« Home « Kết quả tìm kiếm

Nâng cao chất lượng sản phẩm dây chuyền sản xuất phân đạm Urê của Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: “Nâng cao chất lượng sản phẩm dây chuyền sản xuất phân đạm Urê của Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc” Tác giả luận văn: Nguyễn Việt Thắng Khóa: 2015B Người hướng dẫn: TS.
- Đặng Vũ Tùng Từ khóa (Keyword): Nâng cao chất lượng sản phẩm, phân đạm Urê, Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc Nội dung tóm tắt: a.
- Công ty cổ phần Phân Đạm Và Hóa Chất Hà Bắc được thành lập năm 1960 là doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sản phẩm đạm Urê trên địa bàn cả nước.
- Sau nhiều năm hoạt động và phát triển, Công ty đã trở thành một trong những thương thiệu đáng tin cậy và được người tiêu dùng trong nước yêu thích.
- Trong giai đoạn hiện nay, Công ty ngày càng phải đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh cung cấp các sản phẩm Urê.
- Trước tình hình đó, đòi hỏi công ty phải không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, thỏa mãn các nhu cầu ngày càng cao của khách hàng nhằm giữ vững và tăng trưởng thị trường.
- Với mục tiêu phát triển công ty ngày càng lớn mạnh, xây dựng uy tín, thương hiệu, tạo việc làm ổn định và nâng cao thu nhập cho người lao động, trong những năm qua, Công ty đã nỗ lực nâng cao chất lượng, ứng dụng công nghệ sản xuất tiên tiến nhằm mang lại cho khách hàng những sản phẩm, hàng hoá tốt với giá cạnh tranh.
- Tuy nhiên việc thực hiện quản lý chất lượng sản phẩm của công ty còn một số hạn chế như: Hệ thống quản lý chất lượng mới trong giai đoạn xây dựng và thử nghiệm còn những 2 vấn đề chưa phù hợp với thực trạng của công ty.
- Công tác kiểm soát chất lượng sản phẩm chưa tốt, tỷ lệ sản phẩm lỗi, hỏng tương đối cao, công nhân trong công ty chủ yếu là lao động phổ thông, trình độ còn hạn chế.
- Với mong muốn đóng góp ý kiến, đưa ra các giải pháp để nâng cao chất lượng sản phẩm của công ty, giúp công ty giải quyết một số vấn đề đang gặp phải tác giả quyết định lựa chọn nghiên cứu đề tài.
- Nâng cao chất lượng sản phẩm dây chuyền sản xuất phân đạm Urê của Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc " để làm đề tài nghiên cứu trong luận văn tốt nghiệp của mình.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục đích nghiên cứu của luận văn Mục đích của đề tài là đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm của công ty cổ phần Phân Đạm và Hóa Chất Hà Bắc, cung cấp cho công ty phương pháp luận khoa học để tiến hành giải quyết các vấn đề chất lượng trong quá trình tiếp theo.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu: Công tác quản lý chất lượng sản phẩm dây chuyền sản xuất Phân đạm Urê của Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc - Phạm vi nghiên cứu: Chất lượng sản phẩm của dây chuyền sản xuất phân đạm Urê của Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc, dựa trên số liệu về chất lượng sản phẩm được sản xuất trong năm 2016.
- Đề tài gồm 03 chương: Chương 1: Cơ sở lý thuyết chung về chất lượng và quản lý chất lượng sản phẩm Chương 1 của luận văn đã tổng hợp các lý thuyết đã được công nhận để vận dụng để làm cơ sở của các phương pháp, các phân tích trong luận văn bao gồm.
- Sản phẩm và các thuộc tính của sản phẩm.
- Chất lượng sản phẩm, vai trò, các chỉ tiêu chất lượng của sản phẩm.
- Các loại chi phí liên quan và những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.
- 3  Các lý thuyết về quản lý chất lượng, nguyên tắc, các phương pháp quản lý chất lượng.
- Hệ thống, các công cụ quản lý và kiểm soát chất lượng sản phẩm.
- Thông qua các lý thuyết đã được tổng hợp, tác giả sẽ thu thập dữ liệu, áp dụng lý thuyết để giải quyết các vấn đề ở các chương của đề tài.
- Chương 2: Phân tích và đánh giá thực trạng chất lượng sản phẩm dây chuyền sản xuất phân đạm Urê của Công ty * Công tác quản lý chất lượng của công ty mới ở giai đoạn đầu của việc xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001-2008 bởi vậy.
- quá trình hoạch định chất lượng còn gặp nhiều lúng túng.
- Công ty đã bước đầu xây dựng được các quy trình để áp dụng vào thực tiễn của công ty, tuy nhiên còn một số khâu chưa được kiểm soát như quá trình quản lý nguyên vật liệu, quá trình phối màu sản phẩm.
- và chưa xây dựng được bộ tiêu chuẩn đối với các công việc, sản phẩm hay nguyên vật liệu.
- Việc kiểm soát chất lượng và duy trì chất lượng hiện nay mới chỉ chú trọng việc khắc phục chứ chưa chú trọng đến việc ngăn ngừa hoạt động không phù hợp.
- Việc cải tiến chất lượng: Công ty đã bước đầu thực hiện việc thống kê trong sản xuất và đo lường, tuy nhiên việc áp dụng các công cụ để phân tích, đánh giá, dự báo còn hạn chế.
- Các quy trình công ty xây dựng được áp dụng một cách thụ động, chưa kích thích được mọi thành viên trong tổ chức tham gia vào việc đảm bảo và cải tiến chất lượng.
- Chương 3: Một số giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm dây chuyền sản xuất phân đạm Urê của Công ty Căn cứ định hướng phát triển, mục tiêu chất lượng và các vấn đề về công tác quản lý chất lượng mà công ty đang gặp phải, tác giả đã áp dụng lý thuyết đồng thời kết hợp với phỏng vấn, xin ý kiến chuyên gia và đề ra 05 giải pháp cho vấn đề chất lượng của công ty hiện nay bao gồm.
- Giải pháp 01: Xây dựng, chỉnh sửa bổ sung quy trình, các tiêu chuẩn trong từng công đoạn sản xuất.
- 4  Giải pháp 2: Sửa chữa, thay thế phễu khuôn mẫu sản phẩm và thời hiệu chỉnh các tài liệu thiết kế khuôn mẫu.
- Giải pháp 03: Nâng cao trình độ tay nghề, ý thức kỷ luật và nhận thức về quản lý chất lượng và đảm bảo chất lượng của công nhân.
- Giải pháp 4: Nâng cao chất lượng công tác bảo dưỡng, bảo trì máy móc, thiết bị.
- Giải pháp 5: Tăng cường quản lý nguyên vật liệu đầu vào cho quá trình sản xuất.
- Phương pháp nghiên cứu Thu thập các thông tin thứ cấp về công tác quản lý chất lượng và hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 của Công ty.
- Khảo sát hoạt động thực tế tại dây chuyền sản xuất và thu thập, phân tích số liệu thống kê từ phòng KCS (kiểm tra chất lượng sản phẩm) tổng hợp từ các ca sản xuất cả năm 2016 bao gồm các chỉ tiêu chất lượng về hàm lượng Nitơ, độ ẩm, hình dạng, các thông số cơ lý khác … e.
- Kết luận Như vậy, Luận văn đã giới thiệu khái quát tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc, phân tích thực trạng quản lý chất lượng của của Công ty, theo đó, vấn đề chất lượng mà từ trước đến giờ công ty mới chỉ thống kê, rút kinh nghiệm ở các hội nghị chứ chưa có công trình nghiên cứu nào về vấn đề chất lượng của công ty.
- Tác giả rất mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp, chỉ dẫn quý báu của các nhà khoa học, các thầy, cô giáo và các anh, chị trong Công ty để tác giả bổ sung, hoàn thiện luận văn có chất lượng tốt hơn và ứng dựng có hiệu quả trên thực tế.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt