« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp hoàn thiện công tác kiểm soát thuế thu nhập doanh nghiệp đối với doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Một số giải pháp hoàn thiện công tác kiểm soát thuế thu nhập doanh nghiệp đối với doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh Tác giả luận văn: Nguyễn Duy Thành Khoá: 2014B Hà Tĩnh Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Phạm Thị Thu Hà Từ khóa: Thuế Thu nhập doanh nghiệp.
- Kiểm soát thuế Thu nhập doanh nghiệp đối với Doanh nghiệp kinh doanh du lịch.
- Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Tại Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh, mặc dù công tác kiểm soát về thuế thu nhập doanh nghiệp đã được tập trung chú trọng, vì thuế thu nhập doanh nghiệp là khoản thu phản ánh chính xác kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của mỗi doanh nghiệp.
- Bên cạnh đó hoạt động kinh doanh du lịch là một hoạt động hết sức nhạy cảm, tùy thuộc vào nhiều yếu tố, nên việc kiểm soát thu thuế thu nhập doanh nghiệp đối với các Doanh nghiệp kinh doanh du lịch đang còn gặp nhiều khó khăn, cần sớm xem xét khắc phục.
- Mục tiêu nghiên cứu của luận văn: Hệ thống hóa cơ sở lý luận về kiểm soát thuế thu nhập doanh nghiệp.
- Phân tích, đánh giá thực trạng kiểm soát thuế thu nhập doanh nghiệp, thực trạng kiểm soát thuế thu nhập đối với doanh nghiệp kinh doanh du lịch giai đoạn 2013-2016 từ đó thấy được những hạn chế và nguyên nhân.
- Đề xuất những giải pháp và kiến nghị nhằm góp phần hoàn thiện công tác kiểm soát thuế thu nhập doanh nghiệp đối với Doanh nghiệp kinh doanh du lịc, nhằm tăng thu cho ngân sách trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
- Đối tượng nghiên cứu: Là công tác kiểm soát thuế thu nhập doanh nghiệp đối với Doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Về không gian: tỉnh Hà Tĩnh (các doanh nghiệp thuộc Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh quản lý rải rác trên khắp địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
- 2 c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính: Cơ sở lý luận về thuế TNDN và kiểm soát thuế TNDN.
- Thực trạng công tác kiểm soát thuế TNDN đối với doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại địa bàn Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh.
- Các giải pháp và kiến nghị để hoàn thiện công tác kiểm soát thuế TNDN đối với doanh nghiệp KDDL tại Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh trong thời gian tới.
- *Đóng góp mới: Luận văn làm rõ những lý luận cơ bản và khái niệm về công tác kiểm soát thuế TNDN đối với Doanh nghiệp kinh doanh du lịch.
- Phân tích và đánh giá toàn diện thực trạng công tác kiểm soát thuế TNDN, thuế TNDN đối với Doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, chỉ ra những hạn chế và nguyên nhân của những hạn chế đó.
- Đề xuất những giải pháp và kiến nghị để hoàn thiện công tác kiểm soát thuế TNDN đối với Doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn Hà Tĩnh giai đoạn 2017-2020.
- Các số liệu liên quan đến công tác kiểm soát thuế TNDN đối với Doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh cũng như các văn bản pháp luật, các nghiên cứu đã thực hiện trước đây.
- e) Kết luận: Qua gần 20 năm, việc triển khai luật thuế TNDN đã đạt được những thành công to lớn, phát huy vai trò tích cực trên các mặt của đời sống KT-XH, đảm bảo được yêu cầu, nhiệm vụ và mục tiêu mà Nhà nước đề ra.
- Bên cạnh đó, việc thực hiện luật thuế TNDN đối với Doanh nghiệp kinh doanh du lịch còn một số khó khăn, vướng mắc cần được tiếp tục giải quyết.
- Những khó khăn, vướng mắc đó phát sinh ngay trong chính bản thân luật thuế, vừa do công tác quản lý, triển khai thực hiện luật thuế mang lại, ngoài ra còn do tác động của các yếu tố khách quan.
- Qua nghiên cứu, học viên đề xuất các nhóm giải pháp, kiến nghị mang tính khoa học và thực tiễn phù hợp với những đặc thù, khác biệt của tỉnh Hà Tĩnh, nhằm từng bước nâng cao chất lượng công tác kiểm soát thuế nói chung và công tác kiểm soát thuế TNDN đối với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bản tỉnh giai đoạn tiếp theo.
- Với đề tài “Một số giải pháp hoàn thiện công tác kiểm soát thuế thu nhập doanh nghiệp đối với các Doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh”, bản thân tôi đã phân tích và đánh giá thực trạng kiểm soát thuế về thuế TNDN đối với Doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh từ năm 2014 đến năm 2016.
- Luận văn đã làm rõ những kết quả đạt được, những hạn chế và nguyên 3 nhân trong kiểm soát thuế TNDN đối với doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
- Trên cơ sở những hạn chế luận văn đã đưa ra các giải pháp cơ bản nhằm hoàn thiện công tác kiểm soát thuế TNDN đối với Doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong thời gian tới, hy vọng những giải pháp và kiến nghị được trình bày trong luận văn này sẽ góp phần tích cực vào việc hoàn thiện công tác kiểm soát thuế TNDN đối với Doanh nghiệp kinh doanh du lịch hiệu quả trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh trong thời gian tới./.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt