« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu hiện tượng cộng hưởng sóng hài trong lưới phân phối có tụ bù


Tóm tắt Xem thử

- Đề tài luận văn “Nghiên cứu hiện tượng cộng hưởng sóng hài trong lưới phân phối có tụ bù.
- Học viên: Nguyễn Thị Hương – Mã số CB140919 - Lớp 14B KTĐHTĐ– Khóa 2014B 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Nghiên cứu hiện tượng cộng hưởng sóng hài trong lưới phân phối có tụ bù.” Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Hương - Khóa: 2014B Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Xuân Tùng Nội dung tóm tắt luận văn: a.
- Lý do chọn đề tài Sóng hài là một trong những vấn đề về chất lượng điện năng phổ biến trong lưới điện phân phối.
- Sóng hài có thể gây nhiều vấn đề đối với các thiết bị trên lưới, một trong các vấn đề gây ảnh hưởng nhiều nhất cả về kinh tế và kỹ thuật là hiện tượng cộng hưởng sóng hài trong lưới điện phân phối có lắp đặt các bộ tụ bù.
- Hiện tượng cộng hưởng sóng hài có thể gây quá tải các bộ tụ, gây hỏng hóc do qúa áp và ảnh hưởng tới các thiết bị khác.
- Vì vậy, luận văn đi sâu phân tích về hiện tượng cộng hưởng sóng hài trong lưới điện phân phối để cung cấp các cơ sở lý thuyết cũng như xác định nguyên nhân có thể gây ra việc hỏng hóc các bộ tụ bù trong lưới điện phân phối.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Nội dung luận văn nghiên cứu về các hiện tượng cộng hưởng sóng hài trong lưới điện phân phối có trang bị các tụ bù.
- Mục đích chính là sẽ tìm ra các trạng thái vận hành bất lợi có thể xảy ra cộng hưởng với lưới điện, từ đó xem xét đề xuất các giải pháp để giảm bớt các ảnh hưởng này.
- Luận văn sẽ tính toán áp dụng với một xuất tuyến đường dây phân phối hiện đang cấp điện cho làng nghề thuộc vùng quảnlý của Điện lực Bắc Ninh.
- Chương 1: Tổng quan về sóng hài trong hệ thống điện.
- Chương 2: Hiện tượng cộng hưởng sóng hài và các hệ quả.
- Chương 3: Phân tích đánh giá sơ bộ về khả năng cộng hưởng sóng hài với lưới điện 35kV cung cấp điện cho khu vực làng nghề có sử dụng các lò nấu thép kiểu cảm ứng.
- Học viên: Nguyễn Thị Hương – Mã số CB140919 - Lớp 14B KTĐHTĐ– Khóa 2014B 2 - Chương 4: Mô phỏng đánh giá hiện tượng cộng hưởng sóng hài cho xuất tuyến 374 E27.11 Châu Khê (Bắc Ninh) và đề xuất giải pháp với hiện tượng cộng hưởng sóng hài cho lưới điện này.
- Chương 5: Kết luận và đề xuất hướng nghiên cứu trong tương lai.
- Các đóng góp mới của tác giả Tác giả đã nghiên cứu chuyên sâu về hiện tượng cộng hưởng sóng hài và đã áp dụng các công cụ phần mềm hiện đại để phân tích cho một lưới điện thực tế.
- Đồng thời tác giả cũng đã đề xuất được giải pháp để giảm ảnh hưởng của hiện tượng cộng hưởng sóng hài trong lưới phân phối.
- Phương pháp nghiên cứu Nghiên cứu hiện tượng cộng hưởng sóng hài trên lưới điện phân phối có tụ bù dựa trên cơ sở lý thuyết về điều kiện xảy ra hiện tượng cộng hưởng nối tiếp và cộng hưởng song song, sử dụng phần mềm mô phỏng PSCAD và công cụ tính toán MATLAB để đánh giá khả năng xảy ra cộng hưởng sóng hài trên lưới điện cụ thể.
- Kết luận Luận văn tập trung nghiên cứu và mô phỏng đánh giá hiện tượng cộng hưởng sóng hài trong lưới điện phân phối.
- Dựa vào kết quả tính toán, đánh giá khả năng xảy ra hiện tượng cộng hưởng sóng hài trong lưới điện phân phối có tụ bù gây ảnh hưởng lớn đến hệ thống điện phân phối

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt