điểm của tỉnh Hà Tĩnh..
- Đề xuất một số nhóm giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng tại Ban QLDA các công trình trọng điểm của tỉnh Hà Tĩnh trong thời gian tới.
- Kết cấu của luận văn Ngoài lời nói đầu và kết luận, luận văn được trình bày qua 3 chương: Chương 1.
- Cơ sở lý luận chung về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình.
- Thực trạng công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng tại Ban QLDA các công trình trọng điểm của tỉnh Hà Tĩnh.
- Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng tại Ban QLDA các công trình trọng điểm của tỉnh Hà Tĩnh.
- Kết luận Qua thời gian nghiên cứu, tìm hiểu về công tác quản lý dự án tại Ban QLDA các công trình trọng điểm của tỉnh Hà Tĩnh.,thông qua việc nghiên cứu lý luận, tiếp cận với các kỹ năng quản lý chuyên nghiệp, tác giả đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm bổ ích cũng như bổ sung những kiến thức thực tiễn, hiểu rõ được tầm quan trọng của công tác quản lý dự án các dự án xây dựng công trình .Bên cạnh những thành công đạt được, quá trình phát triển của Ban QLDA các công trình trọng điểm của tỉnh Hà Tĩnh vẫn đang tồn tại những hạn chế cần phải được hoàn thiện.
- Để phát triển nhanh chóng, bền vững Ban QLDA các công trình trọng điểm của tỉnh Hà Tĩnh cần tập trung chỉ đạo để quán triệt đến từng cơ quan, từng công chức trong bộ máy quản lý Nhà nước tầm quan trọng của các dự án tỉnh nhà, đồng thời cần thay đổi phương thức quản lý nhà nước đối với các Ban QLDA theo hướng linh hoạt, năng động thích nghi với sự phát triển chung của nền kinh tế nước nhà và thế giới.
- Đồng thời Ban QLDA các công trình trọng điểm của tỉnh Hà Tĩnh tỉnh cần thực hiện một số giải pháp cụ thể nhằm hoàn thiện công tác quản lý dự án như nhanh chóng nâng cao chất lượng cán bộ làm công tác quản lý, nâng cao công tác quản lý dự án đầu tư theo từng giai đoạn đầu tư.
- Luận văn là sản phẩm cô đọng của quá trình học tập thu thập những kiến thức tôi đã được học tại trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, tuy nhiên với tầm hiểu biết còn hạn chế luận văn không tránh khỏi những khiếm khuyết.
- Tôi rất mong được sự đóng góp của các thầy, cô giáo để bản luận văn của tôi được hoàn thiện hơn, có ý nghĩa thực tiễn hơn và phát huy có hiệu quả trong thực tiễn công tác quản lý dự án

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt