« Home « Kết quả tìm kiếm

Chuẩn nén video H265 thuật toán dự đoán trong ảnh


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Chuẩn nén video H265 – Thuật toán dự đoán trong ảnh Tác giả luận văn:.Phạm Ngọc Quốc Anh Khóa: 2014B Người hướng dẫn: TS.Nguyễn Vũ Thắng Từ khóa (Keyword): Chuẩn nén video H.265, thuật toán dự đoán trong ảnh, HEVC, Intra prediction Nội dung tóm tắt: 1.
- Vì vậy tôi chọn đề tài này với mục đích tìm hiểu về chuẩn nén video H.265, là chuẩn nén mới nhất hiện nay, có thể đáp ứng được nhu cầu về chất lượng cũng như truyền tải video.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn Luận văn đi sâu vào thực hiện thuật toán dự đoán trong ảnh, một thuật toán quan trọng trong xử lý nén video H265/HEVC, đồng thời tìm hiểu khái quát về quá trình phát triển các thuật toán nén video, kỹ thuật nén video H265, so sánh chuẩn nén video H265 với người tiền nhiệm của nó H264/AVC, chuẩn nén đang được sử dụng rộng rãi cho việc truyền tải nội dung video qua Internet.
- Bên cạnh đó, luận văn cungxtrinhf bày một phương pháp thiết kế thuật toán dự đoán trong ảnh cho khối PU 4x4 trên FPGA, làm tiền đề để thực hiện các trường hợp xử lý khác trong thuật toán cũng như thực hiện các bước tối ưu trong tương lai.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn được trình bày thành 4 chương: Chương I: Trình bày về các chuẩn nén thuộc họ MPEG, chuẩn nén tốt nhất hiện nay H265 và so sánh ưu điểm của chuẩn nén H265 so với chuẩn nén đang được sử dụng phổ biến, H.264/AVC.
- Chương II: Trình bày chi tiết hơn về thuật toán dự đoán trong ảnh, một bước xử lý quan trọng trong chuẩn nén video H.265.
- Chương III: Trình bày về sơ đồ thiết kế thuật toán dự đoán trong ảnh cho khối pixel PU 4x4.
- Chương IV: Kết quả thực hiện khối xử lý thuật toán dự đoán trong ảnh PU 4x4.
- Kết luận Trong luận văn này, tôi đã tập trung vào việc phân tích thuật toán dự đoán trong ảnh, một bước xử lý quan trong của chuẩn nén video H.265/HEVC, sau khi đã giới thiệu quan về các chuẩn nén video của họ MPEG và kỹ thuật nén H.265.
- Tôi cũng đã thực hiện thiết kế một module xử lý thuật toán dự đoán trong ảnh cho khối PU kích thước 4x4 trên phần cứng FPGA.
- Việc thiết kết module xử lý trên là tiền đề cho việc xử lý tính toán các khối khác trong thuật toán dự đoán trong ảnh, đồng thời cũng là bước đầu cho việc thực hiện các quá trình tối ưu thiết phần cứng, tăng hiệu quả nén trong tương lai.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt