« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh Trung Đô


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh Trung Đô Tác giả luận văn: Phan Minh Nhật Khóa: 2015B-QTKDVINH Người hướng dẫn: TS.
- Đào Thanh Bình Từ khóa (Keyword): Cho vay khách hàng cá nhân, Chất lượng cho vay khách hàng cá nhân, VCB Trung Đô Nội dung tóm tắt: 1.
- Lý do chọn đề tài Cho vay là một trong những nghiệp vụ truyền thống và quan trọng nhất của các ngân hàng thương mại.
- Tại Việt Nam, hoạt động cho vay chiếm 70 - 80% tổng thu nhập của ngân hàng và có tính quyết định đối với sự phát triển, ổn định của các NHTM, hoạt động cho vay khách hàng cá nhân có sự phát triển mạnh mẽ.
- Theo thống kê của Viện Chiến lược Ngân hàng - Ngân hàng Nhà nước (NHNN), đến cuối 2015, cho vay cá nhân chiểm khoảng 6,8% tổng dư nợ tương đương 90.000 tỷ đồng.
- Hiện tổng dư nợ cho vay cá nhân ở Việt Nam tăng trưởng trung bình ở mức 20%/năm.
- Với số dân 93 triệu người, đây là điều kiện thuận lợi và là thị trường khổng lồ cho lĩnh vực cho vay cá nhân phát triển.
- VCB Trung Đô đi vào hoạt động từ năm 2011, là chi nhánh ngân hàng được thành lập khá muộn ở trên địa bàn TP Vinh.
- Với phạm vi hoạt động chủ yếu là huy động vốn và cho vay thì mặc dù, là chi nhánh trẻ nhưng VCB Trung Đô đã đạt được một số kết quả kinh doanh nhất định, tạo được vị thế nhất định trong lĩnh vực ngân hàng ở địa bàn TP Vinh nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung.
- Mức tăng trưởng dư nợ cho vay của VCB Trung Đô đạt 51 % trong năm 2016, trong đó cho vay khách hàng cá nhân tăng trưởng 56% nhưng chỉ chiếm tỷ trọng 36% trong tổng dư nợ.
- Như vậy, hoạt động cho vay KHCN vẫn đang chiếm tỷ trọng thấp trong tổng dư nợ tín dụng tại VCB Trung Đô.
- Bên cạnh đó, giá trị khoản vay cá nhân nhỏ, nhưng dàn trải và khó khăn trong kiểm soát.
- Trong giai đoạn thì tỷ lệ nợ quá hạn và nợ xấu cho vay cá nhân vẫn có xu hướng tăng lên.
- Vì vậy, nâng cao chất lượng cho vay khách hàng cá nhân là yêu cầu cấp bách đối với sự phát triển của VCB Trung Đô trong giai đoạn hiện nay.
- Xuất phát từ những lý do trên, tôi chọn đề tài “Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh Trung Đô” làm đề tài luận văn thạc sĩ.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Phân tích hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại VCB Trung Đô, và từ đó đề xuất giải pháp góp phần nâng cao chất lượng cho vay khách hàng cá nhân tại VCB Trung Đô.
- Đối tượng nghiên cứu của đề tài: chất lượng cho vay khách hàng cá nhân tại VCB Trung Đô trong giai đoạn từ năm 2014 đến năm 2016.
- Phạm vi nghiên cứu: Giới hạn trong hoạt động cho vay khách hàng cá nhân và chất lượng cho vay khách hàng cá nhân VCB Trung Đô trong giai đoạn .
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Ngoài phần mở đầu, phần kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, nội dung của đề tài nghiên cứu được kết cấu 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý thuyết về cho vay khách hàng cá nhân và chất lượng cho vay khách hàng cá nhân trong hoạt động của ngân hàng thương mại.
- Nội dụng chương 1 là cung cấp một cái nhìn tổng quan về cho vay KHCN và chất lượng cho vay KHCN trong hoạt động của NHTM.
- Chương này đã đề cập đến khái niệm, chức năng, hoạt động của NHTM và tín dụng của NHTM.
- Bên cạnh đó chương 1 cũng đã trình bày khái niệm về chất lượng và chất lượng cho vay KHCN.
- Đồng thời đưa ra các tiêu chí, chỉ tiêu đánh giá chất lượng cho vay KHCN.
- Ngoài ra, chương 1 còn phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng cho vay KHCN và những kinh nghiệm của một số ngân hàng thương mại trên thế giới và Việt Nam để rút ra được bài học kinh nghiệm cho VCB Trung Đô.
- Chương 2: Thực trạng chất lượng cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh Trung Đô.
- Chương 2 đã nêu lên bức tranh toàn cảnh về hoạt động cho vay nói chung và thực trạng hoạt động cho vay KHCN tại VCB Trung Đô.
- Thông qua việc phân tích thực trạng hoạt động cho vay KHCN tại VCB Trung Đô, chương 2 đã ghi nhận những kết quả mà VCB Trung Đô đã đạt được giai đoạn đồng thời, cũng nêu lên những hạn chế và nguyên nhân tồn tại trong hoạt động cho vay KHCN tại VCB Trung Đô.
- Những hạn chế, tồn tại và nguyên nhân này là cơ sở cho những định hướng, giải pháp cụ thể và kiến nghị ở chương 3 để nâng cao chất lượng cho vay KHCN tại VCB Trung Đô trong thời gian tới.
- Chương 3: Giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh Trung Đô.
- Trên cơ sở phân tích thực trạng chất lương cho vay KHCN tại VCB Trung Đô trình bày trong chương 2 với những mặt đạt được và hạn chế, nguyên nhân, chương 3 đi vào đề xuất các giải pháp vô cùng thiết thực và những kiến nghị đến 02 cơ quan quyền lực có quan hệ gần gũi và tác động trực tiếp nhất đến hoạt động VCB Trung Đô là Ngân hàng Nhà nước và Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam để góp phần nâng cao chất lượng cho vay KHCN tại VCB Trung Đô.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Trong quá trình nghiên cứu luận văn, tác giả sử dụng các biện pháp nghiên cứu chủ yếu trong nghiên cứu kinh tế như: phương pháp phân tích và tổng hợp, phương pháp thống kê, phương pháp hệ thống.
- Luận văn sử dụng các phương pháp thu thập thông tin truyền thống, phân tích các vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến chất lượng cho vay khách hàng cá nhân tại VCB Trung Đô.
- Kết luận Qua những số liệu phân tích về thực trạng cho vay khách hàng cá nhân tại tại VCB Trung Đô, ta có cái nhìn tổng quan nhất để từ đó đưa ra một số giải pháp cũng như kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng cho vay khách hàng cá nhân tại VCB Trung Đô, từng bước đưa hoạt động cho vay khach hàng cá nhân tại Chi nhánh không những phát triển về quy mô mà còn đảm bảo về chất lượng.
- Những giải pháp nêu trên cần phải được triển khai một cách đồng bộ và vững chắc nhằm thực hiện được chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ song hành với bán buôn, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và giữ vững vị thế của VCB Trung Đô trong thời kỳ cạnh tranh và hội nhập.
- Nâng cao chất lượng cho vay khách hàng cá nhân là một đề tài còn mới, mặc dù hết sức cố gắng nhưng do khả năng nghiên cứu, kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tế của bản thân còn nhiều hạn chế nên luận văn không tránh khỏi những thiếu sót

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt