« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu kiểm định nguồn gốc chè bằng phương pháp phân tích kim loại


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu kiểm định nguồn gốc chè bằng phương pháp phân tích kim loại.
- Một trong những cơ sở dữ liệu không thể thiếu đối với các sản phẩm chè đó là hàm lượng kim loại Chính vì những điều trên tôi đã chọn đề tài:” Nghiên cứu kiểm định nguồn gốc chè bằng phương pháp phân tích kim loại”.
- Mục đích đề tài Tìm hiểu khả năng kiểm định nguồn gốc chè bằng phương pháp phân tích hàm lượng các kim loại có trong sản phẩm chè Phạm vi và thời gian nghiên cứu thực hiện đề tài 3.
- Đối tượng và phạm vi thực hiện đề tài Đối tượng nghiên cứu của đề tài: Đối tượng nghiên cứu được chọn là những mẫu chè nguyên liệu và chè thành phẩm được lấy tại các vùng trung du Bắc Bộ ( Phú Thọ, Tuyên Quang, Yên Bái, Thái Nguyên) và một hãng chè nổi tiếng là Chè Dilmah.
- Bao gồm 49 mẫu chè nguyên liệu và 47 mẫu chè thành phẩm.
- Phạm vi: phân tích hàm lượng kim loại trong các mẫu chè.
- Nội dung thực hiện đề tài - Xác định hàm lượng kim loại trong các mẫu chè nguyên liệu của 3 tỉnh Phú Thọ, Yên Bái, Tuyên Quang - Xác định hàm lượng kim loại trong các mẫu chè thành phẩm của Phú Thọ , Thái Nguyên, Dilmah - Phân tích số liệu thu được theo phương pháp phân tích PCA và LDA để xác định nguồn gốc địa lý các mẫu chè dựa vào hàm lượng kim loại.
- Xác định mức độ an toàn thực phẩm của các mẫu chè về hàm lượng kim loại nặng.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp xác định chất khô - Phương pháp xử lý mẫu trong lò vi sóng - Phương pháp phân tích kim loại trên máy ICP - OES - Phương pháp phân tích kim loại trên AAS - Phương pháp xử lý số liệu theo PCA và LDA trên phần mềm SPSS 6.
- Từ những số liệu thu được ta có thành phần kim loại trong chè rất đa dạng, cả thành phần kim loại đa lượng, kim loại vi lượng, kim loại nặng 2.
- Trong các mẫu chè khảo sát, Kali là kim loại có hàm lượng lớn nhất.
- 3.Phương pháp phân tích thành phần kim loại kết hợp với phương pháp phân tích số liệu LDA cho phép ta phân nhóm chè theo nguồn gốc địa lý.
- Cụ thể, phân nhóm chè nguyên liệu của 3 vùng miền Phú Thọ, Yên Bái, Tuyên Quang dựa trên các kim loại sau:Mg, Fe, Cd, As,.
- Phân nhóm chè thành phẩm Thái Nguyên, Phú Thọ, Dilmah dựa vào những kim loại : Al, B, Pb, Ca, Mn, K, Fe, Mg, Se.
- Hàm lượng các kim loại nặng như Pb, Cd, As có giá trị nằm trong giới hạn cho phép của bộ y tế theo QCVN 8-2

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt