« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu ứng dụng biến đổi wavelet vào khối bám tín hiệu trong máy thu GNSS để giảm ảnh hưởng của hiện tượng đa đường


Tóm tắt Xem thử

- Tên đề tài (Tiếng Việt): Nghiên cứu ứng dụng biến đổi Wavelet vào khối bám tín hiệu trong máy thu GNSS để giảm ảnh hưởng của hiện tượng đa đường.
- Tên đề tài (Tiếng Anh): A new Wavelet-based Multipath Mitigation Technique.
- Từ khóa (Keyword): Wavelet, hiện tượng đa đường, khối bám tín hiệu trong máy thu GNSS, What Is Multipath and Why It Matters, GNSS’s receiver base on Wavelet Technique.
- Lý do chọn đề tài: Khoa học công nghệ luôn luôn phát triển không ngừng.
- Do vậy, yêu cầu mới được đặt ra là làm sao để cải thiện được khả năng thu tín hiệu GPS và tăng độ chính xác của hệ thống..
- Cung cấp tổng quan về hệ thống GNSS và cấu trúc của tín hiệu GPS.
- Giới thiệu biến đổi wavelet, so sánh biến đổi Wavelet với biến đổi Fourier, các tính chất và các khía cạnh kỹ thuật của biến đổi Wavelet, một số ứng dụng của biến đổi Wavelet, những ưu điểm của việc sử dụng biến đổi Wavelet trong xử lý tín hiệu ảnh.
- Trình bày các sai số do hiện tượng đa đường, giải pháp giảm ảnh hưởng của tín hiệu đa đường và các tiêu chí đánh giá.
- Đánh giá kết quả đạt được sau khi ứng dụng biến đổi Wavelet vào khối bám của máy thu tín hiệu GNSS nhằm giảm ảnh hưởng của tín hiệu đa đường.
- Nội dung chính của đề tài và đóng góp mới.
- Giới thiệu về hệ thống GNSS và cấu trúc của tín hiệu GPS.
- Tính toán sai số đo tín hiệu đa đường và giải pháp nâng cao hiệu năng bám mã.
- Đánh giá kết quả đạt được sau khi ứng dụng biến đổi Wavelet vào khối bám của máy thu tín hiệu GNSS nhằm giảm ảnh hưởng của hiện tượng đa đường.
- Tìm hiểu các ứng dụng của biến đổi Wavelet và việc sử dụng nó đưa vào khối bám của máy thu GNSS.
- Kết luận: Đề tài ứng dựng biến đổi Wavelet vào khối bám của máy thu tín hiệu GNSS làm giảm ảnh hưởng của hiện tượng đa đường là một nội dung mới.
- Người thực hiện đề tài chọn đề tài này nhằm nâng cao sự hiểu biết, đồng thời đây cũng là đề tài mới mẻ, phù hợp với thực tế.
- Luận văn đã thực hiện được: Về phần lý thuyết là tìm hiểu được tổng quan về hệ thống GNSS và cấu trúc của tín hiệu GPS.
- Tìm hiểu về biến đổi Wavelet và ứng dụng của nó trong nâng cao chất lượng tín hiệu hình ảnh, đồng thời cũng sử đưa nó vào khối bám của máy thu GNSS để giảm ảnh hưởng của tín hiệu đa đường.
- Hạn chế của đề tài là kết quả đạt được chưa được như mong muốn, do nhiễu của tín hiệu GNSS bằng hoặc lớn hơn cả tín hiệu gốc nên nếu khử nhiễu có thể khử luôn cả tín hiệu gốc.
- Đề tài mới chỉ đưa ra được một phương án khử nhiễu chứ chưa đánh giá được nhiều.
- Hướng phát triển của đề tài là hoàn thiện hơn về các nội dung nghiên cứu.
- Tiếp tục tìm hiểu thêm về các phương án khử nhiễu và cải thiện hiệu năng bám mã sử dụng biến đổi Wavelet

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt