« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích động lực học kết cấu máy phay CNC Festo


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Phân tích động lực học kết cấu máy phay CNC Festo” Tác giả luận văn: Phạm Tuyết Mai Khoá: CH2015A Người hướng dẫn: TS.
- Hiệu suất sản phẩm của máy công cụ phụ thuộc rất lớn vào độ cứng tĩnh và đặc tính động lực học.
- Việc phân tích động lực học kết cấu máy công cụ nói chung và kết cấu máy phay CNC Festo nói riêng giúp người thiết kế có thể cải tiến và tối ưu hoá kết cấu máy, đảm bảo khả năng làm việc ổn định của máy, từ đó có thể đưa ra các điều kiện gia công phù hợp tương ứng với các yêu cầu đề ra.
- Để người thiết kế có thể nhanh chóng đánh giá trạng thái kết cấu máy khi thực hiện các nhiệm vụ gia công, đánh giá các yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng gia công, dự đoán và ngăn chặn được các sự cố bất ngờ, thì rất cần sử dụng các phương pháp phân tích và các phần mềm chuyên nghiệp.
- Việc phân tích động lực học kết cấu máy công cụ sẽ giúp đưa ra các thông số công nghệ hợp lý với một kết cấu máy cụ thể, góp phần đảm bảo năng suất và chất lượng gia công trên máy.
- Xuất phát từ những lý do trên, tác giả thực hiện đề tài luận văn Phân tích động lực học kết cấu máy phay CNC Festo.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu  Mục đích nghiên cứu - Nghiên cứu các phương pháp phân tích động lực học kết cấu máy công cụ.
- Đánh giá độ bền kết cấu máy công cụ trên cơ sở mô phỏng động lực học kết cấu máy sử dụng các phần mềm chuyên nghiệp.
- Áp dụng mô phỏng phân tích động lực học và đánh giá độ bền kết cấu máy phay CNC Festo.
- Đối tượng nghiên cứu 2 - Phương pháp phần tử hữu hạn FEM và phần mềm Catia sử dụng để xây dựng mô hình và phân tích động lực học kết cấu máy.
- Máy phay CNC Festo 3 trục.
- Phạm vi nghiên cứu Xác định ứng suất xuất hiện trên mô hình mô phỏng máy phay CNC Festo 3 trục và đánh giá độ bền kết cấu máy.
- c) Tóm tắt nội dung thực hiện và đóng góp mới của tác giả  Nội dung nghiên cứu gồm.
- Tổng quan về vấn đề nghiên cứu: gồm giới thiệu chung về máy CNC và các dạng kết cấu máy CNC, ảnh hưởng của chế độ cắt đến chất lượng bề mặt gia công và phương pháp phân tích động lực học kết cấu máy trong các nghiên cứu trong và ngoài nước.
- Cơ sở lý thuyết về mô hình động lực học tổng quát, phương pháp phần tử hữu hạn, các phần mềm chuyên dụng và kết cấu chung máy phay CNC Festo.
- Phân tích kết cấu máy phay CNC Festo xuất phát từ việc xác định lực đặt, xây dựng mô hình máy và tính benè máy trên phần mềm Catia.
- Ứng dụng phương pháp phần tử hữu hạn và phần mềm chuyên dụng Catia để phân tích động lực học kết cấu máy phay CNC Festo và đánh giá độ bền của kết cấu máy trong các trường hợp đặt lực cụ thể.
- d) Phương pháp nghiên cứu - Phương pháp tổng hợp và khái quát hóa tài liệu - Phân tích và đánh giá kết quả dựa trên các cơ sở lý thuyết và mô phỏng.
- e) Kết luận Luận văn phân tích động lực học kết cấu máy phay CNC Festo bằng việc sử dụng phuong pháp phần tử hữu hạn và phần mềm chuyên dụng Catia.
- Trong luận văn, tác giả đã đánh giá độ bền động lực học của kết cấu máy phay CNC Festo dưới tác dụng của lực đặt, đánh giá về ứng suất xuất hiện trên các thành phần kết cấu máy và xây dựng đồ thị mối quan hệ giữa lực cắt với độ bền kết cấu máy tương ứng để góp phần đưa ra các thông số công nghệ hợp lý gia công trên máy phay CNC, đảm bảo năng suất và chất lượng gia công trên máy.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt