« Home « Kết quả tìm kiếm

Đánh giá hiện trạng chất lượng nước sông trên địa bàn thành phố Hải Phòng và đề xuất các biện pháp bảo vệ tài nguyên nước


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Đánh giá hiện trạng chất lượng nước sông trên địa bàn thành phố Hải Phòng và đề xuất các biện pháp bảo vệ tài nguyên nước” Tác giả luận văn: NGUYỄN THẾ TOÀN Khóa: 2014B Người hướng dẫn: PGS.
- Vì vậy việc đánh giá chất lượng nước sông trên địa bàn thành phố, xác định các nguồn ô nhiễm và dự báo mức độ ảnh hưởng của các hoạt động kinh tế xã hội của thành phố Hải Phòng đến môi trường nước.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn: Đánh giá chất lượng nước sông trên địa bàn thành phố, xác định các nguồn thải xuống các lưu vực sông, tính toán - dự báo lượng chất thải trong tương lai của các ngành nghề tác động xuống các sông.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn đã đánh giá được hiện trạng ô nhiễm các lưu vực sông thông qua các quy chuẩn, tiêu chuẩn, chỉ số chất lượng nước WQI.
- Kết luận: Theo đánh giá WQI chất lượng nước sông Hải Phòng phần lớn chỉ được sử dụng cho mục đích tưới tiêu và các mục đích tương đương khác thể hiện là màu vàng, một số điểm WQI nước được sử dụng cho mục đích giao thông và các mục đích khác và tương tự thể hiện là màu Da cam.
- Chỉ số WQI tính toán được đã phần nào cảnh báo nguồn nước tại đây có xu hướng giảm về chất lượng.
- Dự báo ô nhiễm: Nếu lượng nước thành phố tăng theo số liệu quy hoạch, nhưng không được xử lý thêm so với các điều kiện hiện tại thì tới năm 2020, tải lượng nhóm hữu cơ tăng từ nhóm tải lượng dinh dưỡng tăng từ 19 - 35,2%.
- Chất lượng nước trong năm 2020 bị ô nhiễm vượt tiêu chuẩn QVVN 08-MT: 2015 Cột B1.
- Nếu lượng nước thải trong lưu vực tăng theo số liệu quy hoạch, nhưng đã xử lý 85% thì lượng các chất ô nhiễm đưa vào lưu vực các sông Hải Phòng trong năm 2020 giảm đáng kể so với năm 2015: hữu cơ giảm .
- Như vậy, chất lượng nước sông sẽ được cải thiện.
- Để quản lý tốt chất lượng môi trường nước các lưu vực sông Hải Phòng cần thiết phải: Tăng cường giám sát và quản lý môi trường

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt