« Home « Kết quả tìm kiếm

Ứng dụng kỹ thuật mạng bayesian trong mô hình hóa rủi ro của lập lịch dự án phần mềm


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Ứng dụng kỹ thuật mạng Bayesian trong mô hình hóa rủi ro của lập lịch dự án phần mềm Tác giả luận văn: Võ Thị Hường Khóa: 2015A Người hướng dẫn: PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng Từ khóa (Keyword): BNs mạng Bayes, CPM phương pháp hoạch định đường găng Tóm tắt luận văn: a) Lý do chọn đề tài Trong quản lý dự án, rủi ro ảnh hưởng rất lớn tới sự thành công của dự án là lập kế hoạch và phân bổ nguồn lực trong dự án.
- Với những dự án ít đầu việc và số người tham gia ít thì vấn đề lập kế hoạch và lập lịch dự án một cách thủ công sẽ không đáng ngại.
- hay có rủi ro thì vẫn có thể khắc phục được.
- Nhưng với những dự án lớn, có nhiều đầu việc phức tạp, số lượng nhân công (nguồn lực, tài nguyên) tham gia vào dự án lớn và có nhiều biến động, khi đó vấn đề lập kế hoạch, lập lịch dự án sẽ gặp khó khăn.
- Người quản lý sẽ phải tốn nhiều thời gian để tiến hành sửa đổi kế hoạch, lập lịch lại mỗi khi có sự biến động về nhân sự (hay rộng hơn là thay đổi về nguồn lực thực hiện dự án).
- Trong đó việc ứng dụng mạng Bayes nhằm mô hình hóa rủi ro trong lập lịch và phân bổ nguồn lực, tài nguyên dự án đã và đang được nghiên cứu cải tiến rất nhiều trong ngành quản trị dự án.
- Hiện nay có khá nhiều ứng dụng của quản lý rủi ro được áp dụng trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ thông tin.
- Giúp cho việc tính toán và ước lượng các rủi ro trở nên mơ hồ và khó chính xác.
- Một cách tiếp cận khoa học hơn sẽ giúp cho việc quản lý các rủi ro sẽ 2 giúp quá trình phát triển phần mềm nâng cao được khả năng thành công và lợi nhuận thu về.
- Trong luận văn này tôi đặt trọng tâm tìm hiểu các kỹ thuật lập lịch dự án, quản trị rủi ro trong lập lịch dự án, mạng Bayes và áp dụng kỹ thuật mạng Bayes vào mô hình hóa rủi ro trong lập lịch dự án phần mềm.
- Trong đề tài có sử dụng danh sách các nhân tố rủi ro (24 nhân tố), các mối quan hệ nhân quả giữa các rủi ro.
- Dựa trên danh sách các rủi ro này kèm xác suất xuất hiện của rủi ro, tôi đưa ra được thuật toán và cài đặt công cụ đánh giá mức độ ảnh hưởng của rủi ro tới khả năng hoàn thành của dự án phần mềm, nhằm giúp người quản lý dự án đưa ra kế hoạch đề phòng, giám sát và điều chỉnh lịch trình nhằm giúp dự án hoàn thành.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Các kết quả chính của đề tài là đã đưa ra được thuật toán và cài đặt công cụ sử dụng xác suất mô hình hóa rủi ro trong dự án phần mềm.
- đánh giá xác suất hoàn thành của từng công việc trong dự án khi các tham số thay đổi theo khả năng xảy ra rủi ro.
- tích hợp được nhiều nguồn rủi ro trong dự án phần mềm, đặc biệt là các rủi ro tác động đến lập lịch dự án.
- d) Kết luận Kết quả của luận văn cũng đóng góp một phần nền tảng ban đầu cho những tìm hiểu sâu hơn về việc ứng dụng kỹ thuật mạng Bayes vào quản lý rủi ro trong lập lịch dự án phần mềm ở Việt Nam

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt