« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu triển khai thử nghiệm Private cloud


Tóm tắt Xem thử

- Thông tin chung về luận văn 1.
- Tên luận văn : Nghiên cu trin khai th nghim Private Cloud 2.
- Tác giả luận văn: Vũ Vit Hùng Khóa: 2014A SHHV: CA140172 3.
- Luận văn hoàn thành với các nội dung tóm tắt sau: 1.
- Hin nay, các ng dụng của đin toán đám mây (Cloud Computing) đã trở nên phổ biến v gần gũi với giới công ngh thông tin.
- Đin toán đám mây đã được ng dụng rộng rãi trên trên thế giới ở nhiều lĩnh vực khác nhau bởi khả năng cung cấp ti nguyên máy tính “không giới hạn” v cho phép chia sẻ ti nguyên tính toán m có th được cung cấp nhanh chóng v quản lý hiu quả hoặc tương tác với cung cấp dịch vụ nhanh chóng.
- Tuy nhiên nhược đim lớn nhất của mô hình đin toán đám mây chính l vấn đề về bảo mật v tính riêng tư của người dùng, bên cạnh đó tình trạng mất dữ liu vẫn có th xảy ra khi lỗi h thng, vic bị các tổ chc hacker tấn công quấy ri gây tổn thất cho người dùng cũng nhưng nh cung cấp cũng không th tránh khỏi.
- Vì vậy đề ti đã lựa chọn nghiên cu xây dựng th nghim h thng đin toán đám mây nội bộ (Private Cloud) vừa có th tận dụng được những ưu đim của mô hình đin toán đám mây, vừa có th đảm bảo được tính riêng tư v bảo mật dữ liu cho người dùng, đặc bit l các dữ liu quan trọng v ti mật của các công ty kinh doanh hay trong các tổ chc nh nước..
- Nắm vững các tính chất, đặc đim, mô hình trin khai của đin toán đám mây v nghiên cu một s công cụ đ trin khai đin toán đám mây.
- Trin khai th nghim h thng đin toán đám mây nội bộ (Private Cloud) cung cấp dịch vụ máy chủ ảo (VPS) v h thng lưu trữ đám mây trên máy chủ (Owncloud).
- Đối tượng nghiên cứu - Nghiên cu, tìm hiu về các công cụ trin khai Private Cloud.
- Trin khai th nghim Private Cloud trên h thng mã nguồn mở CloudStack.
- 2 - Ci đặt th nghim dịch vụ cung cấp máy chủ ảo (VPS) v h thng lưu trữ đám mây (Owncloud) tại Trung tâm Nghiên cu v phát trin quc gia về Công ngh mở, Bộ Khoa học v Công ngh 4.
- Nội dung chính của luận văn B cục luận văn được chia ra lm 4 chương cụ th như sau: Chương 1: Tổng quan về đin toán đám mây: tập trung trình by giới thiu về đin toán đám mây, các tính chất cơ bản, ưu đim, nhược đim, mô hình dịch vụ v mô hình trin khai của đin toán đám mây Chương 2: Giới thiu về các công cụ có th trin khai Private Cloud, các công ngh nền tảng ảo hóa, so sánh đánh giá giữa các công ngh ny.
- Giới thiu về h thng mã nguồn mở Cloudstack, các thnh phần trong Cloudstack.
- Chương 3: Ci đặt th nghim v trin khai mô hình Private Cloud s dụng Cloudstack tại Trung tâm Nghiên cu v Phát trin quc gia về công ngh mở, Bộ Khoa học v Công ngh: nhu cầu thực tế, đề xuất mô hình trin khai v ci đặt dịch vụ cung cấp máy chủ ảo v h thng lưu trữ Owncloud trên đám mây nội bộ.
- Phương pháp nghiên cứu Phương pháp ti liu: nghiên cu các ti liu liên quan đến đin toán đám mây v ảo hóa, các công ngh nền tảng của ảo hóa, ti liu hướng dẫn trin khai đin toán đám mây.
- Phương pháp thực nghim: ci đặt th nghim các chương trình liên quan đến kỹ thuật cung cấp ti nguyên cho dịch vụ ảo hóa dựa trên nền tảng máy chủ chia sẻ.
- Kết luận  Kết quả đạt được: Về cơ bản luận văn “Nghiên cu trin khai th nghim Private Cloud” đã được hon thnh v đã thực hin được các mục tiêu đề ra.
- Về lý thuyết: Trình by chi tiết về đin toán đám mây, trong đó phân tích rõ các tính chất, đặc đim, mô hình trin khai.
- Từ đó đưa ra đánh giá, so sánh ưu nhược đim của mỗi loại mô hình.
- Luận văn cũng đưa ra được các kiến thc về các công cụ trin khai Private Cloud trên thế giới hin nay bao gồm cả các công cụ nguồn đóng v nguồn mở.
- Phân 3 tích được độ phổ biến, ưu thế v hạn chế của mỗi loại công cụ, so sánh đánh giá chi tiết giữa các công cụ nguồn mở phổ biến nhất.
- Nắm được những kiến thc về công ngh ảo hóa v phân tích chi tiết các thnh phần của CloudStack.
- Về thực nghim Luận văn đã kết hợp công ngh ảo hóa v đin toán đám mây đ xây dựng lên mô hình đin toán đám mây Private Cloud s dụng công cụ nguồn mở CloudStack.
- Ci đặt thnh công v cho phép cung cấp các máy chủ ảo cho user theo yêu cầu.
- Ci đặt thnh công h thng lưu trữ v đồng bộ dữ liu mã nguồn mở ownCloud trên máy chủ ảo được cấp.
- Những hạn chế: Do còn nhiều hạn chế về thời gian, vật chất v một s điều kin khách quan khác nên bên cạnh những vấn đề đã đạt được thì luận văn một s hạn chế v một s điều chưa thực hin được: Mặc dù chỉ xây dựng th nghim h thng đin toán đám mây riêng cho phép cấp phát máy chủ ảo cho nội bộ Trung tâm Nghiên cu v phát trin quc gia về Công ngh mở do đó chưa xây dựng được h thng tính toán chi phí cho user khi cấp phát máy chủ ảo.
- Tuy nhiên trong trường hợp mở rộng trin khai mô hình ny v cấp phát ti nguyên cho các đơn vị bên ngoi cần có h thng tính toán chi phí chi tiết cho các yêu cầu của mỗi user.
- Mô hình trin khai th nghim đơn giản với s lượng máy ảo ít do đó chưa trin khai được mô hình phc tạp hơn của Private Cloud (ví dụ như mô hình trin khai có backup dữ liu) từ đó chưa mô tả được hết các lợi ích v tính năng của mô hình ny.
- Hướng phát trin Xây dựng bổ sung h thng tính toán chi phí dnh cho vic cấp phát ti nguyên máy chủ ảo.
- Đưa ra các giải pháp nhằm kết hợp giữa mô hình Private Cloud v Public Cloud đ ti ưu hóa chi phí s dụng v khả năng bảo mật của đin toán đám mây.
- Nghiên cu các công cụ đảm bảo an ninh cho h thng đin toán đám mây.
- Xây dựng mô hình có nhiều client v máy chủ đ thấy được các tính năng vượt trội của mô hình đin toán đám mây so với mô hình đin toán thông thường.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt