« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nâng cao chất lượng kiểm toán báo cáo tài chính của các doanh nghiệp nhà nước tại Kiểm toán nhà nước khu vực XIII


Tóm tắt Xem thử

- Một số giải pháp nâng cao chất lượng kiểm toán báo cáo tài chính của các doanh nghiệp nhà nước tại Kiểm toán nhà nước khu vực XIII .
- Tác giả luận văn: Đặng Văn Núi, Khóa: 2014B-QTKD-DK Người hướng dẫn: PGS.TS Nguyễn Ái Đoàn Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Kiểm toán báo cáo tài chính là loại kiểm toán nhằm kiểm tra và xác nhận về tính trung thực, hợp lý của các báo cáo tài chính cũng như việc BCTC có được trình bày phù hợp với các nguyên tắc, chuẩn mực kế toán được thừa nhận hay không.
- Thước đo để đánh giá kiểm toán BCTC là hệ thống chuẩn mực kế toán và kiểm toán.
- Hoạt động kiểm toán BCTC của các doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao tính minh bạch của BCTC góp phần thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, thất thoát, lãng phí, phát hiện và ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật.
- nâng cao hiệu quả sử dụng ngân sách, tiền và tài sản nhà nước.
- Nhằm đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ mới của KTNN cũng như Quốc hội, công tác kiểm toán tại KTNN khu vực XIII phải ngày càng phải hoàn thiện, đổi mới, góp phần nâng cao chất lượng kiểm toán nói chung, chất lượng kiểm toán BCTC nói riêng.
- Với những lý do trên, tôi đã chọn Đề tài “ Một số giải pháp nâng cao chất lượng kiểm toán báo cáo tài chính của các doanh nghiệp nhà nước tại Kiểm toán nhà nước khu vực XIII” để thực hiện luận văn tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu * Mục đích nghiên cứu - Hệ thống hóa cơ sở lý luận về chất lượng kiểm toán BCTC, các nhân tố ảnh hưởng và tiệu chí đánh giá chất lượng kiểm toán BCTC.
- Phân tích thực trạng kiểm toán BCTC các doanh nghiệp hiện nay thuộc KTNN khu vực XIII quản lý.
- Đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng kiểm toán BCTC tại KTNN khu vực XIII trên cơ sở lý luận, kinh nghiệm và thực trạng kiểm toán đã trình bày ở 2 Chương 1 và Chương 2 nhằm góp phần nâng cao độ tin cậy và minh bạch trong thông tin BCTC của các doanh nghiệp.
- *Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu của đề tài là chất lượng kiểm toán BCTC các doanh nghiệp do Kiểm toán nhà nước khu vực XIII thực hiện.
- Phạm vi nghiên cứu: Phạm vi và thời gian nghiên cứu là hoạt động kiểm toán BCTC các doanh nghiệp do KTNN khu vực XIII thực hiện trong giai đoạn 2013-2016.
- Chuyên đề này được chia bố cục làm 3 chương như sau: Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn về chất lượng dịch vụ kiểm toán toán BCTC doanh nghiệp nhà nước Chương 2: Thực trạng chất lượng kiểm toán BCTC tại KTNN khu vực XIII Chương 3: Giải pháp nâng cao chất lượng kiểm toán BCTC của KTNN khu vực XIII d) Phương pháp nghiên cứu Đề tài được thực hiện dựa trên cơ sở phương pháp duy vật biện chứng và duy vật lịch sử.
- Đề tài sử dụng kết hợp các phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng.
- e) Kết luận Từ các dữ liệu phân tích về cơ sở lý luận và thực trạng chất lượng kiểm toán BCTC các doanh nghiệp.
- Đề tài đưa ra hệ thống các giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng kiểm toán BCTC của các doanh nghiệp, bao gồm các giải pháp về nâng cao chất lượng báo cáo kiểm toán, xây dựng kế hoạch kiểm toán tổng thể, chất lượng đội ngũ kiểm toán viên, công tác kiểm soát chất lượng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và công tác nghiệp vụ kiểm toán.
- Tuy cố gắng, nhưng do thời gian nghiên cứu có hạn, khả năng và kinh nghiệm còn hạn chế

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt