« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu giải pháp bảo mật trong thông tin hàng không


Tóm tắt Xem thử

- Nghiên cứu giải pháp bảo mật trong thông tin hàng không 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề Tài: Nghiên cứu giải pháp bảo mật trong thông tin hàng không Tác Giả Luận Văn: Phạm Tiến Dũng Khóa: 2015A Người Hướng Dẫn: PGS.TS Đỗ Trọng Tuấn Từ Khóa (Keyword): e-Enabling, VDL, CPDLC Nội Dung Tóm Tắt: Trong một thập kỷ trở lại đây, tốc độ tăng trưởng của thị trường vận tải hàng không trên thế giới nói chung đang có những bước nhảy vọt mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng.
- Để đáp ứng được các yêu cầu, thách thức đặt ra trong giai đoạn ngành vận tải hàng không đang phát triển nóng, các hãng hàng không không ngừng đổi mới phương tiện, thiết bị, nhà xưởng, quy trình hoạt động để nâng cao chất lượng, hiệu quả.
- Trong đó, vấn đề đảm bảo an toàn, an ninh hàng không luôn được coi là nhiệm vụ tiên quyết, đặc biệt là vấn đề bảo mật thông tin.
- Trên thực tế các phương tiện kết nối thông tin không – địa trong hàng không vẫn chưa được chuẩn hóa trên phương diện bảo mật thông tin về tiêu chuẩn cũng như quy trình trao đổi thông tin.
- Đặc biệt là kết nối giữa phi công và trạm điều khiển không lưu hiện đang sử dụng phổ biến qua trao đổi thoại trên các kênh truyền VHF tương tự dẫn đến tiềm ẩn nhiều rủi ro khi thông tin quảng bá có thể dễ dàng thu nhận bởi bên thứ ba.
- Luận văn nghiên cứu “Phương pháp bảo mật trong thông tin hàng không” được thực hiện trong phạm vu tập trung nghiên cứu các phương thức liên lạc giữa tàu bay và trạm mặt đất.
- Trên cơ sở đó đưa các các giải pháp đề xuất nhằm nâng cao tính bảo mật thông tin trao đổi trên kênh thoại giữa phi công và trạm điều khiển dưới mặt đất.
- Bên cạnh đó, tác giả cũng trình bày về chương trình e-Enabling và tập trung vào quá trình trao đổi, kết nối dữ liệu , thông tin giữa tàu bay và các hệ thống dưới mặt đất của các hệ thống thông tin tiên tiến đang được áp dụng trên các thế hệ tàu bay mới của BOEING.
- Đề tài đã hiện thức hóa được các mục tiêu cơ bản và có ý nghĩa trong việc hướng tới các giải pháp bảo mật thông tin của ngành hàng không trong điều kiện thực tế của Việt Nam.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt