« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu phương pháp tiết kiệm năng lượng trên thiết bị di động


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu phương pháp tiết kiệm năng lượng trên thiết bị di động.
- Phạm Nguyễn Thanh Loan Từ khóa (Keyword): Tiết kiệm năng lượng, Android, Webkit Nội dung tóm tắt: Ngày nay chúng ta không còn xa lạ với các thiết bị di động như điện thoại thông minh, ti vi thông minh hay đồng hồ thông minh và rất nhiều thiết bị điện tử thông minh khác nữa.
- Linh hồn của những thiết bị ấy, đặc biệt là điện thoại thông minh chính là hệ điều hành Android.
- Tuy nhiên, đã được chú ý ngay từ những ngày đầu phát triển, các thiết bị di động gặp phải một khó khăn đáng kể là việc sử dụng năng lượng của chúng.
- Các thiết bị di động phải sử dụng nguồn năng lượng hữu hạn từ pin do đó việc tối ưu hóa thời gian sử dụng pin là vấn đề then chốt.
- Để giải quyết vấn đề đó, đồng thời dựa vào điều kiện thực tiễn hiện tại, luận văn tập trung giải quyết vấn đề giảm thiểu tiêu tốn năng lượng do các ứng dụng phần mềm, các thành phần hệ thống như hệ điều hành, thư viện của Android gây nên.
- Nghiên cứu các phương pháp tối ưu năng lượng trên thiết bị Android  Thực hiện phân tích sự tiêu thụ năng lượng trên thiết bị Android và đánh giá  Đề xuất và triển khai một phương pháp tối ưu bằng phần mềm.
- Mà cụ thể ở đây là trong ngữ cảnh sử dụng 3G khi duyệt web.
- Dựa vào đặc tính của 3G và sự chuyển trạng thái kênh từ mức sử dụng năng lượng cao sang mức trung bình và về trạng thái nghỉ, mục đích của nghiên cứu nhằm nhanh chóng kết thúc phiên truyền/nhận dữ liệu 3G để có thể đưa module này về trạng thái năng lượng trung bình (duy trì kết nối) và trạng thái nghỉ sớm nhất.
- Hoặc hạn chế việc kích hoạt 3G trong một thời gian nhất định nhằm tối ưu việc sử dụng năng lượng.
- Toàn bộ luận văn được trình bày trong 6 chương với nội dung chính như sau: Chương 1 giới thiệu tổng quan về lịch sử nghiên cứu việc tiết kiệm năng lượng trên thiết bị Android bao gồm cả trên phần cứng và phần mềm, các phương pháp được triển khai và hiệu quả của chúng.
- Chương 2 mô tả chi tiết về mô hình, cách thức và các thành phần được sử dụng trong việc đo đạc và phân tích năng lượng của thiết bị Android.
- Đồng thời chương này cũng trình bày cơ sở lý thuyết và thực tiễn về việc điều khiển kênh Radio trên thiết bị Android thông qua tầng RIL.
- Chương 4 tìm hiểu về Webkit – một engine cho trình duyệt được sử dụng rộng rãi trên các thiết bị Android, Tizen, iOS … Chương này sẽ giới thiệu về cấu trúc và luồng hoạt động cơ bản của engine này đồng thời trình bày các bước thực hiện để đưa sự thay đổi lên thiết bị Android.
- Chương 5 triển khai việc thực hiện trên code, tiến hành đo đạc và so sánh sự thay đổi trong việc sử dụng năng lượng so với trước khi tiến hành tối ưu.
- Qua quá trình thực nghiệm, phương pháp được đề xuất trong luận văn đã cải thiện được khoảng 15% năng lượng tiêu thụ cùng với một số điểm mới đó là.
- Có kết quả phân tích năng lượng trên thiết bị mới: Samsung Galaxy Note 4

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt