« Home « Kết quả tìm kiếm

Phương pháp kiểm soát rủi ro và tiến độ trong quá trình thực hiện dự án


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phương pháp kiểm soát rủi ro và tiến độ trong quá trình thực hiện dự án Tác giả luận văn: Nguyễn Ngọc Đức Khóa: 2015A Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Hiện nay việc quản lý dự án CNTT là một đề tài rất rộng lớn vì người quản lý dự án phải kiểm soát được rủi ro và tiến độ dự án trong đó người quản lý dự án phải đảm bảo được các rằng buộc về tiến độ, phạm vi và chi phí.
- Chính vì vậy mà hầu hết các dự án CNTT trên thế giới nói chung và các dự án CNTT ở Việt Nam nói giêng đều vấp phải một trong các rằng buộc trên.
- Ngay cả trong quá trình tham gia dự án, em và đội dự án cũng vấp phải những vấn đề về kiểm soát rủi ro và tiến độ thực thi dự án.
- Vì vậy, em đã xin chọn đề tài này để giúp mình giải quyết các công việc và góp phần nào đó nghiên cứu tính khả thi của đề tài này b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Đối tượng nghiên cứu của đề tài báo cáo tiến độ của dự án bao gồm báo cáo các con số và báo cáo chữ.
- Dữ liệu đầu vào là báo cáo tiến độ của dự án sử dụng phương pháp phân tích định tính và phương pháp phân tích định lượng nhằm phát hiện các hiện tượng của dự án.
- Từ đó quản lý dự án có thể đưa ra các quyết định phù hợp để kiểm soát rủi ro và tiến độ thực thi dự án.
- Tìm hiểu các kỹ thuật kiểm soát tiến độ, nghiên cứu và đưa ra các nhân tố ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án và tìm hiểu về các mô hình dự án ảnh hưởng đến tiến độ dự án.
- Tìm hiểu và nghiên cứu hai phương pháp kiểm soát rủi ro và tiến độ thực thi dự án đó là phương pháp định tính và phương pháp định lượng.
- Trong đó, áp dụng lý 2 thuyết Ground Theory vào phương pháp định lượng nhằm phát hiện các hiện tượng của dự án.
- Áp dụng hai phương pháp vào dự án thực tế, trên cơ sở đó đánh giá việc thự thi dự án.
- Phần mở đầu em trình bày thực trạng hiện tại về quản lý dự án phần mềm ở Việt Nam và định hướng phân tích về kiểm soát rủi ro và tiến độ thực thi dự án phần mềm.
- Chương I em giới thiệu kiến thức chung về các kỹ thuật kiểm soát dự án, các nhân tố ảnh hưởng đến tiến độ dự án và các mô hình dự án ảnh hưởng đến tiến độ dự án.
- Trong chương này em xin mô tả lại qua kiến thức chung về kỹ thuật kiểm soát tiến và mô hình dự án.
- Bên cạnh đó, em cũng tìm hiểu, nghiên cứu và thu thập thêm các thông tin từ các nguồn tài liệu khác nhau để tóm lược và đưa ra các nhân tố ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án.
- Chương II em giới thiệu về các phương pháp quản lý tiến độ thực thi dự án.
- Trong chương này, em xin đưa ra hai phương pháp định lượng và định tính dựa trên báo cáo tiến độ của dự án.
- Đặc biệt em có áp dụng lý thuyết Ground để phân tích định tính từ báo cáo tiến độ của dự án từ đó có thể phân tích và đưa ra được các hiện tượng của dự án.
- Trên cơ sở đó, quản lý dự án có thể có những quyết định phù hợp để nhẳm đảm bảo dự án không vi phạm các rằng buộc.
- Chương III em giới thiệu về đề xuất áp dụng thử nghiệm mà em đề xuất vào dự án thực tế mà em được chia sẻ và tiếp cận.
- Việc phân tích dự liệu dự án bằng phương pháp định tính bằng việc sử dụng phần mềm NVivio 10 làm công cụ hỗ trợ phân tích và em đề xuất bộ phân loại chính, phân loại con và các mã thuộc từng phân loại con.
- Trên cơ sở đó, em cũng đưa ra một số nhận xét mang tính chủ quan và đánh giá các hiện tượng của dự án mà em phân tích thử nghiệm.
- Các đóng góp mới của tác giả: 3 - Tìm hiểu, nghiên cứu và thu thập thêm các thông tin từ các nguồn tài liệu khác nhau để tóm lược và đưa ra các nhân tố ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án.
- Áp dụng lý thuyết Ground để xây dựng và đề xuất bộ phân loại chính, phân loại con và các mã thuộc từng phân loại con để áp dụng phương pháp định tính vào việc phân tích dữ liệu báo cáo tiến độ của dự án.
- Áp dụng dụng thử nghiệm phương pháp tính vào việc phân tích định tính vào dự án thực tế và đưa ra một số nhận xét và kết luận.
- d) Phương pháp nghiên cứu Trong luận văn em kết hợp phương pháp nghiên cứu lý thuyết và thực nghiệm.
- Các lý thuyết về phương pháp định lượng và phương pháp định tính, đặc biệt sử dụng lý thuyết Ground áp dụng cho phương pháp định tính.
- Áp dụng vào dữ liệu báo cáo tiến độ dự án để phân tích định lượng và định tính nhằm phát hiện ra các hiện tượng trong dự án.
- Trên cơ sở đó, quản lý dự án có thể đưa ra các quyết định phù hợp để dự án vẫn đảm bảo các rằng buộc.
- e) Kết luận Luận văn với đề tài “Phương pháp kiểm soát rủi ro và tiến độ thực thi dự án phần mềm” về cơ bản hoàn thành và thực hiện được những nhiệm vụ, mục đích đề ra.
- Một số khó khăn trong quá trình làm luận văn Kho khăn lớn nhất đó là tiếp cận đến dữ liệu của dự án thực tế do chính sách bảo mật của các công ty và các tổ chức.
- Việc phân tích định tính gặp nhiều khó khăn do sử dụng phần mềm có sẵn là NVivo 10 bản dùng thử nghiệm trong 30.
- Định hướng phát triển cho đề tài Đây là đề tài lớn vì vậy em cần nghiên cứu và áp dụng thêm vào công việc hiện tại của mình để từng bước đánh giá được tính hiệu quả của phương pháp này.
- Bên cạnh đó em cũng sẽ xin thêm tài liệu một số dự án khác để áp dụng thử và đánh giá tiếp.
- Ngoài ra em cũng cần rà soát và phát triển thêm bộ phân loại chính, phân loại con và mã chi tiết hơn và tổng thể hơn để có thể áp dụng được vào nhiều dự án khác.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt