« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu bảo mật trong công nghệ 3G


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu bảo mật trong công nghệ 3G Tác giả luận văn: Dương Anh Đức Khóa: CH2015A Người hướng dẫn: PGS.TS.Nguyễn Quốc Trung Từ khóa (Keyword): Bảo mật trong công nghệ 3G Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Việc bảo mật và nhận thực thuê bao cho các giao thức trong mạng thông tin như mạng tổ ong số và Internet không dây.
- Tìm kiếm các thông tin trong bảo mật 3G.
- .Chúng đều đem lại mục đích là bảo mật được thông tin.
- Điều này giúp chúng ta xác định việc thực hiện việc nhận thực và cao hơn nữa là bảo mật trong thông tin di động.
- Tất cả đều phục vụ mục đích tối đa cho việc bảo mật thông tin di động.
- Vì vậy tác giả chọn đề tài này làm nội dung nghiên cứu.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Nghiên cứu bảo mật trong công nghệ 3G.
- Đối tượng nghiên cứu: Công nghệ 3G.
- Phạm vi nghiên cứu: Các giáo trình, bài báo, kết quả nghiên cứu đã công bố về bảo mật công nghệ 3G.
- c) Nội dung chính của luận văn: Đề tài thực hiện nhằm nghiên cứu bảo mật trong công nghệ 3G Luận văn được thực hiện với nội dung sau: Chương 1: Tổng quan về hệ thống thông tin di động Chương 1 trình bảy tổng quan về các hệ thống thông tin di động trong đó chúng ta chủ yếu tập trung vào công nghệ 3G để ở các chương sau chúng ta sẽ đi sâu hơn về cấu trúc cũng như các vấn đề liên quan đến bảo mật trong công nghệ 3G Chương 2: Tổng quan về mạng thế hệ thứ 3 Chương 2 trình bày kiến trúc tổng quan về mạng 3G UMTS và các dịch vụ sử dụng trong mạng 3G UMTS.
- Trong công nghệ 3G điều quan trọng nhất khi thuê bao trao đổi dữ liệu đó là vấn đề bảo mật sẽ được trình bày ở chương 3.
- Chương 3: Nghiên cứu bảo mật 3G UMTS 3G UMTS xây dựng dựa trên hệ thống thông tin di động toàn cầu điều đó làm cho UMTS kế thừa các đặc điểm bảo mật của hệ thống thông tin di động toàn cầu.
- Mạng UMTS còn đảm bảo tính tương thích với hệ thống thông tin di động toàn cầu trong việc liên kết làm việc.
- Tất cả các phương thức bảo mật trong tương lai không sớm thì muộn cũng có thể bị phá do đó tính tất yếu chúng ta phải nghiên cứu vấn đề đó nhiều hơn.
- Kết luận: Trong luận văn này trình bày về tổng quan tiến trình phát triển của các hệ thống thông tin di động và sự phát triển của hệ thống thông tin di động, mạng 3G và một số các đặc điểm của mạng 3G.Kiến trúc 3G giúp ta có cái nhìn tổng quan về hệ thống 3G UMTS, là cơ sở để đi sâu nghiên cứu.
- Với mục đích nghiên cứu bảo mật trong công nghệ 3G luận văn tập chung vào các thuật toán bảo mật điển hình là thuật toán KASUMI để tiến hành nghiên cứu cũng như mô phỏng thuật toán Hà Nội, ngày 28 tháng 3 năm 2017 Tác giả Dương Anh Đức

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt