« Home « Kết quả tìm kiếm

Thiết kế và quy hoạch mạng di động 4G/LTE tại Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI VIỆN ĐIỆN TỬ VIỄN THÔNG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Kính gửi: Viện Điện tử - Viễn thông 1.
- Tên đề tài (Tiếng Việt): Thiết kế và quy hoạch mạng di động 4G/LTE tại Việt Nam.
- Tên đề tài (Tiếng Anh): 4G/LTE mobile network design and planning in Vietnam.
- Lý do chọn đề tài: Trong khi nhiều nước trên thế giới đã đưa mạng 4G/LTE vào khai thác được một thời gian thì hiện nay Việt Nam chúng ta mới bắt đầu quá trình triển khai thử nghiệm.
- Nhu cầu đầu tiên đặt ra cho việc triển khai mạng 4G/LTE là quy trình thiết kế và quy hoạch mạng lưới dựa trên phân bố về địa hình, phương án sử dụng tần số cũng như khả năng tận dụng các yếu tố sẵn có được kế thừa từ hệ thống mạng 2G/3G.
- Do đó việc xây dựng lên quy trình thiết kế và quy hoạch cho mạng di động 4G/LTE cụ thể để có thể áp dụng cho từng khu vực tại Việt Nam là hết sức cần thiết.
- Đưa ra quy trình thiết kế và quy hoạch mạng thông tin di động 4G/LTE áp dụng cho Việt Nam.
- Sử dụng công cụ ATOLL thiết kế và quy hoạch mạng 4G/LTE tại một khu vực cụ thể tại Việt Nam.
- Nghiên cứu tổng quan về cấu trúc mạng thông tin di động 4G/LTE - Nghiên cứu về phương án sử dụng tần số cho mạng 4G/LTE ở Việt Nam - Tổng quan về quy trình thiết kế và quy hoạch mạng 4G/LTE - Phân tích phương án thiết kế và quy hoạch mạng 4G/LTE ở một số khu vực tại Việt nam.
- Sử dụng công cụ ATOLL thiết kế và quy hoạch mạng 4G/LTE cho một khu vực cụ thể tại Việt Nam.
- Tổng hợp tài liệu về kiến trúc mạng thông tin di dộng 4G/LTE.
- Tìm hiểu các tiêu chuẩn cho mạng 4G/LTE do tổ chức tiêu chuẩn hóa 3GPP đưa ra và vấn đề quy hoạch tần số cho mạng 4G/LTE tại Việt Nam - Tìm hiểu cách tính toán, định cỡ vùng phủ sóng cho mạng di động 4G/LTE dựa trên các mô hình suy hao truyền sóng thực nghiệm cơ bản thường được sử dụng.
- Từ đó thực hiện mô phỏng vùng phủ sóng và các thông số dịch vụ cho mạng 4G/LTE.
- Kết luận: Đề tài thiết kế và quy hoạch mạng thông tin di động 4G/LTE tại Việt Nam tuy đã có một số các đề tài đề cập đến đồng thời đưa ra thiết kế và quy hoạch cho mạng di động 4G/LTE.
- Các vấn đề luận văn đã thực hiện được: Về phần lý thuyết, đưa ra được kiến trúc tổng thể và các đặc tính cơ bản của mạng thông tin di động 4G/LTE.
- Luận văn cũng tổng hợp các bộ tham số ảnh hưởng trực tiếp đến việc triển khai phủ sóng trong mạng thông tin di động nói chung và mạng 4G/LTE nói riêng, các bộ tham số này dựa trên bộ tham số đã được chuẩn hóa bởi tổ chức chuẩn hóa quốc tế cho mạng di động là 3GPP/3GPP2 ETSI và ITU.
- Về phần mô phỏng, luận văn thực hiện dựa trên công cụ phần mềm mô phỏng ATOLL là công cụ dành riêng cho thiết kế và quy hoạch mạng di dộng được gần như tất cả các hãng cung cấp giải pháp di động, các nhà khai thác mạng di động trên thế giới đang dùng.
- Ngoài ra, luận văn sử dụng nguồn dữ liệu bản đồ số mô tả chuẩn xác về địa hình thực tế tại Việt Nam và các mô hình truyền sóng thực nghiệm đã được áp dụng bởi các hãng trên thực tế để có được kết quả mô phỏng chính xác nhất

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt