« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu và triển khai hệ thống giám sát hạ tầng CNTT trên phần mềm mã nguồn mở Zabbix


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu và triển khai hệ thống giám hạ tầng CNTT trên phần mềm mã nguồn mở Zabbix Tác giả luận văn: Bùi Đức Thành Khóa: 2014A Người hướng dẫn: PGS TS Ngô Hồng Sơn a.
- Câu hỏi đặt ra cho người quản trị hệ thống IT của doanh nghiệp là: Làm thế nào có thể giám sát được hiệu năng của tất cả thiết bị mạng, máy chủ hàng ngày, hàng giờ để kịp thời phát hiện các máy chủ sắp bị quá tải? Giám sát tài nguyên máy chủ (Theo dõi tỷ lệ chiếm dụng CPU, dung lượng còn lại của ổ cứng, tỷ lệ sử dụng bộ nhớ RAM.
- Chúng ta không thể kết nối vào từng thiết bị mạng, từng máy chủ để mà theo dõi hiệu năng của chúng, cũng như xem các ứng dụng có đang chạy hay không? Rồi làm thế nào để biết ai đó đã cố kết nối (login) vào thiết bị nhưng nhập sai username và password, thiết bị vừa mới bị khởi động lại (restart)… Phần mềm giám sát chính là công cụ giúp chúng ta có thể thực hiện việc này một cách tối ưu nhất.
- Nên việc chọn đề tài “Nghiên cứu và triển khai hệ thống giám sát hạ tầng CNTT trên phần mềm mã nguồn mở Zabbix” cũng mang ý nghĩa cấp thiết cho việc đảm bảo hạ tầng CNTT hoạt động ổn định và giảm thiểu các rủi ro về an toàn thông tin trong doanh nghiệp.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục tiêu nghiên cứu của đề tài.
- Nghiên cứu mô hình triển khai Zabbix phân tán, đáp ứng cho các hệ thống có quy mô lớn và phân tán ở nhiều vị trí địa lý khác nhau.
- Và ứng dụng mô hình triển khai Zabbix phân tán vào giám sát hạ tầng CNTT của tổng công ty VNPT Media Đối tượng nghiên cứu.
- Nghiên cứu phần mềm giám sát Zabbix Phạm vi nghiên cứu.
- Nghiên cứu triển khai mô hình Zabbix phân tán và ứng dụng cho mô hình của Tổng công ty VNPT Media c.
- Nội dung của luận văn - Khảo sát hiện trạng hạ tầng CNTT của Tổng công ty VNPT Media - Tìm hiểu chung về phần mềm giám sát Zabbix, các ưu điểm của Zabbix và tại sao lựa chọn phần mềm giám sát Zabbix.
- Nghiên cứu mô hình triển khai Zabbix phân tán và xây dựng được mô hình giám sát cho hạ tầng CNTT của Tổng công ty VNPT Media - Tiến hành xây dựng mô hình thử nghiệm và tích hợp được tính năng giám sát qua Web API, giám sát phần cứng của máy chủ.
- Tích hợp hệ thống cảnh báo qua Telegram Messager d.
- Phương pháp nghiên cứu - Phương pháp nghiên cứu lý thuyết kết hợp với cài đặt thử nghiệm trên môi trường lab.
- Đưa ra được mô hình triển khai phân tán cho hệ thống Zabbix, và áp dụng cho mô hình giám sát của Tổng công ty VNPT Media.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt